Chờ...

Điểm tin sáng 9/4: Đề nghị truy tố ông Diệp Dũng và đồng phạm

(VOH) -  Thủ tướng kiểm tra đột xuất việc bảo đảm thuốc ở bệnh viện; 2 người đuối nước trên hồ Trị An, Đồng Nai là những tin đáng chú ý sáng nay.

Thủ tướng kiểm tra đột xuất việc bảo đảm thuốc ở bệnh viện

Thủ tướng kiểm tra đột xuất việc bảo đảm thuốc ở bệnh viện
Thủ tướng kiểm tra đột xuất việc bảo đảm thuốc ở bệnh viện - Ảnh: TTO

Ngày 8/4, trong chương trình công tác tại tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra đột xuất công tác bảo đảm cung ứng thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, TP Điện Biên Phủ.

Thủ tướng đề nghị các cán bộ bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để đáp ứng đầy đủ thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế cho người dân, tránh tình trạng người dân "cần mà không có, có tiền mà không mua được"; chú ý cố gắng bảo đảm cả các loại thuốc hiếm cho người bệnh.

TPHCM đa dạng sản phẩm du lịch để thu hút du khách

TPHCM đa dạng sản phẩm du lịch để thu hút du khách
TPHCM đa dạng sản phẩm du lịch để thu hút du khách - Ảnh: TTO

Hôm qua 8/4, tại buổi giới thiệu các điểm đạt chuẩn phục vụ du lịch ở quận 7 (TPHCM), bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, phó giám đốc Sở Du lịch TP, cho biết tính đến nay, với 366 tài nguyên du lịch, ngành du lịch thành phố đã kết nối, giới thiệu hơn 60 sản phẩm du lịch. Trong đó có 30 sản phẩm mới của các quận, huyện, làm phong phú, đa dạng sản phẩm phục vụ du khách trong và ngoài nước. 

Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, chùm tour du lịch khám phá nội ô TPHCM đang ngày được quan tâm, giúp du khách đến thành phố có thêm nhiều hoạt động, kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu cho ngành du lịch.

Công an TPHCM đề nghị truy tố ông Diệp Dũng và đồng phạm gây thiệt hại cho Saigon Co.op

Công an TPHCM đề nghị truy tố ông Diệp Dũng và đồng phạm gây thiệt hại cho Saigon Co.op
Công an TPHCM đề nghị truy tố ông Diệp Dũng và đồng phạm gây thiệt hại cho Saigon Co.op - Ảnh: TTO

Ngày 8/4, Cơ quan An ninh Điều tra - Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố ông Diệp Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM - Saigon Co.op), Võ Thành Trung (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển Đô Thị Mới) và Tôn Thất Hào (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP địa ốc Đại Á) về tội "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ".

Liên quan vụ án, các bị can Nguyễn Thành Nhân, Hồ Mỹ Hòa, Trần Trung Liệt, Hàng Thanh Dân, Nguyễn Thị Thùy Trang, Phạm Thị Minh Ngọc bị đề nghị truy tố tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Đây là vụ án xảy ra tại Saigon Co.op.

Ngày 19/8/2016, ông Dũng đã tự ý dùng 1.000 tỉ đồng trong 3.000 tỉ đồng từ huy động vốn đặt cọc cho thương vụ mua lại chuỗi Big C Việt Nam. Tiếp đó, ông Dũng tự ý ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty Đại Á và Công ty Đô Thị Mới với số tiền 1.000 tỉ đồng trên, với tỉ lệ lợi nhuận cố định 7%/năm cho Saigon Co.op

Tuy nhiên, sau đó ông Dũng tự ý ký thỏa thuận bổ sung điều chỉnh tỉ lệ lợi nhuận từ 7%/năm xuống còn 0%/năm, gây thiệt hại cho Saigon Co.op hơn 115 tỉ đồng.

Lại thêm 2 người đuối nước trên hồ Trị An, Đồng Nai

Lại thêm 2 người đuối nước trên hồ Trị An, Đồng Nai
Lại thêm 2 người đuối nước trên hồ Trị An, Đồng Nai

Chiều ngày 8/4, có 4 nam thanh niên xuống hồ Trị An, đoạn cầu Chiến khu D, thuộc địa bàn ấp 1, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) để tắm thì có 2 người bị đuối nước, mất tích.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Đồng Nai điều 1 xe chỉ huy, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường cùng với lực lượng Công an xã Mã Đà và Công an H.Vĩnh Cửu tìm kiếm các nạn nhân.

Đến tối cùng ngày, thi thể Đ. (18 tuổi, ngụ xã Cây Gáo, H.Trảng Bom, Đồng Nai) đã được tìm thấy. Hiện lực lượng cứu nạn, cứu hộ đang tìm kiếm thi thể nạn nhân còn lại là P. (16 tuổi, cùng ngụ xã Cây Gáo).

Trước đó, vào ngày 2/4 và 4/4, tại hồ Trị An cũng liên tiếp xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 3 người chết.

Hà Nội cảnh báo nguy cơ ma túy trong thuốc lá điện tử khi liên tiếp có nhiều học sinh nhập viện

Trong văn bản vừa gửi tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết hôm 13/3, Cơ quan CSĐT sở tại đã khởi tố điều tra một vụ án mua bán trái phép chất ma túy, trong đó bị can bị tình nghi mua bán chất gây nghiện, chất ma túy dưới dạng chất lỏng, tinh dầu sử dụng cho thuốc lá điện tử.

Trong khi vụ án này đang được điều tra thì từ ngày 31/3 đến 4/4, Công an Hà Đông tiếp nhận và giải quyết hai vụ việc liên quan đến học sinh sử dụng thuốc lá điện tử gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Công an quận Hà Đông đề nghị lãnh đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử nói riêng, tuyên truyền tác hại của chất gây nghiện, chất kích thích nói chung đến phụ huynh và học sinh, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Ninh Bình được Forbes vinh danh là một trong 23 địa điểm du lịch lý tưởng nhất năm 2023

Ninh Bình được Forbes vinh danh là một trong 23 địa điểm du lịch lý tưởng nhất năm 2023
Ninh Bình được Forbes vinh danh là một trong 23 địa điểm du lịch lý tưởng nhất năm 2023 - Ảnh: TPO

Ngày 8/4, Sở Du lịch Ninh Bình cho biết tạp chí Forbes của Mỹ vừa vinh danh Ninh Bình là một trong 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023.

Ninh Bình có những ngọn núi đá vôi khổng lồ, những thung lũng tươi tốt, những cánh đồng lúa trải dài hàng dặm và những dòng sông uốn lượn. Du khách có thể dành cả ngày để đạp xe qua những cánh đồng lúa, leo núi đá vôi để có tầm nhìn tuyệt vời, thăm quan các ngôi chùa, du ngoạn dọc theo vùng nông thôn tuyệt đẹp và đi qua các hang động trên một chiếc thuyền chèo tay tại địa phương.

Vào tháng 2/2023, Booking, ứng dụng đặt phòng có mặt tại 228 quốc gia, vùng lãnh thổ vừa công bố giải thưởng Traveller Review Awards 2023. Đáng chú ý, ở hạng mục 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới, Ninh Bình là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10.