Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thiếu niên bị 'chặt chém' gần 14 triệu đồng khi đi cắt tóc, phải gọi cảnh sát giải cứu

VOH - Một sự việc gây xôn xao dư luận tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) khi một thiếu niên 16 tuổi bị yêu cầu trả 4.000 nhân dân tệ (gần 14 triệu đồng) cho dịch vụ cắt và uốn tóc.

Không đồng ý với mức giá "cắt cổ" này, cậu phải gọi cảnh sát để được giải cứu.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, thiếu niên này đã đến một tiệm làm đầu ở quận Dư Hàng, thành phố Hàng Châu để cắt và uốn tóc. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành dịch vụ, cậu bị yêu cầu thanh toán số tiền lên tới 4.000 nhân dân tệ, một con số quá lớn so với dịch vụ. Khi không đồng ý trả tiền, cậu bị nhân viên tiệm tóc giữ lại và ngăn không cho rời đi, dẫn đến căng thẳng giữa hai bên. Trong tình huống này, thiếu niên phải gọi điện báo cảnh sát để nhờ giúp đỡ.

catoc_voh
Thiếu niên 16 tuổi (mặc áo kẻ đen trắng) đang trình bày sự việc với cảnh sát.

Sau khi cảnh sát đến hiện trường, vụ việc được chuyển giao cho Cục Quản lý Thị trường quận Dư Hàng để điều tra và xử lý.

Cục Quản lý Thị trường quận Dư Hàng đã tiến hành điều tra và phát hiện tiệm làm đầu này đã vi phạm nhiều quy định. Trong đó, tiệm không thông báo rõ ràng cho khách hàng về phương thức tính phí và tổng chi phí trước khi thực hiện dịch vụ. Hơn nữa, tiệm sử dụng thủ đoạn gây hiểu nhầm về giá cả để lừa khách hàng giao dịch. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện tiệm không niêm yết giá dịch vụ cụ thể và không cung cấp được hồ sơ kiểm tra, nhập hàng mỹ phẩm sử dụng tại tiệm.

Dựa trên các quy định pháp luật như Luật Giá cả, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan, Cục Quản lý Thị trường quận Dư Hàng đã quyết định xử lý vi phạm bằng cách cảnh cáo và phạt tiền tiệm làm đầu này. Tiệm đã chấp nhận nộp phạt sau khi nhận được thông báo xử phạt hành chính.

Cục Quản lý Thị trường quận Dư Hàng nhấn mạnh rằng, họ sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Cơ quan này khẳng định không khoan nhượng với những tiệm kinh doanh không minh bạch, lừa gạt khách hàng. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng kêu gọi cộng đồng giám sát, lên tiếng khi gặp phải những trường hợp tương tự để góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh và an toàn hơn.