Chờ...

Chất dinh dưỡng nào giúp chống lão hóa da?

VOH - Cho dù có sử dụng bao nhiêu sản phẩm chăm sóc da, mọi người cũng không thể bắt kịp sự xuất hiện của nhiều nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá theo thời gian.

Ngoài sử dụng sản phẩm chăm sóc da, nên ăn thực phẩm phù hợp để bổ sung vi chất dinh dưỡng mà làn da cần, giúp trì hoãn quá trình lão hóa da.

Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 6 dưỡng chất chống lão hóa và khuyến khích mọi người chống lão hóa da thông qua chế độ ăn uống hàng ngày, đồng thời xây dựng 3 thói quen lành mạnh chăm sóc da, giúp giảm nguy cơ ung thư da.

chat-dinh-duong-lao-hoa-da
Ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng ra, thói quen ngủ lành mạnh và tập thể dục đầy đủ thường xuyên cũng rất quan trọng trong việc chống lão hóa da - Ảnh: TVBS

Chất dinh dưỡng chống lão hóa giúp chống lão hóa da tuyệt vời

Cao Mẫn Mẫn, chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm người Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ có 6 dưỡng chất thông qua chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp con người chống lão hóa, đặc biệt là chống lão hóa da, mời mọi người cùng tìm hiểu.

1. Canxi là dưỡng chất không thể thiếu để chống lão hóa da

Collagen giống như sắt thép của da và canxi giống như xi măng. Đặc biệt sau tuổi 30, quá trình mất canxi sẽ tăng tốc. Nếu như ai thiếu canxi sẽ khiến da người đó trở nên sần sùi. Các thực phẩm như đậu hũ khô, cá khô, rau dền… đều là những lựa chọn tốt để mọi người bổ sung canxi.

2. Magie có thể kích thích tái tạo mô da

Magie có thể kích thích tái tạo mô da, hỗ trợ chống viêm da và giúp chữa lành vết sẹo. Đậu nành, chuối và rau bina (cải bó xôi) rất giàu magiê, ăn các thực phẩm này có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và gián tiếp thúc đẩy quá trình chống lão hóa da.

3. Kali giúp duy trì độ đàn hồi và độ ẩm cho da

Các loại thực phẩm như nước đậu đỏ, mãng cầu ta, kiwi rất giàu kali, có thể duy trì độ đàn hồi của da, giúp da dưỡng ẩm và duy trì cân bằng áp suất thẩm thấu cho da.

4. Kẽm có thể sửa chữa các mô bị tổn thương và chống lại tác hại của tia cực tím

Hàu, thịt bò và mầm lúa mì rất giàu kẽm, có hoạt tính kháng khuẩn và có thể giúp giảm số lượng vi khuẩn có hại, hỗ trợ chức năng bình thường của tuyến bã nhờn, phục hồi các mô bị tổn thương và bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại của ánh nắng mặt trời.

5. Đồng giúp hình thành collagen và chữa lành vết thương

Tôm hùm, hạt điều, cải xoăn… là những thực phẩm tốt để bổ sung đồng, không chỉ kích thích hình thành collagen, giúp vết thương mau lành mà còn cải thiện độ đàn hồi, độ dày của da.

6. Vitamin E là dưỡng chất chống oxy hóa quan trọng

Bơ trái, các loại hạt và dầu thực vật rất giàu vitamin E, không chỉ là chất dinh dưỡng chống oxy hóa quan trọng mà còn có thể cung cấp hàng rào bảo vệ và cải thiện độ đàn hồi và độ bóng mượt của da.

Xây dựng 3 thói quen lành mạnh chăm sóc da để tránh tăng nguy cơ ung thư da

Chuyên gia dinh dưỡng Cao Mẫn Mẫn cho biết, ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng chống lão hóa ra, thói quen ngủ lành mạnh và tập thể dục đầy đủ cũng rất quan trọng. Đồng thời, trong những thời điểm nắng gay gắt, mọi người nên đặc biệt chú ý chống nắng khi đi ra ngoài trời.

Vì tia cực tím của ánh nắng mặt trời có thể gây lão hóa da, cháy nắng, sạm da, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư da.

Cho nên phòng bệnh hơn chữa bệnh, mọi người nên ăn đủ chất dinh dưỡng chống lão hóa và cũng nên quan tâm sử dụng các sản phẩm chăm sóc da.