Chờ...

Chính quyền Đà Lạt chỉ đạo xử lý nghiêm tình trạng ngược đãi động vật

LÂM ĐỒNG - Sau khi các clip ngược đãi chó Alaska ở TP Đà Lạt xuất hiện và lan tỏa trên mạng xã hội, chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc.

Theo Báo Tiền Phong, sáng 22/8, bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã có văn bản chỉ đạo xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp bạo hành động vật theo phản ánh của báo chí và trực tuyến của công dân.

Theo bà Loan, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, UBND thành phố Đà Lạt đã đề nghị Công an, Phòng Kinh tế cùng các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Hiện thành phố vẫn đang chờ báo cáo kết quả xử lý.

l-chu-cho-alaska-17242970550112062601900
Chủ nhân của chú chó bị ngược đãi làm việc tại cơ quan công an - Ành: TNO

Hiện cơ quan công an thành phố Đà Lạt đã xác minh và tiến hành mời các cá nhân có liên quan đến việc ngược đãi động vật trong các clip lan truyền trên mạng xã hội này lên làm việc.

Bà Loan cho hay, các đơn vị đã tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm những đối tượng thực hiện hoạt động kinh doanh tự phát, hành vi ngược đãi động vật (nếu có), hành vi thả rông thú cưng, không đeo rọ mõm... gây nguy cơ mất an toàn của người dân và an toàn giao thông.

“Thời gian tới sẽ tăng cường tuần tra, giám sát, chấm dứt tình trạng lợi dụng vật nuôi để kinh doanh chụp ảnh với khách du lịch”, bà Loan khẳng định.