Chờ...

Điểm tin chiều 9/8: TPHCM tăng cường kiểm soát giá gạo | Sản xuất trong nước chịu thiệt do thuế cao

VOH - Các tin khác chiều 9/8: Nhộn nhịp thị trường sách giáo khoa TPHCM; Kịp thời đưa ngư dân gặp nạn về Trường Sa điều trị; Trộm 8 chỉ vàng của bạn thân trong ngày cưới….

TPHCM tăng cường kiểm soát giá gạo, yêu cầu báo cáo ngay nếu khan hiếm

Theo ghi nhận, trước tình hình thị trường gạo thế giới biến động phức tạp, để bảo đảm ổn định thị trường gạo, Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu gạo thực hiện nghiêm túc hướng dẫn; tuân thủ quy định về thu mua thóc, gạo hàng hóa nhằm đảm bảo cân đối xuất khẩu và tiêu dùng nội địa…

Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần tuân thủ báo cáo khi có dấu hiệu khan hiếm hàng hoá trên thị trường. Nhìn chung, biến động giá gạo xuất khẩu đang có dấu hiệu tác động tới giá gạo tiêu dùng trong nước. 

Điểm tin chiều 9/8: TPHCM tăng cường kiểm soát giá gạo | Sản xuất trong nước chịu thiệt do thuế cao 1
Ảnh minh họa - Nguồn: tapchicongthuong.vn

Sản xuất trong nước thua thiệt vì chịu thuế cao hơn hàng nhập khẩu

Theo ghi nhận, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, hàng hóa sản xuất trong nước chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) cao hơn nhập khẩu, khiến doanh nghiệp sản xuất trong nước tiếp tục thua thiệt.

Một số doanh nghiệp như nông sản chưa chế biến, giống cây trồng, giống vật nuôi, phân bón…chưa được khấu trừ thuế GTGT. Trong khi đó, các sản phẩm tương tự lại không phải chịu thuế GTGT khi nhập khẩu, nhưng lại được hoàn thuế GTGT khi xuất khẩu sang nước đối tác. Do vậy, hàng hoá nhập khẩu đang có chi phí thuế thấp hơn hàng hoá sản xuất trong nước.

TPHCM: Nhộn nhịp thị trường sách giáo khoa

Theo các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, từ đầu tháng 8 đến nay, sức mua đồ dùng, đồng phục chuẩn bị cho năm học mới đang tăng lên. Trong đó, phần lớn các sản phẩm là hàng Việt được người tiêu dùng chọn mua khá nhiều, sức mua của các mặt hàng này cũng đang tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ghi nhận, giá sách và đồ dùng học tập không biến động nhiều, một số mặt hàng hàng Việt còn được giảm giá từ 10 - 15%. Không chỉ tại các cửa hàng, nhà sách, mà các siêu thị, hệ thống bán lẻ cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi với sản phẩm đồ dùng học tập.

Kịp thời đưa ngư dân gặp nạn trên biển về Trường Sa điều trị

Trưa 9/8, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết Tàu 464 của đơn vị đã tiếp nhận và đưa một ngư dân trên tàu cá từ đảo Phan Vinh về Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa để điều trị do bị thiếu máu, xuất huyết đường tiêu hóa trong lúc đang làm việc trên biển.

Sau khi đưa bệnh nhân lên tàu, Tổ Quân y Tàu 464 đã tiến hành sơ cứu, chăm sóc sức khỏe. Khoảng 22 giờ cùng ngày, tàu đã hoàn thành việc bàn giao bệnh nhân để chăm sóc, điều trị. Bệnh nhân tên Huỳnh Văn Luận, sinh năm 1990 và khi quân y đảo Phan Vinh tiếp nhận, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc chậm.

Trộm 8 chỉ vàng của bạn thân trong ngày cưới

Ngày 9/8, Công an H.Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự nghi phạm Phạm Thị Mỹ Duyên (24 tuổi) để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 28/7, anh T.C.T bị mất trộm 8 chỉ vàng trong lúc tổ chức đám cưới và đã báo chính quyền công an. Sau khi điều tra, Công an H.Cẩm Thủy xác định, Phạm Thị Mỹ Duyên là bạn thân của cô dâu, đã lấy trộm 8 chỉ vàng. Duyên sau đó đã bị Công an bắt giữ. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ. 

Bắt giữ đối tượng hỏi mua vàng rồi cướp bỏ chạy ở Bình Dương

Sáng 9/8, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang lấy lời khai của đối tượng có hành vi cướp tài sản tại một tiệm vàng trên đường ĐT 743.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ ngày 9/8, một người đàn ông vào tiệm vàng hỏi mua lắc vàng. Khi đang cầm xem, bất ngờ người đàn ông bỏ chạy ra xe máy để tẩu thoát. Nghe tiếng hô hoán, người dân gần đó đã đuổi theo xe, sau đó đã khống chế và bắt giữ được đối tượng.

Theo ghi nhận, đối tượng tên là Nguyễn Đức Mừng (23 tuổi). Hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai, điều tra xử lý vụ việc.