Chờ...

TPHCM tổ chức bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9

VOH - TPHCM dự kiến tổ chức loạt hoạt động sôi nổi nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Gồm bắn pháo hoa nghệ thuật tại hai địa điểm: đầu đường hầm Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) và Công viên Văn hoá Đầm Sen (quận 11).

Sự kiện sẽ diễn ra vào đêm 2/9, mang đến không khí hào hùng và phấn khởi cho người dân thành phố.

TPHCM Ban phao hoa
Ảnh: VOH

Theo Sở Văn hóa – Thể thao TPHCM, đây là một phần trong kế hoạch kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám, ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền, và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Các hoạt động này không chỉ nhằm ôn lại truyền thống dân tộc mà còn góp phần tạo nên một không khí lễ hội vui tươi cho người dân thành phố.

Từ ngày 16/8 đến 6/9, TPHCM sẽ tổ chức Triển lãm giới thiệu những tư liệu, hình ảnh về quá trình phát triển của Sài Gòn - TPHCM, cũng như những thành tựu tiêu biểu của thành phố trên nhiều lĩnh vực. Triển lãm này sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm công cộng, mang đến cho người dân cái nhìn toàn diện về sự phát triển và thịnh vượng của TPHCM.

Ngoài ra, vào ngày 30/8, thành phố sẽ tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Chi nhánh TPHCM, Bảo tàng Tôn Đức Thắng và Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Lễ dâng hương sẽ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo thành phố, các lực lượng vũ trang, đội ngũ trí thức, công nhân, nông dân và thanh thiếu niên.

Nhân dịp này, TPHCM cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật và thể thao, như chương trình ca múa nhạc tối 2/9 tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Giải đua thuyền truyền thống TPHCM trên sông Sài Gòn tại khu vực Bến Bạch Đằng.

Ngoài ra, thành phố sẽ tổ chức trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các con đường trung tâm. Những con đường sẽ được trang hoàng với đèn LED, làm rực sáng các biểu tượng của TPHCM cùng những khẩu hiệu thể hiện tinh thần hào hùng trong những ngày kỷ niệm Quốc khánh.