Chờ...

Thời tiết 28/10: Bão Trà Mi suy yếu thành áp thấp, Trung Bộ tiếp tục mưa lớn

VOH - Bão số 6 (bão Trà Mi) suy yếu thành một vùng áp thấp và di chuyển chậm, miền Trung tiếp tục mưa lớn, có nơi trên 400mm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết từ chiều tối qua đến hết đêm nay 28/10, do ảnh hưởng của bão Trà Mi từ nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa to đến rất to.

Tổng lượng mưa từ 150-250mm, có nơi trên 400mm. Cảnh báo nguy cơ mưa cục bộ cường suất lớn (>100mm/3h).

Từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi và Kon Tum mưa to, vài nơi mưa rất to. Lượng mưa từ 70-150mm, có nơi trên 200mm.

Mưa liên tục những ngày qua khiến độ ẩm trong đất bão hòa, lũ các sông cũng lên cao. Cơ quan khí tượng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi và Kon Tum ở nguy cơ rất cao.

Thời tiết tại Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Nghệ An mưa rào rải rác và dông. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Nam Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, vài nơi mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối). Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

mua-lon-bao-tra-mi
Bão Trà Mi tiếp tục gây mưa lớn ở miền Trung 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 28/10/2024

Hà Nội có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc đến bắc cấp 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Bắc Bộ mưa vài nơi, đồng bằng và ven biển có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc (Thanh Hóa-Bắc Hà Tĩnh) mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Nam mưa to đến rất to.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc (Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Phía Nam mưa rào và dông vài nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, trong đó KonTum mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.