Chờ...

Điểm tin sáng 12/12: Tìm được ví đánh rơi nhờ CCCD gắn chip; Xe giường nằm cháy vé dịp Tết

(VOH) – Thu giữ hàng chục chiếc xế độ tại TPHCM; Hiệp hội Golf Việt Nam lên tiếng về vụ nhân viên sân golf bị đánh; Xử phạt tài xế xe buýt vượt đèn đỏ ở TPHCM…là những tin nổi bật.

Nhiều tuyến xe giường nằm cháy vé dịp Tết

Còn hơn một tháng nữa mới đến cao điểm đi lại dịp tết Nguyên đán 2023, tại các bến xe liên tỉnh ở TPHCM nhiều hãng xe đã bắt đầu mở bán vé tết hoặc nhận đăng ký giữ chỗ. Tuy nhiên, các xe giường nằm chất lượng cao chạy tuyến TPHCM đi các tỉnh miền Trung đã sớm thông báo hết vé.

Hiện bến xe đang phối hợp với các doanh nghiệp vận tải lên phương án tăng cường xe, bảo đảm nguồn cung vé cho người dân.

Điểm tin sáng 12/12: Tìm được ví đánh rơi nhờ CCCD gắn chip; Xe giường nằm cháy vé dịp Tết 1
Xe giường nằm chất lượng cao chạy tuyến TPHCM đi các tỉnh miền Trung đã hết vé. 

Xử phạt tài xế xe buýt vượt đèn đỏ ở TPHCM

Ngày 11/12, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM (PC08) cho biết đã làm việc với tài xế lái xe buýt vượt đèn đỏ và lập biên bản xử phạt người này về hành vi "không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông".

Ngày 5/12, mạng xã hội lan truyền đoạn video xe buýt số 29 phóng nhanh, vượt đèn đỏ tại giao lộ đông đúc xe cộ qua lại khiến nhiều người đi đường hốt hoảng. Đội CSGT Hàng Xanh đã tiến hành xác minh camera và xác định chiếc xe buýt trong camera hành trình trên là xe buýt chạy tuyến số 29 của Hợp tác xã vận tải Du lịch Thanh Sơn do ông N.H.H (SN 1974) điều khiển.

Với hành vi vi phạm này mức xử phạt dành cho ông H. sẽ từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX từ 1 đến 3 tháng.

Thu giữ hàng chục chiếc xế độ tại TPHCM

Tổ phòng chống đua xe thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC08), Công an TPHCM phối hợp với Công an quận Bình Thạnh vừa ập vào kiểm tra một cơ sở kinh doanh nhớt xe máy trên đường Lê Quang Định, phường 14, quận Bình Thạnh. Cơ quan chức năng đã đưa tổng cộng 102 xe máy cùng các chủ phương tiện về trụ sở để làm việc.

Qua xác minh, CSGT đã phát hiện 68 phương tiện có dấu hiệu vi phạm với các lỗi như: thay đổi kết cấu xe, xe không phanh thắng, không giấy tờ, đỗ xe lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Được biết, đoàn xe này tụ tập để tham gia một sự kiện thì bị lực lượng chức năng ập đến kiểm tra.

Tìm được ví đánh rơi nhờ CCCD gắn chip

Sau khi tiếp nhận thông tin có người nhặt được một chiếc ví có một số giấy tờ tùy thân và số tiền mặt 35,5 triệu đồng, qua kiểm tra thông tin trên thẻ CCCD gắn chip kích hoạt định danh điện tử trong ví.

Công an phường Yên Phụ đã nhanh chóng xác minh được số điện thoại của chủ tài sản, xác định người đánh rơi ví là anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1983, trú tại làng Yên Phụ).

Ngay sau đó, công an đã liên hệ và mời anh Hưng đến trụ sở để trực tiếp trao trả lại chiếc ví vào ngày 11/12. Qua vụ việc cho thấy lợi ích to lớn của việc sử dụng CCCD gắn chip kích hoạt định danh điện tử, giúp cho lực lượng công an nhanh chóng và dễ dàng tìm được người đánh rơi tài sản.

Điểm tin sáng 12/12: Tìm được ví đánh rơi nhờ CCCD gắn chip; Xe giường nằm cháy vé dịp Tết 2
Ảnh minh họa

Hiệp hội Golf Việt Nam lên tiếng về vụ việc doanh nhân đánh nhân viên sân golf

Liên quan vụ việc ông N.V.D (Chủ tịch tập đoàn bất động sản) - một golfer đã dùng gậy đánh golf đánh nữ nhân viên phục vụ tên L. trên sân BRG (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) phải nhập viện.

Tối 11/12, ông Lê Hùng Nam, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết, Hiệp hội Golf Việt Nam và cá nhân ông phản đối và kịch liệt lên án mọi hành động thiếu kiềm chế, dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực của bất kể golfer nào đối với các bạn caddie cũng như các bạn phục vụ, điều hành trong ngành golf và trong cuộc sống, đi ngược tinh thần cao thượng của golf, của thể thao.

Ông Nam cũng cho biết sẽ có hình thức xử lý thích đáng sau khi làm rõ sự việc cũng như nhận báo cáo của Hội golf địa phương.

Điểm tin sáng 12/12: Tìm được ví đánh rơi nhờ CCCD gắn chip; Xe giường nằm cháy vé dịp Tết 3
Ảnh minh họa

Cảnh báo thiên tai do gió mạnh trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 12/12 vùng biển phía Nam khu vực Nam Biển Đông, có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo đêm 12/12, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, ngày 13/12 gió giảm dần, sóng biển cao từ 1,5 - 2,5m; biển động. Vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6; sóng biển cao từ 2-4m.

Khu vực Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.