Chờ...

Điểm tin sáng 17/6: Nguy cơ thiếu lối thoát hiểm tại ga ngầm Bến Thành | 3 ông cháu chết đuối vì tắm sông

VOH - "Ngày không tiền mặt” lần đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức nhộn nhịp, người phụ nữ 44 tuổi nguy kịch vì uống nước măng chua... là các tin đáng chú ý khác.

Nguy cơ thiếu lối thoát hiểm tại ga ngầm Bến Thành

Vì siêu dự án One Central Saigon (nằm ngay khu tứ giác Bến Thành) chậm thi công hai lối thoát hiểm tại ga ngầm Bến Thành, đã ảnh hưởng đến tiến độ dự kiến hoàn thành metro số 1 vào cuối năm nay.

Tiến độ thi công dự án metro số 1 đã hoàn thành khoảng 95%, trong đó ga ngầm Bến Thành đạt hơn 99%.

Trước đó, UBND TPHCM quyết định điều chỉnh thời gian hoàn thành thi công metro số 1 vào cuối quý 4/2023. Thời gian kết thúc dự án từ 2024-2028, gồm thời gian bảo hành công trình của các nhà thầu từ năm 2024-2025.

Điểm tin sáng 17/6: Nguy cơ thiếu lối thoát hiểm tại ga ngầm Bến Thành | 3 ông cháu chết đuối vì tắm sông 1
Khu vực ga ngầm trung tâm Bến Thành thuộc tuyến metro số 1

"Ngày không tiền mặt” lần đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức nhộn nhịp

"Ngày không tiền mặt" lần đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức tại đường Lê Lợi (Quận 1, TPHCM) nhằm giúp người dân, du khách có những trải nghiệm thú vị khi thanh toán không dùng tiền mặt.

Tối 16/6, khá đông người dân và du khách đổ về đường Lê Lợi để tham gia lễ hội, được tổ chức theo mô hình xã hội không dùng tiền mặt thu nhỏ.

Theo đó, người tham quan, mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí tại đây không dùng tiền mặt để thanh toán. Người dân còn được mua hàng với ưu đãi từ các bên, như bên bán hàng, bên trung gian thanh toán…

Điểm tin sáng 17/6: Nguy cơ thiếu lối thoát hiểm tại ga ngầm Bến Thành | 3 ông cháu chết đuối vì tắm sông 2
Các quầy hàng để mã thanh toán để người dân, du khách quét thanh toán khi mua hàng - Ảnh: TTXVN

Người phụ nữ 44 tuổi nguy kịch vì uống nước măng chua

Sau khi uống nước từ lọ măng chua nhà tự ngâm, nữ bệnh nhân 44 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân.

Bệnh nhân cùng chồng uống lọ măng chua nhà tự ngâm (lọ chứa khoảng 1kg măng tre, ngâm tươi đã để được một năm, dùng để ăn dần). Sau uống khoảng 5 phút, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng.

Bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai do nghi ngộ độc xyanua tiên lượng nặng, có thể diễn biến phức tạp. Bệnh nhân được tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, tình trạng cải thiện dần, tỉnh táo, các xét nghiệm trở về bình thường và đã được rút nội khí quản.

Điểm tin sáng 17/6: Nguy cơ thiếu lối thoát hiểm tại ga ngầm Bến Thành | 3 ông cháu chết đuối vì tắm sông 3
Ảnh minh họa

Cả 3 ông cháu chết đuối vì tắm sông

Tối 16/6, UBND xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết ông Nguyễn Đức Bửu (69 tuổi, xã Bình Dương) dẫn cháu nội và cháu ngoại là N.Đ.M. (12 tuổi) và N.H.H. (8 tuổi) ra sông Dâu tắm và bị đuối nước. 

Do trời tối, nước sông rất đục nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Người dân tập trung rất đông mò mẫm khắp lòng sông mới tìm được nạn nhân và đưa đi cấp cứu nhưng cả ba ông cháu đã không qua khỏi.

Khu vực ba ông cháu tắm nước ngang ngực người lớn, người làng thường xuyên tới lui rửa nông cụ, nông sản. Ra cách bờ khoảng 5m nước sâu hơn.

Điểm tin sáng 17/6: Nguy cơ thiếu lối thoát hiểm tại ga ngầm Bến Thành | 3 ông cháu chết đuối vì tắm sông 4
Nơi xảy ra vụ việc