Chờ...

Điểm tin chiều 19/3: Giảng viên đại học trộm cắp tài sản | Nữ tiếp viên quán karaoke bị bán với giá 20 triệu

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Dự báo giá xăng tăng trong kỳ điều hành ngày 21/3; Tàu cá trôi dạt trên biển, 2 vợ chồng mất tích,...

Giảng viên trường đại học trộm cắp tài sản

Sáng 19/3, TAND tỉnh Thanh Hóa tổ chức xét xử trực tuyến vụ án hình sự đối với bị cáo Đỗ Ngọc Hà (SN 1985, trú Thanh Hóa) về tội 'Trộm cắp tài sản'.

Theo nội dung vụ án, Đỗ Ngọc Hà (là giảng viên công tác tại Khoa Nông - Lâm - Nghiệp, Trường Đại học Hồng Đức).

Ảnh: Công an cung cấp
Ảnh: Công an cung cấp

Tối 22/6/2023, tại phòng 506 của tòa nhà điều hành trường Đại học Hồng Đức (thuộc phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa), Hà đã lợi dụng đêm tối, phá két sắt, bên trong có chứa 800 triệu đồng của nhà trường nhưng không phá được két.

Sau đó, Hà sang phòng 507 lục tìm và lấy được số tiền 128 triệu đồng và 1 chiếc Laptop nhãn hiệu HP trị giá 10 triệu đồng của chị Lê Thị Thắng (kế toán trưởng trường Đại học Hồng Đức).

Tại phiên tòa, bị cáo Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi thực hiện. HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Ngọc Hà 7 năm 6 tháng tù.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7-3,8%.

Giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành ngày 21/3 có thể tăng trên 2%, tương đương 464-470 đồng, dự báo đưa giá xăng lên mức 22.954 đồng/lít (E5 RON 92) và 24.010 đồng/lít (RON 95-III).

Giá dầu mazut tăng mạnh nhất (6,8%), lên mức 17.053 đồng/kg; tiếp theo là giá dầu hỏa tăng 1,5% lên mức 21.021 đồng/lít.

10.000 dịch vụ y tế sẽ được điều chỉnh giá

Luật Khám chữa bệnh mới sẽ có hiệu lực thực hiện từ ngày 1/7/2024. Các quy định liên quan đến viện phí là một trong những điểm đáng chú ý của luật này.

Trong đó, chi phí trong giá thành toàn bộ của dịch vụ khám chữa bệnh bao gồm 4 cấu phần: nhân công; chi phí trực tiếp; chi phí khấu hao thiết bị y tế, tài sản cố định và chi phí quản lý.

Điểm tin chiều 19/3: Giảng viên đại học trộm cắp tài sản | Nữ tiếp viên quán karaoke bị bán với giá 20 triệu 2
Ảnh minh hoạ: VNN

Bộ Y tế thông tin việc đang xây dựng danh mục giá mới của 10.000 dịch vụ y tế theo hướng tính đúng, tính đủ. Trong tháng 3, bộ sẽ ban hành định mức kinh tế kỹ thuật làm căn cứ tính giá.

Tàu cá không người lái trôi dạt trên biển, 2 vợ chồng mất tích

Ngày 19/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan này đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ sử dụng ca nô cùng người dân tìm kiếm 2 vợ chồng mất tích trên biển. 

Nạn nhân là anh Dương Văn Toán (SN 1985) và chị Phạm Thị Làn (SN 1988).

Khuya 16/3, anh Toán cùng vợ sử dụng tàu cá đi đánh bắt hải sản nhưng sau đó không thấy trở về. Đến trưa 17/3, người dân phát hiện tàu cá của anh Toán nhưng không thấy ai trên tàu. 

Công tác tìm kiếm được triển khai, tuy nhiên đến nay chưa có kết quả.

Nữ tiếp viên quán karaoke bị bán với giá 20 triệu

Ngày 15/3, Công an thành phố Buôn Ma Thuột nhận được đơn trình báo của một cô gái 19 tuổi (quê Vĩnh Long). Trong đơn, cô gái trình bày bị quản lý một quán karaoke tại Buôn Ma Thuột bán cho người khác với giá 20 triệu đồng.

Công an đã tạm giữ bốn nghi phạm. 

Điểm tin chiều 19/3: Giảng viên đại học trộm cắp tài sản | Nữ tiếp viên quán karaoke bị bán với giá 20 triệu 3

Nhóm nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: PLO

Theo điều tra, Hùng là quản lý một quán karaoke tại TP Buôn Ma Thuột. Qua các mối quan hệ xã hội, Hùng quen biết với Bảo (người dẫn dắt tiếp viên nữ cho các quán karaoke tại huyện Krông Năng).

Tối 13/3, khách hát phàn nàn với Hùng về việc một nữ tiếp viên không chịu uống bia. Sau đó, Hùng tát vào mặt nữ tiếp viên và gọi điện bán nữ tiếp viên này cho Bảo với giá 20 triệu đồng.

Đêm 13/3, nhóm của Bảo từ huyện Krông Năng lên TP Buôn Ma Thuột để đưa nữ tiếp viên về huyện.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Hùng thừa nhận đã thỏa thuận bán nữ tiếp viên cho Bảo. Lý do, nữ tiếp viên này bị khách phàn nàn vì phục vụ không tốt.

Điểm tin chiều 19/3: Giảng viên đại học trộm cắp tài sản | Nữ tiếp viên quán karaoke bị bán với giá 20 triệu 4