Chờ...

Men vi sinh sẽ giúp cho làn da tốt hơn?

VOH - Muốn có làn da sáng đẹp thì chăm sóc, nuôi dưỡng tốt đường ruột chính là việc rất quan trọng!

Các bác sĩ cho biết, chức năng của ruột và da có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, gắn bó chặt chẽ với hệ thần kinh, hệ miễn dịch và bài tiết hormone.

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên hoặc men vi sinh có thể ngăn ngừa tổn thương da, giảm viêm và giúp da đẹp dáng thon.

Men vi sinh sẽ giúp cho làn da tốt hơn?
Hầu hết nghiên cứu gần đây đều là “khẳng định” men vi sinh và collagen cũng có thể giúp làn da trông trẻ đẹp hơn - Ảnh: TVBS

Chăm sóc tốt đường ruột để làn da luôn sáng đẹp

Đường ruột có liên quan chặt chẽ đến chất lượng của làn da! Chiêm Nghi Học, bác sĩ chuyên khoa Nội tiêu hóa tại Phòng khám Nội khoa Hòa Hinh (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết, tất cả thức ăn sẽ được hấp thụ và sau đó được tiêu hóa qua đường ruột, đồng thời thức ăn có thể làm thay đổi sự cân bằng nội tiết tố.

Khi ăn quá mức đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nồng và chế biến sẵn, sẽ làm cho mụn trứng cá, da thô ráp, mẩn đỏ, dị ứng, viêm và các phản ứng có hại cho da khác dễ xảy ra trên khuôn mặt.

Nhưng nên ăn gì để cho làn da sáng đẹp hơn? Bác sĩ Chiêm Nghi Học giải thích rằng, mặc dù cơ thể sản xuất chất chống oxy hóa một cách tự nhiên, nhưng để chống lại bức xạ cực tím và các vấn đề khác về da, cơ thể có thể cần nhiều chất chống oxy hóa hơn lượng nó tạo ra. 

Trong phạm trù liên quan đến “đường ruột”, thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên như lycopene, resveratrol, vitamin A, vitamin C… có thể bảo vệ, chăm sóc cho làn da.

Bác sĩ Chiêm Nghi Học nói thêm rằng, việc tiêu thụ nhiều thực phẩm có axit béo Omega-3 cũng là việc rất quan trọng. Omega-3 không chỉ có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím mà còn giảm viêm do mụn trứng cá gây ra.

Thực phẩm giàu axit béo Omega-3 chẳng hạn như cá biển sâu, các loại hạt, rau lá xanh…đều là những thực phẩm rất tốt mà mọi người nên tham khảo lựa chọn.

Bác sĩ Chiêm Nghi Học nói, muốn da sáng đẹp, trẻ trung…ăn nhiều những thực phẩm này rất hiệu quả.

Men vi sinh và collagen sẽ làm làn da sáng đẹp hơn

Về việc nhiều người hỏi liệu men vi sinh và collagen cũng có thể giúp làn da trông trẻ đẹp hơn? thì bác sĩ Chiêm Nghi Học thừa nhận rằng, câu hỏi này khá chủ quan, nhưng dựa trên những cuốn sách nghiên cứu gần đây, hầu hết đều là “khẳng định” men vi sinh và collagen cũng có thể giúp làn da trông trẻ đẹp hơn.

Sử dụng men vi sinh lâu dài có thể làm tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột so với vi khuẩn có hại. Sức khỏe đường ruột có thể cải thiện tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và giảm viêm da.

Khi thức ăn và vitamin đưa vào cơ thể tương đối dễ hấp thụ, sức khỏe của làn da sẽ tự nhiên tốt hơn và nhìn nước da cũng sẽ sáng đẹp hơn. Một số người cho rằng, bổ sung collagen lâu dài sẽ đẹp da, có lẽ mấu chốt nằm ở vitamin C.

Bác sĩ Chiêm Nghi Học giải thích rằng, hầu hết tất cả các sản phẩm bổ sung collagen đều chứa vitamin C, nó có thể chống lại oxy hóa, làm da trắng đẹp và thậm chí có thể ngăn ngừa cảm lạnh rất tốt.