Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lựu đỏ ngừa ung thư và đẩy lùi bệnh tim mạch!

(VOH) – Bạn đã bao giờ ăn lựu đỏ chưa? Hóa ra lựu đỏ là siêu thực phẩm, siêu giàu dinh dưỡng!

Theo một bác sĩ y học gia đình cho biết, quả lựu đỏ rất giàu giá trị dinh dưỡng, có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa ung thư và bảo vệ tim mạch.

Ngoài được người bình thường ưa chuộng, lựu đỏ cũng rất thích hợp cho người bệnh tiểu đường, sa sút trí nhớ, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi tiết niệu và các bệnh nhân khác thưởng thức.

Lựu đỏ ngừa ung thư và đẩy lùi bệnh tim mạch! 1
Lựu đỏ là một siêu thực phẩm, siêu giàu dinh dưỡng (Ngồn TVBS).

Tác dụng của lựu đỏ: Giảm viêm ruột, ngăn ngừa ung thư, kháng viêm, bảo vệ tim mạch

Lựu đỏ là một siêu thực phẩm, siêu giàu dinh dưỡng! Li Sixian, bác sĩ gia đình người Đài Loan (Trung Quốc) giải thích rằng, lựu đỏ là loại trái cây có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh và chứa nhiều chất phytochemical (hóa chất thực vật) khác nhau, chẳng hạn như anthocyanin, axit ellagic, ellagitannin và axit gallic.

Lựu đỏ còn rất giàu magie, kali, sắt, phốt pho, axit folic, vitamin C, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng làm đẹp, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe, đặc biệt cho bà bầu.

Lựu đỏ đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng chống viêm, làm giảm huyết áp, cải thiện lưu lượng máu đến tim và ức chế sự hình thành mảng xơ vữa động mạch.

Nước ép trái lựu có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của một số bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi tiết niệu……

Bác sĩ Li Sixian nói thêm rằng, trái lựu đỏ cũng rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt chất polyphenol.

Polyphenol có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Các chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do. Vì vậy, nó giúp kiểm soát tốc độ lão hóa cơ thể.

Chất polyphenol có thể cho phép vi khuẩn đường ruột của chúng ta chuyển hóa nhiều hợp chất dinh dưỡng mà cơ thể rất cần.

Đồng thời sử dụng những hợp chất dinh dưỡng này để tăng cảm giác no cho cơ thể và giúp giảm nguy cơ viêm ruột.

Theo một số tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dưỡng chất trong trái lựu đỏ có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch.

Ngoài được người bình thường rất yêu thích, lựu đỏ còn rất phù hợp dành cho những bệnh nhân tiểu đường, sa sút trí tuệ, tuyến tiền liệt, ung thư, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi tiết niệu thưởng thức…Có thể nói lựu đỏ gần như là một siêu thực phẩm, siêu dinh dưỡng dành cho tất cả mọi người.

Lựu đỏ ngừa ung thư và đẩy lùi bệnh tim mạch! 2
Nếu ai đang tìm kiếm một loại nước ép làm đẹp da, tốt cho sức khỏe đơn giản nhưng rất hiệu quả thì nước ép lựu đỏ chính là lựa chọn hàng đầu - (Ngồn TVBS). 

Ăn lựu đỏ ăn như thế nào?

Bác sĩ gia đình Li Sixian cuối cùng nhắc nhở rằng, cách tốt nhất để ăn lựu đỏ là khi ăn không nên nuốt hạt lựu, với người lớn thì cần nhai kỹ trước khi nuốt.

Để tận dụng hết được những dưỡng chất có trong trái lựu, có thể đem lưu đỏ ép lấy nước, hoặc có thể kết hợp ép với một số trái cây khác như: lê, táo, dưa hấu, củ dền, nho, xoài hoặc quýt để được ly nước ép thơm ngon, bổ dưỡng như ý.

Như vậy, không những có thể tăng lượng chất xơ mà còn cân bằng lượng đường khi ăn hoặc uống nước ép lựu đỏ.