Chờ...

Điểm tin sáng 29/7: Trưa nay cấm xe lưu thông đường Phạm Ngọc Thạch | Bình Phước: hàng chục căn nhà chìm trong lũ

VOH - Dự kiến khai thác phà biển Cần Giờ - Tiền Giang vào năm sau; Vụ “chuyến bay giải cứu”: Cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế thoát án tử... là các tin đáng chú ý.

Cấm xe trên đường Phạm Ngọc Thạch trong 24 giờ kể từ trưa nay 29/7

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết việc cấm xe nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian tổ chức Giải chạy bộ Marathon Dream Cup 2023.

Kể từ 12 giờ hôm nay 29/7 đến 12 giờ ngày mai 30/7: Cấm các loại xe lưu thông trên đường Phạm Ngọc Thạch (đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Nguyễn Văn Chiêm, quận 1 - TPHCM). Lộ trình thay thế như sau:

+ Lộ trình 1: Đường Phạm Ngọc Thạch → đường Nguyễn Văn Chiêm → đường Hai Bà Trưng → đường Trần Cao Vân → Công Trường Quốc Tế → đường Phạm Ngọc Thạch.

+ Lộ trình 2: Đường Phạm Ngọc Thạch → đường Nguyễn Thị Minh Khai → đường Hai Bà Trưng → đường Nguyễn Văn Chiêm → đường Phạm Ngọc Thạch.

Điểm tin sáng 29/7: Trưa nay cấm xe lưu thông đường Phạm Ngọc Thạch | Bình Phước: hàng chục căn nhà chìm trong lũ 1
Ảnh: Google Maps

Mưa lớn, hàng chục ngôi nhà ở Bình Phước chìm sâu trong lũ

Hôm qua 28/7, UBND huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết sau khi mưa lớn kéo dài, nước ở các con suối đổ về nhanh và không thoát kịp đã dâng cao gây ngập nặng tại ba xã: Đức Phong, Đoàn Kết và Bình Minh.

Ước tính ban đầu, khoảng hơn 50 ngôi nhà bị ngập từ 1 - 2 mét, khoảng 35 ha lúa hè thu bị ngập sâu, nhiều tuyến đường bị ngập gây hư hỏng và người dân phải sơ tán.

Một số tài sản của người dân cũng bị nước cuốn trôi, hư hỏng hoàn toàn nhưng rất may mắn không có thiệt hại về người. Đến chiều tối cùng ngày nước đã rút dần, một số người dân đã quay về dọn dẹp nhà cửa ổn định lại cuộc sống.

Điểm tin sáng 29/7: Trưa nay cấm xe lưu thông đường Phạm Ngọc Thạch | Bình Phước: hàng chục căn nhà chìm trong lũ 2
Nhiều căn nhà chìm trong lũ - Ảnh: Người dân cung cấp

Dự kiến khai thác phà biển Cần Giờ - Tiền Giang vào năm sau

Sở Giao thông vận tải TPHCM sẽ triển khai khai thác tuyến phà biển Cần Giờ - Tiền Giang trong quý 2/2024.

Tuyến phà này có chiều dài khoảng 12km, từ xã Long Hòa, huyện Cần Giờ đi thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang và ngược lại.

Kinh phí đầu tư ước tính khoảng 114 tỷ đồng. Sở đề xuất xây dựng tiêu chí để lựa chọn doanh nghiệp có năng lực, bảo đảm tính công khai, minh bạch, không lập dự án đầu tư và sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Doanh nghiệp được lựa chọn sẽ thực hiện việc thuê cầu bến, bố trí phương tiện vận chuyển hành khách - hàng hóa (đáp ứng được nhu cầu chở người, hàng hóa, xe máy, xe ô tô).

Điểm tin sáng 29/7: Trưa nay cấm xe lưu thông đường Phạm Ngọc Thạch | Bình Phước: hàng chục căn nhà chìm trong lũ 3
Sở Giao thông vận tải TPHCM sẽ triển khai khai thác tuyến phà biển Cần Giờ - Tiền Giang trong quý 2/2024 - Ảnh minh họa

Nền tảng Zalo được khai thác nhằm hỗ trợ người dân trong thiên tai

Hôm qua 28/7, Cục quản lý đê điều và Zalo đã tổ chức lễ ký kết ứng dụng nền tảng Zalo trong Phòng chống thiên tai để giúp người chủ động trong công tác này.

Mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” trên Zalo và trang Zalo OA “Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai” sẽ là 2 kênh quan trọng để thông tin, tuyên truyền và hỗ trợ người dân cả nước trong thiên tai.

Trang Zalo OA được khởi tạo từ năm 2020, trung bình mỗi năm có hơn 120 triệu tin nhắn Zalo khẩn được gửi đến người dân các vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đây là những thông tin chính thống và cập nhật mới nhất về diễn biến thiên tai, cách ứng phó trước, trong và sau thiên tai... được gửi trực tiếp đến điện thoại của người dân qua Zalo.

CLB Hà Nội tạm vươn lên dẫn đầu V-League

Tối qua 28/7, tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023, CLB Hà Nội đã có chiến thắng 1-0 khi tiếp Nam Định trên sân nhà. CLB Hà Nội vẫn đang cạnh tranh chức vô địch cùng Công An Hà Nội, Thanh Hóa và Viettel. Do đó, họ cần có được 3 điểm trước Nam Định để duy trì cuộc đua.

Với 3 điểm có được, CLB Hà Nội đã có được 29 điểm và tạm vươn lên đầu bảng V-League 2023. Thanh Hóa xếp ngay sau khi bằng điểm nhưng thua hiệu số. Công An Hà Nội hiện đứng hạng 3 với 28 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận so với CLB Hà Nội.

Điểm tin sáng 29/7: Trưa nay cấm xe lưu thông đường Phạm Ngọc Thạch | Bình Phước: hàng chục căn nhà chìm trong lũ 4
Hà Nội FC đánh bại đội khách Nam Định tỉ số 1-0 ở vòng 3 giai đoạn II V-League 2023

Vụ “chuyến bay giải cứu”: Cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế thoát án tử

Chiều hôm qua 28/7, TAND thành phố Hà Nội tuyên án sơ thẩm 54 bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu".

Bị cáo Phạm Trung Kiên, cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế, bị đề nghị mức án tử hình, nhưng HĐXX vụ "chuyến bay giải cứu" xét thấy bị cáo ăn năn hối cải, tích cực khắc phục hậu quả nên không cần loại trừ khỏi xã hội, tuyên mức án tù chung thân.

Bị cáo Kiên đã khắc phục được hơn 42 tỷ đồng. Gia đình bị cáo cũng có công với cách mạng. Trong số những người nhận hối lộ, người nhận hối lộ nhiều nhất là bị cáo Phạm Trung Kiên, đã 253 lần nhận tổng cộng 42,6 tỉ đồng của 18 người đại diện các doanh nghiệp.

Tòa tuyên phạt mức án cao nhất là tù chung thân về tội “Nhận hối lộ” đối với 2 bị cáo khác là Nguyễn Thị Hương Lan (cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao), Vũ Anh Tuấn (cựu cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an)

Bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu Trưởng phòng 5, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an) cũng cùng mức án này, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Điểm tin sáng 29/7: Trưa nay cấm xe lưu thông đường Phạm Ngọc Thạch | Bình Phước: hàng chục căn nhà chìm trong lũ 5
TAND thành phố Hà Nội tuyên án sơ thẩm 54 bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu".

Người phụ nữ đang đứng bán thịt thì bị đâm tử vong

Chiều hôm qua 28/7, chị T. (48 tuổi) đang đứng bán thịt ở ấp 5, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, Long An thì Danh Thanh Sơn (50 tuổi) đi đến. Do có mâu thuẫn từ trước, hai người xảy ra cự cãi rồi Sơn bất ngờ dùng dao cắt thịt đâm vào cổ chị T.

Sau khi chị T. ngã xuống, Sơn còn dùng dao tiếp tục cứa vào cổ chị T. khiến chị tử vong sau đó. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người dân. Công an địa phương đã có mặt kịp thời để tạm giữ Sơn để điều tra.

Điểm tin sáng 29/7: Trưa nay cấm xe lưu thông đường Phạm Ngọc Thạch | Bình Phước: hàng chục căn nhà chìm trong lũ 6
Ảnh minh họa