Chờ...

Google cần sa thải nhiều hơn vào năm 2024 để đạt được mục tiêu đầy tham vọng

VOH - Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cho rằng cần phải sa thải nhiều người hơn trong năm nay sau khi sa thải “vài trăm” công nhân khỏi nhóm bán quảng cáo của mình.

Trong bản ghi nhớ có tiêu đề “Các ưu tiên của năm 2024 và năm tới”, Pichai nói với các nhân viên của Google: “Chúng tôi có những mục tiêu đầy tham vọng và sẽ đầu tư vào các ưu tiên lớn của mình trong năm nay”, có thể đề cập đến cuộc đua trí tuệ nhân tạo, theo CNBC.

Tháng trước, Google đã giới thiệu Gemini, mô hình AI tiên tiến nhất của hãng nhưng được cho là có khả năng suy luận cụ thể hơn. “Thực tế là để tạo ra năng lực cho khoản đầu tư này, chúng tôi phải đưa ra những lựa chọn khó khăn”, Pichai viết, đồng thời cảnh báo rằng điều này có nghĩa là một số nhóm sẽ tinh giản nhân sự.

Pichai cho biết “việc loại bỏ vai trò sắp xảy ra không ở quy mô cắt giảm như năm ngoái và sẽ không ảnh hưởng đến mọi đội”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng một số nhóm sẽ tiếp tục đưa ra quyết định phân bổ nguồn lực, theo CNBC.

Google cần sa thải nhiều hơn vào năm 2024 để đạt được mục tiêu đầy tham vọng 1
Google sẽ sa thải thêm để đạt mục tiêu tham vọng trong năm 2024.

Pichai chia sẻ: “Tôi biết rất khó để thấy đồng nghiệp và các nhóm bị ảnh hưởng”. Ghi chú của Pichai được đưa ra chỉ một ngày sau khi Google công bố kế hoạch cắt giảm hàng trăm việc làm, một phần trong nỗ lực tái cơ cấu lớn hơn sẽ ảnh hưởng đến đơn vị bán quảng cáo cho các doanh nghiệp lớn, giám đốc kinh doanh của công ty, Philipp Schindler, viết trong một bản ghi nhớ được chia sẻ hôm thứ Ba vừa qua.

Và tuần trước, công ty có trụ sở tại Mountain View, California đã sa thải thêm 1.000 nhân viên khác trên các đơn vị Pixel, Fitbit và Nest. Việc cắt giảm việc làm đánh dấu một khởi đầu năm mới đầy khó khăn đối với lực lượng lao động của Google, lực lượng lao động đã giảm hơn 12.000 người trong suốt năm 2023.

Gemini là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI - công ty có mối quan hệ đối tác trị giá hàng tỷ đô la trong nhiều năm với đối thủ Microsoft.

Trong nỗ lực dẫn đầu trong cuộc đua AI, Google đã cung cấp công nghệ có sắc thái cao của Gemini thông qua trợ lý AI, Bard, khi ra mắt vào ngày 6/12. Alphabet, công ty mẹ của Google, cho biết họ đang tạo ra ba phiên bản Gemini - được phát triển bởi đơn vị DeepMind AI của công ty - mỗi phiên bản được thiết kế để sử dụng một lượng sức mạnh xử lý khác nhau.