Chờ...

Tin nóng trưa 12/4: Xử nghiêm hành vi đưa tin thất thiệt gây mất an ninh thị trường chứng khoán

(VOH) - Xử nghiêm hành vi đưa tin thất thiệt gây mất an ninh thị trường chứng khoán; CSGT TPHCM không gọi điện, nhắn tin thông báo phạt nguội... là những tin nóng trưa nay.

 

Hôm nay, có thể giá xăng dầu sẽ giảm mạnh

Các đầu mối xăng dầu cho biết do giá xăng dầu thế giới gần đây có xu hướng giảm nên giá xăng trong nước ở phiên điều chỉnh giá hôm nay 12/4 cũng sẽ giảm theo.

Theo dự đoán, ở kỳ điều chỉnh ngày 12-4, giá xăng có thể giảm 700-900 đồng/lít, giá dầu có khả năng giảm khoảng 600-700 đồng/lít.

Nhưng nếu cơ quan quản lý trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu như kỳ điều hành trước thì giá xăng sẽ giảm ít hơn, khoảng 400-600 đồng/lít.

Hôm nay 12/4: giá vàng trong nước ổn định, thế giới tăng

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh và chạm mức 1.960 USD/ounce cuối ngày hôm qua 11-4. Trong nước, giá vàng không biến động nhiều do đang trong kỳ nghỉ lễ.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá bán vàng miếng SJC đang cao hơn đến 15 triệu đồng/lượng. Chủ một tiệm vàng lớn tại TP.HCM cho hay lượng vàng bán ra tăng từ cuối tuần trước khi giá vàng tăng trở lại sau một tháng lình xình.

Các chuyên gia nhận định với thị trường nghiêng về hướng bán như hiện nay thì giá vàng miếng SJC rất khó tăng mạnh trở lại.

Xử nghiêm hành vi đưa tin thất thiệt gây mất an ninh thị trường chứng khoán
Xử nghiêm hành vi đưa tin thất thiệt gây mất an ninh thị trường chứng khoán

Xử nghiêm hành vi đưa tin thất thiệt gây mất an ninh thị trường chứng khoán

Tong công điện mới nhất, Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính thức, chính xác về tình hình hoạt động thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình kinh tế vĩ mô; xử lý nghiêm các hành vi đưa thông tin không chính xác, gây tác động tiêu cực đến hoạt động của thị trường.

Bộ Công an chủ trì phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan liên quan tăng cường công tác nắm tình hình thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là các hành vi đưa tin thất thiệt không chính xác gây mất an ninh, an toàn thị trường.

CSGT TPHCM không gọi điện, nhắn tin thông báo phạt nguội
CSGT TPHCM không gọi điện, nhắn tin thông báo phạt nguội

CSGT TPHCM không gọi điện, nhắn tin thông báo phạt nguội

Trước tình trạng nhiều nạn nhân phản ánh về việc bị CSGT gọi điện nhắn tin thông báo phạt nguội, bị mất tài sản, Phòng CSGT - Công an TP Hồ Chí Minh khẳng định, CSGT không gọi điện nhắn tin thông báo phạt nguội đối với bất cứ cá nhân, đơn vị hay người dân nào. Theo quy trình của việc xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình thức phạt nguội phải qua nhiều giai đoạn như ghi hình người vi phạm giao thông, trích xuất camera để hoàn thành phiếu báo xác định hành vi vi phạm kèm thông báo chuyển đến địa chỉ người vi phạm bằng thư bảo đảm qua đường bưu điện. Sau 15 ngày người vi phạm chưa đến trụ sở làm việc, Phòng CSGT sẽ phối hợp với Công an địa phương gửi thông báo đến chủ phương tiện vi phạm. Những cuộc gọi xưng là CSGT thông báo phạt nguội đều là… lừa đảo.

Quang Hải: chuẩn bị ra nước ngoài thi đấu
Quang Hải: chuẩn bị ra nước ngoài thi đấu

Quang Hải: chuẩn bị ra nước ngoài thi đấu

Hợp đồng của Quang Hải với CLB Hà Nội kết thúc vào hôm nay 12-4. Trước đó, hai bên đều ra thông báo cho biết do không đạt được đồng thuận trong quá trình đàm phán, sau khi hợp đồng kết thúc Quang Hải không tái ký hợp đồng với đội bóng thủ đô.

Quang Hải cho biết nguyện vọng của anh là ra nước ngoài thi đấu để thực hiện mơ ước bấy lâu. Mong muốn của Quang Hải là được thi đấu ở những môi trường bóng đá đỉnh cao ở châu Âu. Thời gian qua, người đại diện của anh đã tiếp xúc với nhiều đội bóng để tìm đường đưa Quang Hải ra nước ngoài.

Hiện Quang Hải cũng không có tên trong danh sách đội tuyển U23+3 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Không chỉ không dự SEA Games 31, Quang Hải cũng có thể vắng mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2022 vào cuối năm nay.

Bình Định: 2 học sinh chết đuối khi tắm biển
Bình Định: 2 học sinh chết đuối khi tắm biển

Bình Định: 2 học sinh chết đuối khi tắm biển

UBND xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định - cho biết, chiều ngày 11/4, 4 học sinh (đang học lớp 12 tại xã Mỹ Chánh) đến xã Mỹ Thọ tắm biển. Tại đây, trong lúc bơi lội thì 2 trong số 4 học sinh này bị sóng cuốn ra xa và chết đuối.

Nạn nhân được xác định là T. (ở thôn An Hòa, xã Mỹ Chánh) và A. (ở thôn An Lương, xã Mỹ Chánh).

Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã tìm được thi thể của em T. và bàn giao cho gia đình để đưa về nhà lo hậu sự. Riêng thi thể của em A. vẫn chưa tìm được. Hiện lực lượng chức năng xã vẫn đang nỗ lực phối hợp với các ngư dân tìm kiếm thi thể của em A..

TIN THẾ GIỚI

WHO theo dõi hai biến thể mới của omicron
WHO theo dõi hai biến thể mới của omicron

WHO theo dõi hai biến thể mới của omicron

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 11/4 thông báo cơ quan này đang theo dõi một số ca nhiễm hai biến thể phụ mới của biến thể Omicron có khả năng lây lan nhanh để xem các biến thể phụ này có dễ lây lan hay nguy hiểm hơn hay không. Đó là BA.4 và BA.5, biến thể "cùng lứa" với của biến thể phụ gốc BA.1 của Omicron.

Tất cả các loại virus thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, chỉ có một số biến thể tác động tới khả năng lây lan hoặc lẩn trốn được khả năng miễn dịch có được nhờ tiêm phòng hoặc sau khi mắc bệnh, hay mức độ nghiêm trọng của bệnh do các biến thể phụ này gây ra. 

Mỹ: Yêu cầu các nhân viên chính phủ rời khỏi Thượng Hải

Ngày 11/4, Bộ Ngoại giao Mỹ đã yêu cầu các nhân viên Chính phủ Mỹ đang đảm nhận những vị trí không thiết yếu rời khỏi lãnh sự quán nước này tại thành phố Thượng Hải trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng mạnh tại đây và Trung Quốc siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Thành phố Thượng Hải -  trung tâm tài chính của Trung Quốc - đang chống chọi với làn sóng dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất kể từ lần đầu tiên dịch bệnh này xuất hiện ở Vũ Hán vào cuối năm 2019. Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 12/4 thông báo trong số các ca mắc mới, có 1.251 ca lây nhiễm trong cộng đồng

LHQ kêu gọi bảo vệ phụ nữ, trẻ em tại ukraine
LHQ kêu gọi bảo vệ phụ nữ, trẻ em tại ukraine

LHQ kêu gọi bảo vệ phụ nữ, trẻ em tại ukraine

Giám đốc Tổ chức Phụ nữ của Liên hợp quốc (UN Women) ngày 11/4 kêu gọi có các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ phụ nữ và trẻ em ở Ukraine. 

Bà cho biết đã nhận được ngày càng nhiều thông tin gần đây về các vụ bạo lực nhằm vào phụ nữ xảy ra tại Ukraine và cho rằng cần tiến hành điều tra độc lập để làm rõ những thông tin đó để đảm bảo công lý được thực thi.

LHQ dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp về tình hình nhân đạo tại Ukraine vào tuần tới. Phiên họp sắp tới do Pháp và Mexico khởi xướng, sẽ tập trung thảo luận về vấn đề người di cư, công dân nước thứ ba và nạn buôn người.

Cho đến nay LHQ đã tiến hành 15 cuộc họp và bỏ phiếu 3 lần về vấn đề Ukraine.

Đức dự kiến vứt bỏ 3 triệu liều vaccine Covid-19
Đức dự kiến vứt bỏ 3 triệu liều vaccine Covid-19

Đức dự kiến vứt bỏ 3 triệu liều vaccine Covid-19

Bộ Y tế Đức xác nhận đến cuối tháng 6, nước này sẽ buộc phải vứt bỏ 3 triệu liều vaccine COVID-19 hết hạn sử dụng.

Người phát ngôn Bộ Y tế Đức Hanno Kautz ngày 11/4 chgia sẻ tính đến thời điểm này “chưa có nhiều liều vaccine” bị hủy nhưng ông không thể đưa ra con số cụ thể.

Vaccine của BioNTech-Pfizer có thể lưu trữ lâu hơn so với quan điểm trước đây. Do vậy các quan chức Đức tin rằng đến cuối tháng 6 sẽ phải tiêu hủy 3 triệu liều, thay vì ước tính trước đó là 10 triệu liều.

Chương trình tiêm vaccine của Đức có dấu hiệu chậm lại đáng kể với tuần trước chỉ ghi nhận 33.000 liều được tiêm mỗi ngày. Trong khi đó, vào tháng 12/2021, con số này là 1 triệu liều/ngày.

Quảng Châu (Trung Quốc) siết chặt phòng chống dịch Covid-19

Thành phố Quảng Châu ở miền Nam Trung Quốc đang gấp rút triển khai sớm hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát virus SARS-CoV-2 không để dịch bệnh lan rộng. 

Theo đó, chính quyền Quảng Châu đã phong tỏa hoàn toàn đối với người từ bên ngoài  thành phố, trong bối cảnh số ca nhiễm cộng đồng ở  đây đang tăng nhanh. Toàn bộ 11 quận của Quảng Châu - một thành phố lớn với dân số khoảng 19 triệu người, đã bắt đầu đợt xét nghiệm trên diện rộng từ tuần trước.

Chính quyền thành phố Quảng Châu đã nhanh chóng siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Người dân từ bên ngoài hiện không thể vào trong thành phố, trong khi chỉ những cư dân Quảng Châu có lý do đặc biệt mới được phép rời khỏi đây, với điều kiện có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ. Các trường tiểu học và trung học của thành phố đã tạm đóng cửa và áp dụng dạy học trực tuyến cho đến ngày 17/4.

Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/