Chờ...

Điểm tin sáng 23/6: Đảm bảo cung ứng đủ điện cho miền Bắc | 3 người trong gia đình bị đuối nước

VOH - Bộ Y tế trực tiếp giám sát phòng chống bệnh tay chân miệng tại TPHCM; Giá vàng trong nước tăng nhẹ; 74 cây xăng tại Bình Dương tạm dừng hoạt động…là những tin nổi bật.

Bộ Y tế trực tiếp giám sát phòng chống bệnh tay chân miệng tại TPHCM

Chiều 22/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương - trưởng đoàn Bộ Y tế giám sát công tác phòng chống dịch tại TPHCM, khảo sát Trường mầm non TP, một cụm khu dân cư, và Bệnh viện Nhi đồng 1.

6 tháng đầu năm, riêng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) có 2.583 trẻ đến khám và 431 trẻ nhập viện vì tay chân miệng. Trong đó, 24 ca nặng và 4 ca tử vong (ở tỉnh chuyển lên).

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ đề xuất nâng chế độ phụ cấp 100% cho nhân viên y tế trong lĩnh vực dự phòng, chống dịch. Ngoài ra, cần phải phối hợp, tăng cường hơn nữa việc truyền thông, phòng chống dịch bệnh trong trường học, tăng cường việc tập huấn, cung cấp thông tin cho các giáo viên, học sinh; hạn chế tình trạng lây lan, phát tán các ổ dịch trong trường học.

Điểm tin sáng 23/6: Đảm bảo cung ứng đủ điện cho miền Bắc | 3 người trong gia đình bị đuối nước 1
Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương thăm các bệnh nhi mắc tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Bộ Y tế

Từ ngày 23/6, miền Bắc được đảm bảo cung ứng đủ điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, từ ngày 23/6 hệ thống điện miền Bắc sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện.

Theo EVN, trong những ngày gần đây, mực nước các hồ thủy điện đã được nâng lên, một số tổ máy nhiệt điện gặp sự cố được khắc phục, nên tình hình cung ứng điện đã cải thiện. Tuy nhiên, do hệ thống nguồn điện miền Bắc không có công suất dự phòng nên thời gian tới vẫn có thể xảy ra tình huống cực đoan dẫn đến phải điều chỉnh phụ tải, tiết giảm điện.

Để việc cung cấp điện được tốt hơn trong thời gian tới, Tập đoàn EVN mong muốn khách hàng sử dụng điện tiếp tục sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Điểm tin sáng 23/6: Đảm bảo cung ứng đủ điện cho miền Bắc | 3 người trong gia đình bị đuối nước 2
Miền Bắc được đảm bảo cung ứng đủ điện từ hôm nay 

Giá vàng trong nước tăng nhẹ, cao hơn vàng thế giới 11,9 triệu đồng/lượng

Cuối phiên giao dịch ngày 22/6, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67,05 triệu đồng/lượng. So với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày, giá vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC đang là 600.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 66,4 – 67 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với mở cửa phiên giao dịch ngày 22/6. Chênh lệch giá mua – bán vàng DOJI đang là 600.000 đồng/lượng.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngoại tệ tại Vietcombank cuối ngày 22/6 (1 USD = 23.680 VND), giá vàng thế giới tương đương 55,15 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra cuối ngày 22/6.

Điểm tin sáng 23/6: Đảm bảo cung ứng đủ điện cho miền Bắc | 3 người trong gia đình bị đuối nước 3
Giá vàng trong nước tăng nhẹ - Ảnh: internet 

74 cây xăng tại Bình Dương tạm dừng hoạt động

Do chưa đáp ứng các điều kiện bán lẻ xăng dầu như phòng cháy chữa cháy, khoảng cách an toàn... nên 74 cửa hàng xăng dầu tại Bình Dương phải tạm ngừng hoạt động. Một số cửa hàng xăng dầu chưa chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thương mại, dịch vụ theo quy định.

Việc này đã gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp nhiên liệu phục vụ nhu cầu đi lại.

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Sở Công Thương Bình Dương đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh có giải pháp hướng dẫn doanh nghiệp đảm bảo các quy định để đẩy nhanh tiến độ thực hiện thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu phòng cháy và chữa cháy đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Điểm tin sáng 23/6: Đảm bảo cung ứng đủ điện cho miền Bắc | 3 người trong gia đình bị đuối nước 4
Một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng đóng cửa - Ảnh: Báo Bình Dương

3 người trong gia đình bị đuối nước tử vong 

Tối 22/6, UBND huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ 3 người trong một gia đình bị đuối nước tại hồ thủy lợi Bê Đê (xã Đồng Nai Thượng).

Chiều cùng ngày, chị L.T.H. (29 tuổi) cùng con trai Đ.Đ.V (10 tuổi) và người cháu họ Đ.G.B (16 tuổi, cùng ngụ tại xã Gia Viễn, H.Cát Tiên), đang tạm trú tại xã Đồng Nai Thượng, cùng đến hồ chứa nước Bê Đê chơi.

Trong lúc đang chơi đùa, không may cháu V. bị trượt chân rơi xuống hồ. Thấy vậy, chị H. và cháu B. bơi ra hồ để cứu cháu V. nhưng do nước hồ quá sâu, cả 3 người bị đuối nước.

Một số cháu nhỏ chơi gần đó phát hiện chạy vào thôn báo người lớn đến cứu, song bất thành.

Hơn một giờ sau, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng tìm thấy thi thể ba nạn nhân.

Điểm tin sáng 23/6: Đảm bảo cung ứng đủ điện cho miền Bắc | 3 người trong gia đình bị đuối nước 5
Hiện trường 3 người trong 1 gia đình tử vong thương tâm vì đuối nước

Tìm ra “thủ phạm phá sóng” chìa khóa thông minh ô tô, xe máy ở Hà Nội

Tối 22/6, ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 1 (Cục Tần số vô tuyến điện), cho biết qua kiểm tra, đơn vị phát hiện và định vị chính xác nguồn gây nhiễu có hại ở ngã 3 phố Vọng - Nguyễn An Ninh (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là thiết bị điều khiển từ xa để bật/tắt máy bơm nước tự động của một gia đình tại phố Vọng.

Thiết bị này không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có tem chứng nhận hợp quy, có chất lượng phát xạ không đảm bảo quy định đã gây nhiễu có hại trên băng tần dành cho thiết bị điều khiển từ xa như khóa xe máy, cửa cuốn, cửa từ, đóng mở cửa ô tô khu vực xung quanh.

Đơn vị đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an TP Hà Nội và Công an phường Đồng Tâm tháo gỡ, thu giữ thiết bị trên, tiếp tục xác minh làm rõ để có hướng xử lý.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dân nên mua các thiết bị điều khiển từ xa hợp chuẩn, hợp quy, đã được kiểm định. Không nên tự ý mua các thiết bị trôi nổi sẽ rất nguy hiểm…