Chờ...

TPHCM kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo giải quyết nhanh SCB và Vạn Thịnh Phát

VOH - Sáng 10/8, tại buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính, TPHCM đưa ra hàng chục kiến nghị quan trọng, trong đó nhấn mạnh việc giải quyết vấn đề của SCB và Vạn Thịnh Phát.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của TPHCM trong việc thúc đẩy nền kinh tế không chỉ cho thành phố mà cho cả vùng Đông Nam Bộ và toàn quốc. 

Ông đề nghị các đại biểu tập trung vào các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời cam kết sẽ nghiên cứu các phương pháp để tháo gỡ các vướng mắc thể chế hiện tại.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, báo cáo rằng thành phố đã hoàn thành 5 trong số 18 nhiệm vụ được giao. Các nhiệm vụ còn lại đang được triển khai, bao gồm các dự án hạ tầng lớn như cao tốc TPHCM - Mộc Bài và mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương.

BUOI LAM VIEC
Buổi làm việc của đoàn công tác Thủ tướng với TPHCM - Ảnh: TTO

TPHCM cũng kiến nghị Thủ tướng chấp thuận một số dự án quan trọng, bao gồm điều chỉnh đầu tư cho các dự án vệ sinh môi trường và tuyến metro số 1, cũng như phê duyệt dự án khu công nghiệp y dược để thu hút đầu tư và thúc đẩy ngành công nghiệp thuốc.

Đặc biệt, TPHCM yêu cầu Thủ tướng chỉ đạo giải quyết nhanh chóng các vấn đề của SCB và Vạn Thịnh Phát để hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố cũng đề nghị phê duyệt nhanh chóng dự án vành đai 2 và các dự án hạ tầng quan trọng khác.

Bên cạnh đó, TPHCM kiến nghị Thủ tướng chấp thuận các dự án như cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ và hệ thống đường sắt đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thành phố.

Buổi làm việc đã khẳng định sự quyết tâm của TPHCM trong việc tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy các dự án phát triển quan trọng, đồng thời thể hiện sự cần thiết phải có sự hỗ trợ và chỉ đạo kịp thời từ Chính phủ.