Chờ...

Điểm tin chiều 1/8: Giá chung cư Hà Nội tăng bất thường | UBND TPHCM không nhận hồ sơ giấy

VOH - Sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày liên tiếp; Công an Đồng Nai tiếp nhận tin tố giác qua Facebook.

Sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày liên tiếp

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8/2024 đến hết ngày 3/9/2024, tức nghỉ từ thứ Bảy đến hết thứ Ba tuần kế tiếp.

Trong đó có hai ngày nghỉ hằng tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) và hai ngày nghỉ lễ (ngày 2/9 rơi vào thứ Hai và một ngày nghỉ kế tiếp).

Lao động người nước ngoài được hưởng thêm 1 ngày nghỉ Tết cổ truyền dân tộc và ngày quốc khánh của nước mình bên cạnh các ngày nghỉ lễ nêu trên.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lưu ý người sử dụng lao động thông báo phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Từ 1/8, UBND TPHCM không nhận hồ sơ giấy từ các đơn vị

Nội dung này được nêu từ văn bản UBND TPHCM vừa ban hành về tiếp tục tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. 

Dù trước đó TP đã có công văn 92 về việc tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhưng thời gian qua, UBND TP nhận thấy vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm việc này. Có đơn vị không gửi, có đơn vị chỉ gửi tờ trình và dự thảo, không gửi đủ các hồ sơ pháp lý, có đơn vị gửi kèm văn bản mật.

Từ ngày 1/8/2024, Thường trực UBND TP và Văn phòng UBND TP không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị (trừ 4 loại hồ sơ văn bản được nêu tại công văn số 92). UBND TP sẽ chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần theo quy định. 

Nội dung này chỉ áp dụng với các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, người dân và doanh nghiệp vẫn có thể gửi văn bản, hồ sơ giấy bình thường.

Giá chung cư Hà Nội tăng bất thường

Nguyên nhân giá chung cư Hà Nội tăng bất thường một phần do khan hiếm nguồn cung nghiêm trọng, không có dự án mới, chỉ có những dự án cũ triển khai.

Vừa yếu nguồn cung, vừa kém chất lượng, nhu cầu nhà ở bình dân lớn nhưng nguồn cung thị trường không có. Ngay cả nhu cầu đầu tư bất động sản cũng không được đáp ứng do thiếu nguồn cung.

CHUNG-CU-HA-NOI-010824
Nguyên nhân giá chung cư Hà Nội tăng bất thường một phần do khan hiếm nguồn cung nghiêm trọng - Ảnh: HL

Dự báo thị trường Hà Nội từ nay đến cuối năm có nhiều dự án chung cư mới xuất hiện, sẽ có thêm vài ngàn sản phẩm từ các dự án mới.

Còn về giá bán, khu vực nào thời gian qua xuất hiện bong bóng chắc chắn sẽ xẹp, giá giảm. Nhưng xu hướng chung thì giá chung cư sẽ không tụt xuống, khi các yếu tố đầu vào của thị trường như giá đất, tiền đền bù giải phóng mặt bằng tăng.

Công an Đồng Nai tiếp nhận tin tố giác qua Facebook

Ngày 1/8, Công an tỉnh Đồng Nai cho hay vừa ra mắt fanpage "chính thức và duy nhất" của đơn vị để tiếp nhận tin tố giác tội phạm trên địa bàn. 

Trang Công an tỉnh Đồng Nai (https://web.facebook.com/TTCADN) trên Facebook luôn có đội ngũ cập nhật, đăng tải, xử lý, tiếp nhận thông tin kịp thời. 

Fanpage sẽ cung cấp thông tin nhanh hoạt động của Công an tỉnh và tình hình an ninh trật tự. Tiếp nhận và xử lý thông tin từ người dân qua hai hình thức trên fanpage hoặc nhắn tin qua ứng dụng Facebook messenger dưới dạng văn bản, hình ảnh, video clip, file ghi âm…

cong-an-dong-nai-010824
Công an tỉnh Đồng Nai ra mắt fanpage chính thức để tiếp nhận tin tố giác tội phạm - Ảnh: Công an cung cấp

Nội dung cụ thể gồm tình hình an ninh trật tự, tin tố giác các loại tội phạm; các thông tin khác thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng công an mà nhân dân cần giải đáp.

Những thông tin tiếp nhận sẽ xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cho các cơ quan khác có thẩm quyền giải quyết. Kết quả xử lý sẽ đăng tải trên fanpage Công an tỉnh Đồng Nai.

Thói quen đi ngược chiều, biến đường hai chiều thành một chiều

Cứ mỗi khung giờ cao điểm sáng chiều, người dân lại ngán ngẩm với dòng xe đi ngược chiều, lấn làn từ nội ô ra ngoại ô. Thậm chí một số đoạn đường hai chiều bị biến thành một chiều do vấn nạn này.

Như các tuyến đường Nguyễn Văn Tăng, Nguyễn Xiển, Lã Xuân Oai tại thành phố Thủ Đức thường xuyên xảy ra ùn tắc, người đi ngược chiều thành đoàn dài.

Ba tuyến đường này dẫn vào Khu công nghệ cao, dẫn ra khu vực trung tâm thành phố Thủ Đức hoặc đi các quận, huyện khác nên mỗi buổi sáng các xe thường ùn tắc ở hướng đi ra, còn hướng ngược lại thông thoáng hơn.

Từng tốp người đi xe máy chạy ngược chiều bất chấp nguy hiểm, bất chấp xe buýt ra vào để đón trả khách ở rất nhiều tuyến đường.

Chính vì thế cần có biện pháp chế tài mạnh tay để giải quyết tình trạng này.

viber_image_2024-03-09_08-46-11-217