Chờ...

Điểm tin sáng 24/6: Di dời 6.500 nhà ven kênh rạch ở TPHCM | Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe

VOH - Dự kiến vaccine phòng ngừa bệnh tay chân miệng sẽ được cấp phép vào cuối năm, Phát hiện vụ mua bán, tàng trữ súng đạn lớn nhất trước nay tại địa bàn Bình Định.... là các tin đáng chú ý.

Dùng hơn 18.000 tỉ đồng để di dời 6.500 nhà ven kênh rạch ở TPHCM

UBND TPHCM vừa có báo cáo về kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn giai đoạn 2021-2030.

Đến năm 2025, TPHCM sẽ xuất ngân sách khoảng 18.000 tỷ đồng để cải tạo ba rạch lớn, bồi thường, di dời 6.500 căn nhà ven kênh.

Nội dung này sẽ triển khai theo ba dự án, giải quyết mục tiêu kép vừa giải quyết nhu cầu thoát nước để chống ngập, vừa di dời nhà trên và ven kênh rạch để chỉnh trang đô thị.

Điểm tin sáng 24/6: Di dời 6.500 nhà ven kênh rạch ở TPHCM | Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe 1
Ảnh minh họa

Dự kiến vaccine phòng ngừa bệnh tay chân miệng sẽ được cấp phép vào cuối năm

Hiện đã có công ty sản xuất vaccine phòng bệnh tay chân miệng gửi hồ sơ đăng ký đến Cục Quản lý dược, dự kiến đến cuối năm 2023 vaccine này sẽ được cấp phép.

Đây là tin vui trong bối cảnh dịch bệnh này có xu hướng gia tăng, diễn biến phức tạp, có trường hợp tử vong. Trong lúc đợi vaccine thì giải pháp quan trọng là các địa phương cần chủ động dự trù thuốc và trang thiết bị.

Truyền thông về kiến thức phòng chống dịch, đảm bảo ăn uống sạch, ở sạch, bàn tay, đồ chơi sạch cho cả trẻ em, người lớn và người chăm sóc trẻ.

Điểm tin sáng 24/6: Di dời 6.500 nhà ven kênh rạch ở TPHCM | Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe 2
Ảnh minh họa

Manulife Việt Nam rớt khỏi Top 10 công ty bảo hiểm uy tín 2023

Loạt lùm xùm liên quan kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đã kéo niềm tin trên thị trường bảo hiểm nhân thọ suy giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử gần 30 năm phát triển tại Việt Nam.

Có đến 81,8% doanh nghiệp và chuyên gia của Vietnam Report cho rằng đây là thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải trong năm 2023.

Manulife là doanh nghiệp có sự gia tăng phần trăm xuất hiện trên truyền thông nhiều nhất, tăng 9,4% so với năm trước, với chủ đề nổi bật liên quan tới câu chuyện khiếu nại hợp đồng khách hàng. Công ty này đã bị bật ra khỏi danh sách top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2023.

Điểm tin sáng 24/6: Di dời 6.500 nhà ven kênh rạch ở TPHCM | Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe 3
Ảnh minh họa: Internet

Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe giữa trưa nắng

Học sinh lớp 1 tại một trường ở Cầu Giấy (Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón trong chuyến đi dã ngoại do trường tổ chức gần 1 tiếng đồng hồ giữa trưa nắng.

Nguyên nhân được xác định là do một học sinh trên xe bị nôn nên ngay khi tới điểm dừng, giáo viên chủ nhiệm nhanh chóng đưa em này xuống xe, dẫn tới bỏ quên một em khác đang ngủ trên xe.

Sau sự cố, nhà trường đã xin lỗi gia đình và thuyết phục vẫn tiếp tục cho con theo học tại trường. Nhà trường cũng hứa rà soát lại quy trình để không có bất kỳ sự cố nào xảy ra đối với bất kỳ học sinh nào khác.

Điểm tin sáng 24/6: Di dời 6.500 nhà ven kênh rạch ở TPHCM | Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe 4
Trường Archimedes Academy Cầu Giấy (Nguồn: Fanpage nhà trường

Phát hiện vụ mua bán, tàng trữ súng đạn lớn nhất trước nay tại địa bàn Bình Định

Công an tỉnh Bình Định phối hợp Bộ Công an phát hiện 4 nghi phạm tàng trữ 9 khẩu súng và 87 viên đạn, trong đó có 7 súng quân dụng. Đây là vụ tàng trữ súng đạn lớn nhất trước nay bị phát hiện ở tỉnh này.

Trước tình hình có 6 vụ án các băng nhóm trên địa bàn dùng súng để giải quyết mâu thuẫn, Công an tỉnh Bình Định đã xác lập chuyên án điều tra. Hiện Công an tỉnh vẫn tiếp tục đấu tranh, xử lý nghiêm khắc các đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng súng trái phép liên tỉnh theo quy định pháp luật.

Điểm tin sáng 24/6: Di dời 6.500 nhà ven kênh rạch ở TPHCM | Học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe 5
Ảnh minh họa