Chờ...

Điểm tin trưa 1/8: Chợ Vĩnh Long bị cháy | Cả nước xảy ra 93 trận động đất

VOH - Bắt đối tượng vận chuyển 96.000 viên ma túy tổng hợp và 11kg ma túy đá, cảnh báo giả danh nhân viên điện lực... là các tin đáng chú ý.

7 tháng, số doanh nghiệp thành lập mới tăng 0,2%

Theo ghi nhận, tính chung 7 tháng năm 2023, cả nước có 89,6 ngàn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 834,3 ngàn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký 588,9 ngàn lao động, tăng 0,2% về số doanh nghiệp, giảm 17,1% về vốn đăng ký và giảm 5,2% về số lao động so với cùng kỳ năm trước.

Vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới trong 7 tháng năm 2023 đạt 9,3 tỷ đồng, giảm 17,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Điểm tin trưa 1/8: Chợ Vĩnh Long bị cháy | Cả nước xảy ra 93 trận động đất 1
Ảnh minh họa

Cảnh báo giả danh nhân viên điện lực

Tổng công ty Điện lực TPHCM liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về việc các đối tượng lạ gọi điện thoại, tự xưng là nhân viên điện lực, thông báo sẽ hoàn trả 10%-15% tiền điện cho khách hàng.

Các đối tượng này đề nghị khách hàng kết bạn qua Zalo để hướng dẫn cài đặt App (ứng dụng) nhận tiền, hoặc đề nghị khách hàng cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền thoái hoàn.

Tổng công ty Điện lực TPHCM khẳng định hiện tượng nói trên đều là giả danh ngành điện; không có việc ngành điện tự tính toán và thông báo số tiền thoái hoàn 10-15% mà chưa có sự thống nhất của khách hàng. Ngành Điện cũng không có App hoàn tiền như các trường hợp nêu trên.

Điểm tin trưa 1/8: Chợ Vĩnh Long bị cháy | Cả nước xảy ra 93 trận động đất 2
Cảnh báo giả danh nhân viên ngành điện lực  - Ảnh minh họa

Tháng 7, cả nước xảy ra 93 trận động đất

Thông tin từ Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần cho biết trong tháng Bảy, cả nước xảy ra 93 trận động đất với độ lớn từ 2,5 đến 4,2.

Trong số trên, có khoảng 90 trận động đất kích thích xảy tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Theo Viện Vật lý Địa cầu, các trận động đất trên là động đất nhỏ, dù không gây rủi ro thiên tai, song cũng không thể chủ quan. Đơn cử như tại huyện Kon Plông, từ đầu năm 2023 đến nay, động đất đã xảy ra liên tục với tần suất dày và cường độ mạnh hơn so với những năm trước đây.

Điểm tin trưa 1/8: Chợ Vĩnh Long bị cháy | Cả nước xảy ra 93 trận động đất 3
Hình ảnh từ Viện Vật lý Địa cầu về một trận động đất ở Kon Tum

Cháy chợ ở Vĩnh Long, nhiều ki-ốt bị thiêu rụi

Sáng 1/8, tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Số 2 Tân Long (ấp Thân Bình, xã Tân Long, H.Mang Thít) khiến nhiều ki-ốt bị thiêu rụi.

Trước đó tối 31/7, lửa phát ra ở một ki ốt tại chợ số 2 Tân Long (ấp Thân Bình, xã Tân Long, huyện Mang Thít). Do trong ki ốt có nhiều vật liệu dễ cháy nên lửa nhanh chóng bùng phát sang các ki-ốt lân cận.

 4 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng được điều động đến hiện trường.

Sau gần 20 phút nỗ lực chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều ki-ốt tại chợ, may mắn không có thiệt hại về người.

Điểm tin trưa 1/8: Chợ Vĩnh Long bị cháy | Cả nước xảy ra 93 trận động đất 4
Cháy chợ ở Vĩnh Long, nhiều ki-ốt bị thiêu rụi

Bắt đối tượng vận chuyển 96.000 viên ma túy tổng hợp và 11kg ma túy đá

Sáng 1/8, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết ngày 31/7, đã phát hiện, bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép 96.000 viên ma túy tổng hợp và 11kg ma túy đá.

Tối 31/7, tại khu vực bản Na Khoang (huyện Điện Biên), Tổ công tác phối hợp đã tổ chức mật phục, phát hiện một đối tượng đi bộ từ biên giới vào nội địa có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Sau đó đối tượng bỏ chạy và ngay lập tức bị Tổ công tác khống chế. Theo điều tra, đối tượng được xác định là Lầu A Ly (SN 1994) và tại cơ quan, đối tượng đã thừa nhận mọi hành vi. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Điểm tin trưa 1/8: Chợ Vĩnh Long bị cháy | Cả nước xảy ra 93 trận động đất 5
Đối tượng bị bắt giữ và tang vật