Chờ...

Máy bay lao xuống đường, va cánh vào ô tô ở Los Angeles

MỸ - Sáng ngày 20/9, một chiếc máy bay Cessna 172 đã bất ngờ lao xuống khu phố Compton, thành phố Los Angeles, bang California.

Sự cố xảy ra chỉ vài phút sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Compton/Woodley, theo thông tin từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

FAA cho biết, ngay sau khi cất cánh, động cơ của chiếc máy bay một động cơ này bất ngờ ngừng hoạt động, buộc phi công phải thực hiện một pha hạ cánh khẩn cấp ngay trên đường phố. Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 sáng, máy bay hạ cánh trên đường 159, gần giao lộ với đại lộ Trung tâm, chỉ cách sân bay vài trăm mét.

may bay_voh
Hiện trường vụ tai nạn

Trong quá trình hạ cánh khẩn cấp, cánh trái của máy bay đã va chạm với một chiếc ô tô đang đỗ bên đường. Rất may mắn, chiếc xe này không có người bên trong, tránh được những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Theo Sở Cảnh sát hạt Los Angeles, trên máy bay chỉ có một người chưa rõ danh tính, là phi công điều khiển máy bay. Phi công này chỉ bị thương nhẹ và đã được các nhân viên y tế chăm sóc ngay sau khi sự việc xảy ra.

Lãnh đạo tiểu đoàn cứu hỏa Compton, ông Luis Hernandez, cho biết: “Máy bay lao xuống giữa đường, nhưng rất may là không có người nào bị thương. Vụ việc có thể đã nghiêm trọng hơn nếu thời điểm đó có nhiều người và phương tiện qua lại”.

Ngay sau tai nạn, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và xử lý một vết rò rỉ nhiên liệu nhỏ từ máy bay để tránh nguy cơ cháy nổ.

Theo thông tin từ FAA, chiếc máy bay Cessna 172 gặp nạn được đăng ký bởi bà Tania Guzman, cư dân thành phố Downey, California. Cơ quan này cùng với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ việc.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên một vụ tai nạn liên quan đến máy bay xảy ra ở Compton trong tháng này. Trước đó, vào ngày 3/9, một chiếc máy bay một động cơ khác cũng đã gặp sự cố rơi tại khu vực này, khiến một người bị thương nhẹ.