Chờ...

Điểm tin chiều 29/7: Giá vàng miếng vẫn ở mức cao | Thêm nhiều người ngộ độc methanol

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Thanh long mang về giá trị xuất khẩu lớn của ngành rau quả; Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp giấy chứng nhận xác định lại giới tính cho nhiều trẻ em;...

Giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mức cao

Hôm nay Công ty SJC và bốn ngân hàng trong nhóm Big4 vẫn niêm yết giá vàng bán ra ở mức 79,5 triệu đồng/lượng.

Trước đó giá vàng duy trì ở mức 66,98 triệu đồng/lượng trong suốt hơn một tháng. Sau đó giá vàng thế giới tăng liên tục dẫn đến hôm 18/7 Ngân hàng Nhà nước đã tăng giá bán vàng lên mức 80 triệu đồng/lượng.

Vang mieng minh hoa
Ảnh minh hoạ

Đến hôm 23-7, trước đà lao dốc mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC giảm 500.000 đồng/lượng, còn 79,5 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên nếu so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn đến 6,03 triệu đồng/lượng.

Đây là mức chênh lệch khá cao vì từ thời điểm Ngân hàng Nhà nước thông qua bốn ngân hàng và Công ty SJC để bán vàng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường, chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới liên tục giảm.

Giá bán vàng nhẫn 9999 thương hiệu SJC ngày 29/7 bán ra ở mức 77,05 triệu đồng/lượng. Giá mua vào ở mức 75,6 triệu đồng/lượng.

Thanh long là loại quả mang về giá trị xuất khẩu lớn của ngành rau quả

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2024, thanh long xuất khẩu là mặt hàng xếp thứ 2 với 292 triệu USD, chỉ đứng sau trái cây vua - sầu riêng.

Trên thế giới, thanh long được mệnh danh là "siêu trái cây" bởi những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe con người.

Thanh long được yêu thích tại thị trường tỉ dân Trung Quốc, 90% thanh long nhập khẩu của Trung Quốc là thanh long Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh khó khăn chung, thị trường Trung Quốc giảm giá trị nhập khẩu đến 26% nhưng vẫn là thị trường nhập khẩu thanh long lớn nhất với giá trị 203 triệu USD, chiếm 68% thị phần.

Ông Đặng Phúc Nguyên - tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam - cho biết: Thanh long Việt Nam được trồng ở vùng nhiệt đới, nắng nhiều, thổ nhưỡng thích hợp nên rất ngọt và mát, thanh long các nước không bằng; nhất là thanh long ruột đỏ. Nên vị trí thanh long Việt Nam xuất khẩu có nhiều thuận lợi trong việc giữ thứ hạng thứ 2, chỉ sau sầu riêng.

Đường Lò Lu chuẩn bị mở rộng vào quý 4/2024

Theo Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Thủ Đức, đơn vị tập trung vận động người dân ở dọc đường nhận tiền bồi thường, sớm bàn giao mặt bằng để triển khai dự án từ nhiều tháng qua.

Đến nay phần lớn hộ dân đã tháo dỡ, di dời nhà cửa, dự kiến trong tháng 7/2024 sẽ bàn giao mặt bằng đường cho ban quản lý dự án thực hiện các bước thi công dự án.

Lo lu 20-24
Ảnh minh hoạ

Theo kế hoạch, đường Lò Lu được mở rộng lên 30m (hiện tại 6m) với tổng mức đầu tư 755 tỉ đồng. Trong đó đoạn 1 (từ đường Lã Xuân Oai đến dự án xây mới cầu Lấp, cầu Chùm Chụp) hiện chưa có mặt bằng nên chưa thể thi công.

Với đoạn 2 (từ cuối dự án xây mới cầu Lấp, cầu Chùm Chụp đến đường Nguyễn Xiển), gói thầu này đã có đơn vị thi công và đang chờ mặt bằng để thi công "cuốn chiếu".

Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp giấy chứng nhận xác định lại giới tính cho hơn nhiều trẻ em

Ngày 29/7, theo Bệnh viện Nhi đồng 2, từ năm 2013 đến hết tháng 6/2024, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM đã tiếp nhận 144 hồ sơ từ gia đình yêu cầu được xác định lại giới tính cho các bé.

Đa số những em đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để xác định lại giới tính có vẻ ngoài là bé trai.

Trong đó, có 105 trường hợp đã được cấp giấy chứng nhận xác định lại giới tính, 9 trường hợp đang chờ hội đồng của bệnh viện xác định lại giới tính, còn lại là những hồ sơ không đủ điều kiện xác định.

Hiện vẫn còn có trẻ sống nhầm với giới tính trong nhiều năm. Chỉ khi trẻ bắt đầu có biểu hiện tâm lý khác, hình thể bên ngoài khác với giới tính thì trẻ mới được gia đình nghi ngờ và đưa đến bệnh viện khám, can thiệp.

Có những người đã qua tuổi trưởng thành, bị ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, công việc và gia đình mới được xác định lại giới tính.

4 người phải nhập viện điều trị ngộ độc cồn công nghiệp methanol

Ngày 29/7, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện mới đây tiếp nhận các trường hợp ngộ độc cồn công nghiệp methanol. Trong đó, có 4 bệnh nhân cùng uống rượu tại một đám cưới.

4 bệnh nhân nhập viện do có biểu hiện mệt nhiều, chóng mặt, mờ mắt, có trường hợp xuất hiện khó thở. Các triệu chứng này xuất hiện khoảng 2 ngày sau khi cùng uống rượu tại đám cưới ở H.Thường Tín (Hà Nội).

Anh TNO
Ảnh: TNO

Tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), thông tin với các bác sĩ điều trị, nam bệnh nhân T.X.T (35 tuổi) cho biết, trong mâm cỗ đám cưới có 5 người uống rượu. Cả 5 người đều uống 2 - 3 bữa, riêng bữa rượu chiều chủ nhật (21/7) uống nhiều nhất. Trong đó, có 1 người tử vong. 4 người còn lại đều đang điều trị tại Trung tâm Chống độc.

Chuyên gia chống độc lo ngại nhiều người khác trong đám cưới bị ngộ độc cồn công nghiệp, dù chưa có các biểu hiện cụ thể ra bên ngoài, nhưng đã bị tổn thương ngầm bên trong.

12haa