Chờ...

Điểm tin chiều 23/4: Chủ tịch nước phát động Tháng nhân đạo | TPHCM tuyển dụng hơn 300 công chức

VOH - Lần đầu tổ chức đua ghe ngo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; Đưa nữ bệnh nhân bị cây đè từ Đắk Lắk xuống TPHCM; 3 người trong một gia đình bị bỏng nặng là thông tin nổi bật chiều nay.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát động Tháng nhân đạo

Sáng 23/4, tại Cần Thơ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự Lễ phát động Tháng nhân đạo cấp quốc gia 2023, kỷ niệm 160 năm ra đời phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Tại buổi lễ phát động, bà Bùi Thị Hòa - chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - cho biết Tháng nhân đạo năm 2023 được phát động có chủ đề "Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái", nhằm khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi toàn thể cộng đồng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo. 

Điểm tin chiều 23/4: Chủ tịch nước phát động Tháng nhân đạo | TPHCM tuyển dụng hơn 300 công chức 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại buổi lễ phát động Tháng nhân đạo 2023 - Ảnh: TTO

Chuyến xe đặc biệt đưa nữ bệnh nhân bị cây đè từ Đắk Lắk xuống TPHCM

Sáng 23/4, vào lúc 5 giờ 30 phút sáng nay, chiếc xe cấp cứu hiện đại của Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cùng đội ngũ y, bác sĩ giỏi đã rời Đắk Lắk đưa cô gái bị cây đè xuống TP HCM để tiếp tục điều trị.

Sau khi được điều trị tích cực, cô gái đã vượt qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, các tổn thương của cô gái là rất nặng và phức tạp, để tăng cơ hội sống còn của người bệnh, tập thể Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM đã quyết định chuyển người bệnh xuống Bệnh viện Y dược TP HCM để tiếp tục điều trị.

Điểm tin chiều 23/4: Chủ tịch nước phát động Tháng nhân đạo | TPHCM tuyển dụng hơn 300 công chức 3

Người dân xúm vào nâng cây cổ thụ cứu chị T.T.K.N.

TPHCM thông báo tuyển dụng hơn 300 công chức

Cụ thể, tổng số lượng biên chế công chức cần tuyển làm việc tại các phòng, ban, đơn vị thuộc các sở - ngành thành phố, UBND các quận - huyện là 142. Tổng số lượng biên chế công chức cần tuyển tại phường thuộc UBND các quận là 240.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 25-4 đến 17 giờ ngày 25-5. Người đăng ký dự tuyển công chức nộp trực tiếp (trong giờ hành chính, trừ thứ Bảy và Chủ Nhật) hoặc gửi theo đường bưu chính đến cơ quan có nhu cầu tuyển dụng vị trí muốn ứng tuyển.

Điểm tin chiều 23/4: Chủ tịch nước phát động Tháng nhân đạo | TPHCM tuyển dụng hơn 300 công chức 4

TPHCM tuyển hàng trăm công chức làm việc tại các sở - ngành và UBND các quận - Ảnh: NLĐ

Lần đầu tổ chức đua ghe ngo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Sáng 23/4, lễ hội đua ghe ngo với 9 đội tham dự tranh tài, gồm TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Kiên Giang, Bình Phước. Khu vực đua ghe ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn từ cầu Công Lý đến cầu Lê Văn Sỹ).

Lễ hội này không những phát huy, gìn giữ các giá trị văn hóa đồng bào Khmer Nam Bộ, tăng cường giao lưu văn hóa, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc mà còn quảng bá tiềm năng và lợi thế hình ảnh du lịch quận 3, là điểm đến an toàn, thân thiện, nghĩa tình cho bạn bè trong nước và quốc tế.

Điểm tin chiều 23/4: Chủ tịch nước phát động Tháng nhân đạo | TPHCM tuyển dụng hơn 300 công chức 5
Lễ hội đua ghe ngo nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày lễ 30/4, Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer, Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)

Bị phóng hỏa trong đêm, 3 người trong một gia đình bị bỏng nặng

Sáng 23/4, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đang phối hợp lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ phóng hỏa tại một phòng trọ ở KP.1, P.Tân Hòa khiến 3 người trong một gia đình bị bỏng nặng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 45 cùng ngày, trong lúc vợ chồng ông Nguyễn Văn Ánh (48 tuổi, quê Thái Bình) cùng vợ là bà Bùi Thị Nở (43 tuổi) và con trai là Nguyễn Văn Hiền (10 tuổi) đang ngủ trong phòng trọ thì bất ngờ bị một thanh niên lạ mặt đổ xăng vào rồi châm lửa đốt.

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh nhanh chóng đến hỗ trợ dập lửa. Sau đó, cả 3 người được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Bệnh viện Thánh Tâm) để cấp cứu.

Điểm tin chiều 23/4: Chủ tịch nước phát động Tháng nhân đạo | TPHCM tuyển dụng hơn 300 công chức 2

Công an Đồng Nai đang xác minh vụ phòng trọ bị phóng hỏa trong đêm - Ảnh: TN