Chờ...

Chú mèo đi lạc vượt hơn 1.200 km đoàn tụ với chủ

VOH - Một chú mèo ở Mỹ, sau khi mất tích tại Công viên quốc gia Yellowstone, đã vượt qua quãng đường hơn 1.200 km để tìm về với chủ của mình.

Vào đầu tháng 6, vợ chồng Benny và Susanne Anguiano, cư dân thành phố Salinas, California, quyết định mang theo chú mèo cưng Rayne Beau đi cắm trại tại Công viên quốc gia Yellowstone, nằm cách Salinas hơn 1.600 km. Chuyến đi dự kiến là một kỳ nghỉ thú vị cho cả gia đình, nhưng một sự cố bất ngờ đã xảy ra khiến Rayne Beau hoảng sợ và bỏ chạy vào rừng sâu.

meo 1_voh
Chú mèo Rayne Beau đã vượt qua quãng đường hơn 1.200 km để tìm về với chủ của mình - 
Ảnh: Nbcnews

Dù Benny và Susanne đã nỗ lực tìm kiếm nhiều ngày, họ vẫn không tìm thấy Rayne Beau. Cuối cùng, cặp đôi đành phải chấp nhận kết thúc chuyến đi mà không có chú mèo yêu quý bên cạnh. Trên đường về, Susanne vô tình nhìn thấy một cầu vồng đôi trên bầu trời, và tin rằng đó là dấu hiệu tích cực cho thấy Rayne Beau vẫn còn sống đâu đó.

Hai tháng sau sự kiện mất tích, vào đầu tháng 8, một phụ nữ tình cờ phát hiện một chú mèo lang thang ở Roseville, California, một thành phố cách Yellowstone khoảng 1.287 km. Người phụ nữ đã mang chú mèo đến trạm cứu hộ động vật địa phương. May mắn thay, Rayne Beau đã được gắn vi mạch nhận diện từ trước, nên các nhân viên tại trạm cứu hộ nhanh chóng xác định được thông tin của Susanne và liên lạc với cô.

Khi nhận được tin từ trạm cứu hộ, Susanne vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Không ai có thể giải thích được làm thế nào Rayne Beau có thể tự mình di chuyển từ Yellowstone về Roseville.

Tuy nhiên, sức khỏe của Rayne Beau khi được tìm thấy đã bị suy giảm đáng kể. Trước khi mất tích, Rayne Beau nặng khoảng 6,3 kg, nhưng khi được tìm thấy, chú mèo chỉ còn nặng 3,6 kg.