Chờ...

Điểm tin sáng 25/9: Điều chỉnh dự án metro số 1 | Làm rõ công ty đưa lao động đi Hàn Quốc không phép

TPHCM công bố biểu tượng hữu nghị quốc tế; Quảng Bình ban bố tình trạng khẩn cấp phòng sạt lở tại núi Cây Sường... là các tin đáng chú ý.

TPHCM phê duyệt điều chỉnh dự án metro số 1

TPHCM đã phê duyệt điều chỉnh dự án metro số 1, với thời gian hoàn thành thi công đến cuối quý 4/2024. Các nội dung khác không thay đổi so với quyết định đã được duyệt năm 2023.

Theo báo cáo ngày 20/9 về tình hình triển khai metro số 1, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết khối lượng toàn dự án đã thực hiện đạt 98,58%. Trong đó, gói thầu CP1a đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP đã đạt 100%.

Dự án metro số 1 được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết tình trạng kẹt xe và ô nhiễm môi trường tại TPHCM, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

tau metro so 1 chay thu nghiem-s

TPHCM công bố biểu tượng hữu nghị quốc tế

Ngày 24/9, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng các đại biểu quốc tế đã dự buổi công bố biểu tượng hữu nghị hòa bình “Sóng nước giao hòa kết tình hữu nghị”.

Phát biểu tại sự kiện trong khuôn khổ Đối thoại hữu nghị năm 2024, ông Hoan chia sẻ biểu tượng không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn là biểu tượng sống động cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết và hợp tác lâu dài giữa TPHCM và 58 địa phương trên toàn thế giới.

Phần trên của biểu tượng là vòng tròn Mobius, tượng trưng cho sự phát triển liên tục và bền vững. Đặt tại công viên bến Bạch Đằng, biểu tượng cũng là minh chứng sống động cho tầm nhìn của TPHCM trong việc nâng tầm công tác đối ngoại và gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp chào đón, cởi mở và khát vọng vươn mình ra thế giới.

Công an vào cuộc xác minh công ty đưa lao động đi Hàn Quốc không phép

Cục Quản lý lao động ngoài nước có văn bản hỏa tốc gửi Công an TP Hà Nội và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý thông tin liên quan tới Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Educa Việt Nam, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

Công ty này có địa chỉ tại 78 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội thu tiền và làm thủ tục đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc nhưng không được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp giấy phép.

Trước đó, báo chí đưa tin đêm 22/9 và rạng sáng 23/9, hàng trăm lao động xuất khẩu đi Hàn Quốc qua Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Educa Việt Nam không được bay sang Hàn Quốc làm việc. Nhiều người bức xúc cho rằng công ty có dấu hiệu lừa đảo.

lừa đảo xuất khẩu lao động

Quảng Bình ban bố tình trạng khẩn cấp phòng sạt lở tại núi Cây Sường

Do phát hiện vết nứt toác trên núi Cây Sường (thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa), UBND tỉnh Quảng Bình đã ban bố tình trạng khẩn cấp về nguy cơ sạt lở đất tại khu vực này. Chính quyền địa phương đã di dời 40 hộ dân cùng hàng trăm nhân khẩu sống dưới chân núi đến nơi an toàn.

Vết nứt đã xuất hiện trước đó, tuy nhiên những ngày vừa qua ở Minh Hóa mưa xối xả lên đến hơn 500mm, khiến vết nứt có dấu hiệu toác ra.

Từ ngày 18 đến 21/9, do ảnh hưởng của bão số 4, khu vực núi Cây Sường đã xuất hiện một số điểm trượt, với tổng chiều dài khoảng 200m.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu huyện Minh Hóa và các đơn vị liên quan khẩn trương di dời toàn bộ 40 hộ dân dưới chân núi Cây Sường đến nơi an toàn khi có mưa, lũ; đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân.

Đồng thời, các sở ngành liên quan phối hợp với UBND huyện Minh Hóa tham gia nghiên cứu tìm giải pháp kỹ thuật phù hợp để thực hiện chống sạt lở tại núi Cây Sường.

Tai nạn giữa xe cứu nạn cứu hộ và xe máy tại Gia Lai

Vào chiều ngày 24/9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại ngã tư đường Trần Phú giao với Lý Thái Tổ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, giữa một xe cứu nạn cứu hộ và một xe máy, khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe cứu nạn cứu hộ của Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Gia Lai đang trên đường làm nhiệm vụ, đã bật còi hú và đèn ưu tiên. Tuy nhiên, khi đến ngã tư nói trên, xe cứu nạn đã va chạm với xe máy mang biển số 81B3-151.07 do anh Trần Minh Thắng (31 tuổi, trú phường Trà Bá, TP Pleiku) điều khiển, khiến anh Thắng tử vong.

Theo Công an tỉnh Gia Lai, xe cứu nạn cứu hộ được điều đi giải cứu một người dân mắc kẹt giữa dòng nước lũ tại khu vực cầu Lơ Pang, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang.

Người đàn ông nhảy cầu Nhật Tân do mâu thuẫn với vợ

Ngày 24/9, Công an quận Tây Hồ thông tin về vụ người đàn ông nhảy cầu Nhật Tân được giải cứu.

Rạng sáng ngày 23/9, một người đàn ông tên là N.N.C. (39 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) đã nhảy cầu Nhật Tân xuống sông Hồng do mâu thuẫn với vợ. Anh C. được 2 thuyền viên của tàu chở cát trên sông đi qua cứu vớt.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sau đó tiếp nhận nạn nhân, bàn giao cho Công an phường Phú Thượng làm rõ vụ việc.

banner