Chờ...

Điểm tin trưa 1/8: Rà soát cấp giấy khai sinh cho trẻ em | Giá nhãn đầu mùa tăng cao

VOH - Những nội dung khác: 7 tháng đầu năm, TPHCM thu ngân sách hơn 300.000 tỷ đồng; Bé gái 7 tuổi được ghép tim, hồi sinh sự sống;...

TPHCM rà soát cấp giấy khai sinh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Ngày 31/7, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM thực hiện khảo sát về rà soát lập danh sách cấp giấy khai sinh, mã số định danh, đăng ký thường trú và căn cước công dân đối với các nhóm trẻ em, thanh niên (16 - 18 tuổi) có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ trong các cơ sở trợ giúp trẻ em, lớp học tình thương trên địa bàn Q.Bình Thạnh.

giay khai sinh

Quang cảnh buổi khảo sát

Tại buổi khảo sát, bà Nguyễn Thu Hiền, Trưởng phòng LĐ-TB-XH Q.Bình Thạnh, cho biết hiện toàn quận có 15 trường hợp trẻ em, thanh niên chưa được cấp giấy khai sinh, mã số định danh, đăng ký thường trú và căn cước công dân.

Bà Hiền thông tin thêm về những khó khăn trong quá trình cấp giấy khai sinh cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt bao gồm "Trẻ em thuộc đối tượng sinh sống tại các cơ sở nuôi dưỡng, cơ sở bảo trợ xã hội hoặc trẻ em lang thang thì việc rà soát để đăng ký khai sinh rất khó khăn vì không có nơi cư trú, giấy tờ nhân thân; cha, mẹ bị bắt đi cai nghiện hoặc chấp hành pháp luật tại trại giam”.

Mục đích cuối cùng của buổi khảo sát là cấp được giấy tờ tùy thân cho trẻ, đồng thời tuyên truyền để mọi người hiểu được ý nghĩa của việc cấp giấy tùy thân cho trẻ em.

Điều khiển giao thông bằng thiết bị thông minh: xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên công nghệ số

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đang xây dựng dự thảo thông tư mới về chỉ huy, điều khiển giao thông đường bộ, trong đó có quy định về việc sử dụng các thiết bị thông minh hỗ trợ công tác này.

Các thiết bị thông minh này có thể nhận và truyền tải thông tin, kết nối với trung tâm chỉ huy giao thông để điều chỉnh hoạt động của hệ thống đèn tín hiệu, triển khai phương án phân luồng, phân tuyến giao thông, xử lý kịp thời các tình huống ùn tắc, tai nạn, sự cố giao thông.

Một số địa phương đã triển khai hiệu quả việc sử dụng flycam để giám sát, điều tiết giao thông, phát hiện vi phạm và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, lạng lách, đánh võng.

7 tháng đầu năm, TPHCM thu ngân sách hơn 300.000 tỷ đồng

Trong 7 tháng đầu năm 2024, TPHCM đã thu ngân sách nhà nước gần 309.000 tỉ đồng, đạt 64% dự toán và tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Thu ngan sach
Ảnh minh hoạ

Thành phố sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp, chỉ đạo quyết liệt nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công như phê bình các đơn vị chậm trễ, chưa giải quyết dứt điểm các vướng mắc, giao trách nhiệm cụ thể cho từng sở ngành, địa phương, rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục cũng như trực tiếp kiểm tra, giám sát và giải quyết các thủ tục liên quan.

Bé gái 7 tuổi được ghép tim, hồi sinh sự sống

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện ca ghép tim thành công cho một bé gái 7 tuổi mắc bệnh lý cơ tim giãn, giúp em hồi sinh sự sống.

Ca ghép tim này là ca thứ 10 được thực hiện tại bệnh viện và là một trường hợp rất khó khăn do sự chênh lệch quá cao về chỉ số cơ thể giữa người hiến và người nhận tạng.

Sau 3 tuần phẫu thuật, bé gái đã hồi phục rất tốt và có thể trở về nhà cùng gia đình, tiếp tục cuộc sống bình thường.

Giá nhãn đầu mùa tăng cao, giúp nhà vườn lãi đến 250 triệu đồng/ha

Nhãn đầu vụ năm nay tại Cần Thơ được giá, dao động từ 70.000 – 90.000 đồng/kg, đem lại nhiều phấn khởi cho người trồng. Mặc dù sản lượng nhãn đầu vụ giảm khoảng 30% so với mọi năm do thời tiết bất lợi, nhưng nhờ giá bán cao nên nhà vườn vẫn có lãi khoảng 200 – 250 triệu đồng/ha.

Thanh nhan
Ảnh: TTXVN

Hiện nhãn Cần Thơ trồng tập trung nhiều ở huyện Cờ Đỏ với trên 330ha, trong đó có 115ha liên kết với doanh nghiệp để xuất khẩu sang các thị trường Hoa Kỳ, Australia, Canada,...

Nhờ liên kết với doanh nghiệp xuất khẩu, giá nhãn tăng cao hơn từ 10.000 – 15.000 đồng/kg so với bán cho thương lái tiêu thụ nội địa.

12haa