Chờ...

Điểm tin sáng 30/1: TPHCM xây dựng phương án ứng phó dịch bệnh | Khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức cao

VOH - Đồng Nai: Ông Nguyễn Văn Nên đến thăm, tặng quà cho người lao động, Trụ sở ngàn tỷ đồng được phê duyệt xây dựng ở Long An... là các tin đáng chú ý.

Đồng Nai: Ông Nguyễn Văn Nên đến thăm, tặng quà cho người lao động

Chiều qua 29/1, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, tặng quà tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tặng quà cho 200 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 200 công nhân khó khăn với tổng trị giá 500 triệu đồng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Ngoài ra, toàn tỉnh Đồng Nai đã huy động 90 tỉ đồng tặng quà cho hơn 149.000 hộ nghèo, gia đình chính sách và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bình quân mỗi suất quà từ 500.000 - 1 triệu đồng.

Hỗ trợ 467 vé tàu xe, máy bay cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết.

TPHCM xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM; Trung tâm cấp cứu 115; các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố và Trung tâm y tế quận huyện, TP Thủ Đức về việc tăng cường công tác y tế đảm bảo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Sở Y tế TPHCM yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM tham mưu văn bản trình UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường chỉ đạo phòng chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán năm 2024; bao gồm huy động nguồn lực, sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác y tế dịp tết, các nội dung tham mưu cần bám sát vào hướng dẫn của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế).

Tiếp tục theo dõi, giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan, bùng phát lan rộng ra cộng đồng; tăng cường kiểm tra, giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu để phát hiện sớm, cách ly, xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ, trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan vào Việt Nam.

Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo HCDC phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong thời gian nghỉ tết; xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, thực hiện nghiêm công tác báo cáo dịch bệnh theo quy định.

Từ đầu năm 2024 đến nay, TPHCM có 149 ca mắc Covid-19 (58 ca nội trú), trong đó có 7 ca nặng, chưa có ca tử vong. Số bệnh nhân nhập viện và số ca nặng chủ yếu ở nhóm tuổi từ 50 trở lên.

benh vien
Ảnh minh họa

Trụ sở ngàn tỷ đồng được phê duyệt xây dựng ở Long An

Khối nhà chính trong Khu trung tâm chính trị - hành chính tỉnh Long An đã được đồng ý chủ trương, đây sẽ là trụ sở Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong tương lai.

Dự án với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Con số này bao gồm chi phí xây dựng hơn 520 tỉ đồng, chi phí thiết bị hơn 500 tỉ đồng, quản lý dự án hơn 155 tỷ đồng và chi phí dự phòng hơn 225 tỷ đồng.

Dự kiến trong quý 2/2024, dự án sẽ bắt đầu khởi công xây dựng, thực hiện đến năm 2028.

Phương án kiến trúc sẽ thi tuyển theo Luật Kiến trúc. Quy mô dự kiến 1 tầng hầm và 6 tầng lầu, với kết cấu bê tông cốt thép.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức cao

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố tháng mới đây cho biết tháng 1/2024, du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 10% so với tháng trước và tăng hơn 73% so với cùng kỳ năm trước.

Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất với trên 400.000 lượt người.

Trong tổng số hơn 1,5 triệu lượt khách nói trên, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 1,3 triệu lượt, chiếm hơn 85% tổng lượng khách quốc tế và tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo phân tích "Bối cảnh du lịch Việt Nam 2024” của Outbox Company, năm 2024, dự báo lưu lượng hành khách nội địa giảm, trong khi lưu lượng hành khách quốc tế dự kiến tăng.

Và đây sẽ là nguồn khách giúp sự phục hồi của ngành hàng không bền vững hơn. Tỉ lệ lấp đầy và hiệu suất cơ bản đang có xu hướng đi lên, cho thấy triển vọng tích cực cho năm 2024.

khach du lich
Ảnh minh họa

Hai chị em lao vào đánh công an xã vì bị kiểm tra

Hôm qua 29/1, Công an tỉnh Ninh Thuận đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Nhi (25 tuổi, huyện Thuận Nam) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo công an, vào 8 giờ cùng ngày, tổ tuần tra công an xã Cà Ná đang tổ chức tuần tra thì phát hiện Nguyễn Thị Phong (36 tuổi, chị gái Nhi) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm. Tổ tuần tra đã yêu cầu Phong dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, Phong không chấp hành. Cùng lúc này, Nguyễn Thị Nhi đến, cả hai đẩy và đánh công an là anh Bà Râu Túm, công an viên xã Cà Ná.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Nam đã phối hợp Viện kiểm sát khám nghiệm hiện trường. Đồng thời, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nhi. Riêng Phong có con nhỏ nên cơ quan điều tra không tạm giữ.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Nam điều tra, làm rõ.