Chờ...

Điểm tin sáng 14/10: Vận hành thử toàn tuyến metro số 1 | Bị đánh bất tỉnh nghi do "bài thơ"

VOH - Phát triển du lịch cộng đồng ở Phú Quốc, Hòn Sơn; Khánh Hòa hướng mục tiêu thành thành phố xanh trực thuộc trung ương; Tháp Thần Nông tại Bắc Ninh được công nhận Kỷ lục thế giới…là những tin nổi bật.

Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thử nghiệm toàn tuyến

Ngày 13/10, Công ty Đường sắt đô thị số 1 (HURC) đã tổ chức buổi gặp gỡ người lao động và ra quân phối hợp vận hành thử toàn tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) với hơn 500 nhân sự được đào tạo bài bản.

Công ty cũng chính thức trao quyết định thành lập Xí nghiệp vận hành và Xí nghiệp bảo trì để đảm bảo an toàn và tiện lợi cho hành khách, cũng như bảo trì toàn bộ hệ thống kỹ thuật.

Trong giai đoạn vận hành thử nghiệm từ 14/10 đến 7/11, sẽ có 4-6 tàu hoạt động trên một khung giờ với thời gian giãn cách giữa mỗi chuyến là 10 phút; sau đó từ 7/11 đến 14/11, tần suất sẽ tăng lên với một chuyến khởi hành cứ 4 phút 30 giây.

metro-so-1-3-1
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Phát triển du lịch cộng đồng ở Phú Quốc, Hòn Sơn và Nam Du

Phú Quốc, Hòn Sơn và Nam Du là những địa điểm du lịch biển đảo nổi tiếng của tỉnh Kiên Giang, sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, hiện nay hoạt động du lịch tại đây còn tự phát, chưa chuyên nghiệp và chưa mang tính cạnh tranh cao.

Để phát triển du lịch cộng đồng hiệu quả, cần quan tâm bảo vệ môi trường sinh thái tự nhiên và văn hóa bản địa, đào tạo và nâng cao kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ cho người dân địa phương, đồng thời tập trung phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái và trải nghiệm như lặn ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân.

Bên cạnh đó, cần có chiến lược xúc tiến, quảng bá đủ tầm để giới thiệu hình ảnh du lịch biển đảo Phú Quốc, Hòn Sơn và Nam Du đến với du khách trong và ngoài nước.

base64-172881677643068732753
Phú Quốc, Hòn Sơn và Nam Du (huyện Kiên Hải, Kiên Giang) có lợi thế cảnh đẹp biển rừng

Khánh Hòa hướng đến mục tiêu trở thành thành phố xanh trực thuộc trung ương

Tỉnh Khánh Hòa đang triển khai chương trình xây dựng trở thành thành phố trực thuộc trung ương với tiêu chí là thành phố xanh, vì vậy cũng phải xây dựng nền kinh tế xanh. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị các sở, ngành khi thẩm định các hồ sơ xin đầu tư phải đảm bảo các dự án này thật sự xanh, tiết kiệm nhiều tài nguyên để phục vụ cho dự án, đảm bảo môi trường bền vững.

Tỉnh này đang thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các khu vực công nghiệp, cụm công nghiệp đối với các lĩnh vực chế biến, chế tạo. Việc thu hút FDI là cơ hội để có những dự án lớn, tầm cỡ hoặc những dự án nhỏ nhưng có yếu tố khoa học – công nghệ.

Các chuyên gia nhận định khi thu hút FDI vào Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước có nhiều cơ hội cọ xát để cùng các tập đoàn nước ngoài hợp sức phát triển nền kinh tế nước nhà.

Tháp Thần Nông tại Bắc Ninh được công nhận Kỷ lục thế giới

Tháp Thần Nông ở Bắc Ninh vừa được Liên minh Kỷ lục thế giới công nhận là công trình có hình hạt lúa lớn nhất thế giới được tạo nên từ 1.012 chiếc cối đá. Tháp cao 15m, chia thành 5 tầng, trên đỉnh tháp gắn mô hình chòm sao Thần nông với 15 ngôi sao bằng đèn led phát sáng các màu vào ban đêm.

Đây là điểm đến độc đáo, thu hút khách đến tham quan của tỉnh Bắc Ninh, vừa tạo cảnh quan, vừa phục vụ mô hình giáo dục văn hóa trải nghiệm.

Đây là khu trưng bày cối đá và văn hóa lúa nước đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh hướng tới sự phát triển dịch vụ trải nghiệm, dịch vụ, du lịch bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của địa phương; đồng thời gìn giữ, bảo tồn, phát huy tinh hoa văn hóa Kinh Bắc và văn hóa lúa nước.

vna-potal-thap-than-nong-duoc-cong-nhan-ky-luc-the-gioi-7649639-6445
Tháp Thần nông được công nhận Kỷ lục thế giới - Ảnh: TTXVN

Bị đánh bất tỉnh nghi do bài thơ đăng Facebook

Chiều 13/10, Công an xã Ngư Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết đã triệu tập 7 người liên quan đến việc đánh ông Ngô Văn Lư (trú xã Ngư Thủy).

7 người này đều ở thôn Liêm Tiến, cùng xã Ngư Thủy với ông Lư. Bước đầu những người này thừa nhận hành vi xông vào nhà đánh ông Lư.

Hiện tại, ông Lư vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và chưa thể tự ngồi dậy, chưa tự đi vệ sinh được. Các bác sĩ cho biết ông bị tổn thương phổi, nghi có máu tụ trên đầu cùng với vết thương ngoài da sau khi bị đánh.

Không ai biết nguyên nhân việc hành hung là gì. Nhưng trước đó địa phương có tổ chức giải bóng chuyền. Có một sự cố xảy ra khiến các đội bóng khiếu nại ban tổ chức và từ bỏ giải đấu.

Sau đó ông Lư có viết một bài thơ kể về giải bóng chuyền này và đăng thơ lên Facebook. Người nhà nghi ngờ bài thơ này chính là nguyên nhân dẫn đến việc nhóm người trên đến đánh ông Lư.

untitled123-1728831478079399506350
Ông Lư bị đánh gây thương tích nặng tại nhà, nghi do bài thơ đăng trên Facebook - Ảnh: TTO

Tài xế taxi bất cẩn mở cửa, một phụ nữ đi xe máy tử vong

Trưa 13/10, một vụ tai nạn xảy ra trên đường Trương Công Định, TP Vũng Tàu làm một phụ nữ tử vong. 

Theo hình ảnh từ camera và hiện trường, thời điểm trên bà Lê Thị Hồng H. (48 tuổi, trú TP Vũng Tàu) đi xe máy theo hướng từ Bãi Trước về sân bay Vũng Tàu.

Khi đến nhà số 244 Trương Công Định thì tài xế xe taxi biển số 72A-423.xx bất ngờ mở cửa đúng vào lúc xe máy của bà H. đi tới. Xe máy va vào cửa xe taxi ngã xuống gần giữa tim đường, bà H. văng xa hơn sang bên làn đường ngược lại.

Đúng lúc này xe ô tô biển số 72A-453… đi tới, cán qua người bà H.. Ngay lập tức mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng bà H. không qua khỏi.

Baner F