Chờ...

Điểm tin chiều 23/6: 75 người tấn công hai trụ sở ở Đắk Lắk bị điều tra tội khủng bố

VOH - Các tin khác chiều nay: Dự báo xuất khẩu tôm sẽ tốt hơn từ quý 3; TPHCM còn hơn 33.000 hồ sơ tuyển sinh lớp 1 chưa được xác nhận; Phát hiện kho hàng chứa hàng tấn bình khí cười....

Dự báo xuất khẩu tôm sẽ tốt hơn từ quý 3/2023

Tại Diễn đàn tôm Việt lần thứ 8 tổ chức ở tỉnh Bạc Liêu ngày 23/6, ông Trương Đình Hòe - tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) - cho biết xuất khẩu tôm của Việt Nam hiện nay đang có dấu hiệu khởi sắc. Sự khởi sắc này dựa trên cơ sở số liệu xuất khẩu tháng 3, 4 và 5 tại thị trường Hoa Kỳ cho thấy họ bắt đầu tăng nhập khẩu tôm từ Việt Nam và từ các nước khác, khi vấn đề tồn kho bắt đầu được giải quyết.

Điểm tin chiều 23/6: 75 người tấn công hai trụ sở ở Đắk Lắk bị điều tra tội khủng bố 1

TPHCM còn hơn 33.000 hồ sơ tuyển sinh lớp 1 chưa được xác nhận

Tính đến hiện tại, tại TPHCM đã có 81.007 trên tổng số 114.354 hồ sơ tuyển sinh lớp 1 có đầy đủ thông tin, phụ huynh tra cứu và xác nhận, chiếm khoảng 70,84%. Như vậy, tính trên toàn TPHCM còn 33.347 hồ sơ tuyển sinh lớp 1 chưa được phụ huynh xác nhận, trong số này có 7.985 hồ sơ tuyển sinh lớp 1 bị thiếu thông tin.

Điểm tin chiều 23/6: 75 người tấn công hai trụ sở ở Đắk Lắk bị điều tra tội khủng bố 2

75 người tấn công hai trụ sở ở Đắk Lắk bị điều tra tội khủng bố

Ngày 23/6, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 75 bị can để điều tra về các tội: Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, Không tố giác tội phạm và Môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Trong những nghi phạm bị bắt có một người là thành viên của tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh chỉ đạo từ tổ chức này xâm nhập về Việt Nam và dàn dựng vụ tấn công. Bộ Công an đánh giá đây là "hoạt động khủng bố có tổ chức".

Điểm tin chiều 23/6: 75 người tấn công hai trụ sở ở Đắk Lắk bị điều tra tội khủng bố 3

Phát hiện kho hàng chứa hàng tấn bình khí cười

Ngày 23/6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Phòng PC05), Công an TPHCM cho biết đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến lô hàng khoảng 21 tấn khí N₂O (còn được gọi là khí cười).

Trước đó, Phòng PC05 phát hiện xe container chở khoảng 21 tấn khí N₂O lưu thông qua địa bàn TPHCM đưa về tập kết tại kho hàng trên xa lộ Hà Nội (P.Bình Thắng, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Hiện vụ việc và toàn bộ tang vật được công an tiếp tục xử lý theo quy định.

Điểm tin chiều 23/6: 75 người tấn công hai trụ sở ở Đắk Lắk bị điều tra tội khủng bố 4

Xe buýt bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt trên đường vành đai 3

Chiều 23/6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông số 7 (Phòng cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội) cho biết chiếc xe buýt đang chạy theo lối lên đường vành đai 3 trên cao (đoạn đối diện ngõ 281 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội) thì bất ngờ bốc cháy.

Sau khi nhận tin báo, một xe cứu hỏa cùng lực lượng cảnh sát chữa cháy, cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường phân luồng, khống chế đám cháy. Đến 14h20, đám cháy cơ bản được khống chế.

Vụ cháy khiến tuyến lối lên đường vành đai 3 trên cao và đường Khuất Duy Tiến ùn tắc kéo dài. Xe buýt bị ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn, trơ khung sắt.

Điểm tin chiều 23/6: 75 người tấn công hai trụ sở ở Đắk Lắk bị điều tra tội khủng bố 5