Chờ...

Điểm tin sáng 24/4: Không lo thiếu vé xe lễ 30/4 | Phát hiện 3 biến thể phụ Omicron

VOH - Xem xét giải pháp hỗ trợ khách hàng vay tiêu dùng; Cháy rừng lớn ở núi Voi - Lâm Đồng; Cặp vợ chồng vượt 50km trả nửa tỷ cho người chuyển tiền nhầm…là những tin nổi bật.

TPHCM đảm bảo nhu cầu xe khách dịp lễ 30/4

Dịp lễ 30/4, 1/5, các bến xe khách lớn như bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây cũng đã chuẩn bị kế hoạch phục vụ nhu cầu người dân đi lại thuận tiện, an toàn nhất, không khan hiếm vé xe.

Sở Giao thông vận tải TPHCM đã yêu cầu các bến xe, các đơn vị đảm bảo đầy đủ xe khách phục vụ người dân đi lại và chuẩn bị xe tăng cường trong trường hợp phát sinh. Đồng thời đảm bảo không để xảy ra tình trạng hãng xe ép giá, tăng giá sai quy định...

Các bến xe lớn cũng lưu ý người dân nên ưu tiên mua vé xe trong bến, cẩn trọng với một số "xe dù, bến cóc" khi đi lại dịp lễ.vKhi liên hệ hãng xe để đặt vé, người dân nên hỏi rõ giá vé, điểm đến.

Hiện nay tình trạng "xe dù, bến cóc" quanh các bến xe lớn vẫn diễn biến phức tạp, những "xe dù" này không cố định điểm đón khách và không niêm yết giá vé.

Điểm tin sáng 24/4: Không lo thiếu vé xe lễ 30/4 | Phát hiện 3 biến thể phụ Omicron 1
TPHCM đảm bảo nhu cầu xe khách dịp lễ 30/4

TPHCM phát hiện thêm 3 biến thể phụ của Omicron

Sở Y tế TPHCM cho biết từ các mẫu bệnh phẩm giám sát dịch tễ trong cộng đồng của HCDC, Viện Pasteur TPHCM đã phát hiện các biến thể phụ mới của Omicron bao gồm XBB.1.9.1, XBB.1.16 và XBB.1.16.1.

Những biến thể phụ mới phát hiện tại TPHCM cũng là những biến thể phụ đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp vào nhóm các biến thể đáng quan tâm (VOI) hoặc biến thể cần được theo dõi (VUM).

Ngoài 1 biến thể phụ mới thuộc nhóm biến thể đáng quan tâm XBB.1.5 đã xuất hiện tại 95 quốc gia, còn có thêm biến thể phụ XBB.1.16 vừa được WHO xếp vào nhóm biến thể cần được theo dõi.

Biến thể phụ này đã xuất hiện tại hơn 20 quốc gia và đang góp phần vào làn sóng ca mắc tăng cao ở Ấn Độ.

Điểm tin sáng 24/4: Không lo thiếu vé xe lễ 30/4 | Phát hiện 3 biến thể phụ Omicron 2
Ảnh minh họa - Internet 

Xem xét giải pháp hỗ trợ khách hàng vay tiêu dùng

Ngày 23/4, Chính phủ ban hành nghị quyết 59 về giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng.

Ngân hàng Nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao khẩn trương xem xét, quyết định và sớm ban hành thông tư hướng dẫn tổ chức tín dụng thực hiện, bảo đảm phù hợp, khả thi, hiệu quả đúng quy định pháp luật và an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường kiểm tra, thanh tra, kiểm soát và giám sát thực hiện chính sách theo quy định pháp luật, hạn chế rủi ro, không để lạm dụng, trục lợi, thất thoát, vi phạm pháp luật.

Cháy rừng lớn ở núi Voi - Lâm Đồng

Ngày 23/4, người dân phát hiện khói lửa bốc cao tại khu vực rừng núi Voi (xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Khói lửa phát ra nhiều từ chân núi tại nhiều vị trí và lan ra xung quanh. Đến khuya cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng khống chế vụ cháy rừng.

Chi Cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết vụ cháy rừng được phát hiện trưa cùng ngày. Lực lượng chức năng đã huy động và dập tắt hỏa hoạn.

Tuy nhiên đến chiều 23/4, hỏa hoạn bùng phát trở lại. Việc hỏa hoạn bùng phát trở lại do những cây mục và thực bì cháy âm ỉ bùng phát lại.

Điểm tin sáng 24/4: Không lo thiếu vé xe lễ 30/4 | Phát hiện 3 biến thể phụ Omicron 3
Hiện trường vụ cháy 

Cặp vợ chồng vượt 50km trả nửa tỷ cho người chuyển tiền nhầm

Ngày 23/4, Công an xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) xác nhận vừa cùng hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Ánh (36 tuổi, trú tại thôn La Hà Đông, xã Quảng Văn) hoàn thành thủ tục chuyển lại số tiền gần nửa tỷ đồng cho một người ở Bình Phước khi người này chuyển tiền nhầm vào tài khoản của chị Ánh.

Sáng ngày 17/4, tài khoản của chị Ánh bất ngờ nhận được số tiền gần 500 triệu đồng từ một số tài khoản lạ.

Nghi có người chuyển nhầm nhưng không biết cách chuyển lại, chị Ánh đã liên hệ với Công an xã Quảng Văn nhờ tìm cách trả lại người chuyển.

Sau khi xác minh được người chuyển tiền nhầm, vợ chồng chị Ánh cùng đại diện công an xã đi xe máy hơn 50km vào TP Đồng Hới chuyển lại số tiền trên.

Thiếu tá bị xe tông tử vong ở Long An được truy thăng cấp bậc hàm

Chiều 23/4, Thứ trưởng Bộ Công an đến thắp hương viếng Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đức Hòa (Long An) đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ bắt giữ tội phạm ma túy.

Đồng thời, công bố trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm từ Thiếu tá lên Trung tá đối với Nguyễn Xuân Hào.

Quỹ “Nghĩa tình đồng đội CAND” cũng trao số tiền 100 triệu đồng cho người thân Trung tá Hào.

Sáng cùng ngày, Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người”, liên quan vụ ô tô bán tải nghi chở hàng cấm tông Thiếu tá Hào và 2 người dân là anh Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (29 tuổi) và bà Phan Thị Kim Thanh (50 tuổi, cùng ngụ TPHCM) bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.