Chờ...

Điểm tin sáng 26/8: Xe máy được chở 3 người trong một số trường hợp | Sát hại nhân tình rồi tự tử

VOH - “Những ngày Hà Nội tại TPHCM” để lại nhiều dấu ấn khó quên; CSGT TPHCM hộ tống trái tim hiến tặng hơn 8km trong 8 phút; Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ 3.000 tỷ đồng làm cao tốc…là những tin nổi bật.

“Những ngày Hà Nội tại TPHCM” để lại nhiều dấu ấn khó quên

Tối 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND TP Hà Nội phối hợp với UBND TPHCM đã tổ chức Lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TPHCM” với nhiều nội dung hấp dẫn. Sau 3 ngày tổ chức, chương trình đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc.

Chương trình đã thu hút hàng chục nghìn lượt công chúng, nhân dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm các không gian văn hóa, làng nghề, ẩm thực đặc sắc của Hà Nội.

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức các hoạt động giao lưu biểu diễn nghệ thuật, trưng bày, triển lãm về Hoàng Thành Thăng Long – Di sản thế giới và Văn Miếu Quốc Tử Giám – Di tích Quốc gia Đặc biệt, Di sản Tư liệu thế giới; cùng hoạt động giao lưu thi đấu thể thao.

CSGT TPHCM hộ tống trái tim hiến tặng đoạn đường hơn 8km trong 8 phút

Tối ngày 24/8, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM đã triển khai 2 xe môtô và 4 cán bộ chiến sĩ tại sân bay Tân Sơn Nhất để phối hợp cùng đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược trong việc vận chuyển trái tim của một nam thanh niên chết não từ bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vào TPHCM.

Sau khi nhận nội tạng, đoàn đã di chuyển từ lúc 23 giờ 9 phút theo lộ trình: Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn – Hoàng Văn Thụ - Xuân Diệu – Xuân Hồng – CMT8 – Lý Thường Kiệt – Hồng Bàng – ĐH Y Dược TPHCM và đã đến bệnh viện lúc 23 giờ 17 phút, hoàn thành hành trình hơn 8 km trong 8 phút, đảm bảo an toàn, thông suốt và nhanh chóng.

cgst-dan-duong-ghep-tang
CSGT TP HCM hộ tống trái tim hiến tặng quãng đường hơn 8 km trong 8 phút - Ảnh: NLĐ

Cho phép người đi xe máy chở tối đa 3 người trong một số trường hợp

Từ 1/1/2025, khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 có hiệu lực, người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe gắn máy được phép chở tối đa hai người trong bốn trường hợp: chở người bệnh đi cấp cứu, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật, trẻ em dưới 12 tuổi và người già yếu hoặc người khuyết tật.

Nếu chở quá số người theo quy định, người điều khiển xe sẽ bị xử phạt theo Nghị định 100/2019 được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021.

Người đi xe máy chở hai người sẽ bị xử phạt 300 – 400 ngàn đồng, còn chở từ 3 người trở lên sẽ bị xử phạt 400-600 ngàn đồng. Nếu gây tai nạn giao thông, người vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

img-bgt-2021-o1-1689257998-width1280height720
Ảnh minh họa

Lâm Đồng đề nghị được hỗ trợ hơn 3.000 tỷ đồng làm cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính có chuyến làm việc với tỉnh Lâm Đồng để thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2023 và 7 tháng đầu năm 2024.

Liên quan đến 3 dự án đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, Bảo Lộc – Liên Khương và Nha Trang – Đà Lạt, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn ngân sách Trung ương hơn 2.400 tỷ đồng và cho phép tỉnh này áp dụng cơ chế chia sẻ phần doanh thu giảm cho dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.

Bên cạnh đó hỗ trợ thêm nguồn vốn ngân sách Trung ương hơn 920 tỷ đồng cho dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Lâm Đồng kiến nghị Thủ tướng cho triển khai đầu tư dự án cao tốc Nha Trang – Đà Lạt trước năm 2030 và chấp thuận phương án nhà nước hỗ trợ 70% vốn ngân sách nhà nước tham gia dự án để trình Quốc hội phê duyệt cho chủ trương đầu tư.

Người đàn ông nghi sát hại tình nhân rồi uống thuốc trừ sâu tự tử tại Bình Phước

Tối ngày 25/8, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang tiếp tục phối hợp điều tra nghi án một người đàn ông tên Cao Mạnh Phương (37 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) đã sát hại tình nhân của mình là chị N.T.X. (40 tuổi, ngụ Bình Phước) rồi uống thuốc trừ sâu tự tử.

Sự việc được phát hiện khi người dân trong xóm trọ nghe thấy tiếng la hét lớn phát ra từ phòng trọ của chị X. Sau đó, một người cùng dãy trọ đến kiểm tra thì nghe thấy tiếng kêu cứu của chị X. từ bên trong phòng trọ.

Khi nghe tiếng gõ cửa, Phương ra mở cửa phòng trọ trong tình trạng trên người có nhiều vết máu và mùi thuốc trừ sâu nồng nặc.

Ngay sau đó, người dân trình báo sự việc đến chính quyền địa phương và công an phường đã đến hiện trường kiểm tra, phát hiện chị X. tử vong trong phòng tắm. Hiện tại, công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

phong-tam-17245962266181664727209
Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra nghi án người đàn ông sát hại tình nhân rồi uống thuốc trừ sâu tự tử - Ảnh: TTO

Khởi tố tài xế đánh võng trước đầu xe container gây mất trật tự công cộng

Ngày 25/8, Công an thành phố Hải Phòng cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Bảo đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tuấn Anh (25 tuổi, ở xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo) về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngày 10/6, trên group Facebook OFFB đăng tải một clip ghi lại cảnh xe ô tô 4 chỗ màu trắng do Nguyễn Tuấn Anh điều khiển đánh võng trước đầu xe container tại km19 + 933 đến km19 + 300 thuộc quốc lộ 37 địa phận xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Hành vi này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và gây mất an ninh trật tự. Hiện Công an huyện Vĩnh Bảo đang tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Baner F