Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đà Lạt: Kiểm tra việc chăm sóc và bảo vệ động vật các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ chụp hình

VOH - Ngày 22/8, UBND TP Đà Lạt đã yêu cầu Công an thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan xác định danh tính những người có hành vi ngược đãi động vật trong các đoạn video trên mạng xã hội.

Trước đó, mạng xã hội đã dậy sóng với các video ghi lại cảnh một chú chó Alaska, thường xuyên làm mẫu chụp ảnh cho du khách tại Quảng trường Lâm Viên, bị một người đàn ông hành hạ ngay trước mặt đông đảo du khách.

Nguyên nhân được cho là do chú chó không chịu hợp tác chụp ảnh.

Thanh niên dùng cây sắt đánh liên tiếp vào chú chó Alaska tại nơi ở đà lạt clip
Thanh niên dùng cây sắt đánh liên tiếp vào chú chó Alaska tại nơi ở - Ảnh cắt từ clip

Sau khi video đầu tiên được đăng tải, hai đoạn clip khác tiếp tục xuất hiện, cho thấy cảnh chú chó Alaska bị hành hạ dã man tại khu nuôi nhốt ở nhà.

Trong các video này, một thanh niên được cho là chủ chó đã xích chú chó đứng trên bục cao và dùng cây sắt to đánh liên tục vào mõm, đầu và thân của chú chó, mặc cho nó kêu la và không thể chạy trốn.

Hình ảnh tra tấn động vật trong video đã khiến dư luận bức xúc và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm.

UBND thành phố Đà Lạt đã giao Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Kinh tế tăng cường tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về chăm sóc và bảo vệ động vật tại các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ chụp hình với động vật trên địa bàn.

Công an thành phố sẽ tiến hành điều tra và xác minh các hành vi vi phạm, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.

Các lực lượng chức năng cũng sẽ thường xuyên tuần tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi ngược đãi động vật.

Hiện tại, tại Quảng trường Lâm Viên, có ít nhất 4 chú chó được chở đến khu vực gần biểu tượng hoa dã quỳ, nơi du khách có thể chụp hình với giá 20.000 đồng/lần từ chiều đến tối khuya.

UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu các cơ quan chức năng theo dõi sát sao tình hình để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho các động vật, đồng thời ngăn chặn các hành vi ngược đãi.