Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Điểm du lịch tại Trung Quốc thuê sinh viên đóng giả người nguyên thủy để hù du khách

VOH - 'Những người bộ lạc hoang dã' được trang bị cung tên gỗ xuất hiện trên những con đường mòn đi bộ đường dài, giả vờ cướp thức ăn của du khách để tạo cảm giác phiêu lưu hơn.

Một danh lam thắng cảnh ở Trung Quốc đã thuê sinh viên hóa trang thành người nguyên thủy và hù du khách để mang lại trải nghiệm phiêu lưu chân thực hơn.

‘Thung lũng Người hoang dã’ ở Khu nghỉ dưỡng danh lam thắng cảnh Hồ Guanshan thuộc tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, là một khu rừng nguyên sinh rậm rạp với nhiều truyền thuyết về “người hoang dã”.

Vào ngày 6/7, một người có ảnh hưởng - biệt danh Tuotuo đã đăng một video trên Xiaohongshu, trong đó cô đóng vai một người bộ lạc nguyên thủy tại địa điểm này.

Cô mặc đồ da động vật giả, nhuộm da sẫm màu và để tóc rối bù trong khi bắt chước người nguyên thủy bằng cách bò, gầm rú và tự tát mình.

Trong khi đó, một số "người đàn ông hoang dã" được trang bị cung tên gỗ xuất hiện trên các tuyến đường du lịch, tấn công du khách bằng cách giả vờ giật đồ ăn của họ.

trung-quoc-160724
Một số 'diễn viên' diễn chân thực đến đáng sợ. Họ được trả lương 690 đô la Mỹ một tháng - Ảnh: Xiaohongshu

Trong video, một bé gái đã sợ đến phát khóc khi thấy các nhân vật nguyên thủy – trong khi biển báo phía sau em ghi dòng chữ "Cẩn thận với người hoang dã".

Một trong những sinh viên đóng vai người nguyên thủy viết trên Xiaohongshu: “Được giải phóng bản chất của mình dưới vỏ bọc là một người đàn ông hoang dã – chạy, la hét và không quan tâm đến bất kỳ ai – có thể là công việc bán thời gian thú vị nhất”.

Một nhân viên tại địa điểm này cho biết, có khoảng 20 người biểu diễn, bao gồm cả sinh viên đại học đang nghỉ hè. Họ kiếm được mức lương là 5.000 nhân dân tệ (690 đô la Mỹ) mỗi tháng và làm việc từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều mỗi ngày.

“Những 'người hoang dã' này không được phép lấy đồ ăn của khách du lịch. Chúng tôi cung cấp cho họ bữa trưa” - người này chia sẻ với Đài truyền hình Hồ Bắc.

Một nhân viên khác tên Zhao, nói với Jiupai News rằng, những người biểu diễn cần có kinh nghiệm diễn xuất và phải thể hiện đầy đủ tính cách nguyên thủy của họ để nâng cao trải nghiệm của khách du lịch.

Những nhân vật bộ lạc sống động đã gây nên một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

“Chạy nhảy giữa cảnh đẹp, phát điên khi nhìn thấy khách du lịch, nghe có vẻ rất thú vị” - một người bình luận trên Weibo.

Một số người tỏ ra lo ngại và bình luận rằng: “Nhiều người nhút nhát như tôi có thể thực sự sợ hãi, đặc biệt là trẻ em”.

“Các diễn viên nên tập trung ở những khu vực cụ thể. Khách du lịch không muốn gặp bộ lạc nguyên thủy có thể chọn không đến đó” - một người khác nói.

Ở Trung Quốc, nhiều khu danh lam thắng cảnh thuê diễn viên đóng vai các nhân vật mô tả truyền thống hoặc truyền thuyết địa phương để thu hút khách du lịch.

Vào tháng 1, ngọn núi Ngũ Chỉ đẹp như tranh vẽ ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc đã thuê một diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không.