Chờ...

Điểm tin chiều 29/1: Lạm phát đầu năm bị đẩy tăng | Bắt 2 thanh niên phun sơn quảng cáo cờ bạc online

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: 13.800 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động vào tháng đầu năm;

Nâng giá điện và chi phí y tế, lạm phát đầu năm bị đẩy tăng

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 tăng 0,31% so với tháng trước.

Nguyên nhân chính đến từ việc một số địa phương thực hiện tăng giá dịch vụ y tế theo Thông tư số 22/2023 của Bộ Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và giá gạo trong nước tiếp tục tăng theo giá gạo xuất khẩu.

Điểm tin chiều 29/1: Lạm phát đầu năm bị đẩy tăng | Bắt 2 thanh niên phun sơn quảng cáo cờ bạc online 1
Ảnh minh hoạ

So với cùng kỳ năm 2023, CPI tháng 1 tăng 3,37%. Lạm phát cơ bản tăng 2,72%.

13.800 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động vào tháng đầu năm

Báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa công bố sáng nay (20/1) cho hay, trong tháng 1, cả nước có 13.500 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 151.500 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, cả nước còn có gần 13.800 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động (gấp 2,2 lần so với tháng 12/2023 và giảm 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái), nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tháng 1 lên hơn 27.300 doanh nghiệp, tăng 5,5% so với cùng kỳ.

Camera an ninh thông minh giúp tóm gọn hai kẻ trộm cắp ở TPHCM

Trong dịp cao điểm trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán 2024, thông qua camera an ninh thông minh, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản. 

Theo đó, ngày 29/1, Công an phường Tam Bình, TP Thủ Đức (TPHCM) đã hoàn tất hồ sơ, tạm giữ V.H.P. (19 tuổi), T.L.P.Đ. (17 tuổi) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Điểm tin chiều 29/1: Lạm phát đầu năm bị đẩy tăng | Bắt 2 thanh niên phun sơn quảng cáo cờ bạc online 2
Hệ thống camera an ninh được trực ban công an giám sát liên tục - Ảnh: Dân Trí

Trước đó, nhận tin báo về việc người dân bị mất trộm xe máy, các lực lượng đã phối hợp điều tra và thông qua camera khu vực nhanh chóng truy bắt 2 đối tượng. Tại trụ sở, cả 2 đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Quảng Bình lần đầu gieo sạ bằng thiết bị bay không người lái

Lần đầu tiên Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công ty cổ phần Tổng Công ty Sông Gianh và nông dân dùng thiết bị bay không người lái để gieo sạ vụ sản xuất lúa Đông Xuân 2023-2024 trên diện tích 22 ha tại huyện Lệ Thủy. 

Ngoài việc gieo sạ, thiết bị trên còn có thể rải phân, bón lót, phun thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt với hệ thống thiết bị tiên tiến, điều khiển từ xa thuận lợi cho người vận hành.

Bắt 2 thanh niên phun sơn quảng cáo cờ bạc online

 Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam hai thanh niên phun sơn lên ghế đá công cộng quảng cáo trang web cờ bạc online.

Từ cuối tháng 12/2023, Lưu Vũ Hoàng Nam lên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm việc làm thêm thì được một người lạ giới thiệu công việc là đi phun sơn quảng cáo cho trang web có tên "SVxx.com". 

Điểm tin chiều 29/1: Lạm phát đầu năm bị đẩy tăng | Bắt 2 thanh niên phun sơn quảng cáo cờ bạc online 3
Ảnh: Công an cung cấp

Cụ thể là phun sơn dòng chữ "SVxx.com" lên các ghế đá khu vực công cộng tại tỉnh Thái Bình cho một công ty game.

Sau đó Nam rủ bạn mình là Vũ Quang Thịnh cùng tham gia và hứa trả công 10.000 đồng/hình/ghế đá.