Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Xu hướng mới tại phòng gym: Cấm quay phim để bảo vệ quyền riêng tư và an toàn

VOH - Trong khi nhiều phòng tập gym hiện đại khuyến khích hội viên ghi lại quá trình tập luyện của mình, thì đã xuất hiện 1 số phòng tập muốn dành sự riêng tư cho khách hàng.

Tony Doherty, người sáng lập và chủ sở hữu chuỗi phòng tập Doherty tại Australia, đã quyết định cấm hoàn toàn việc quay phim trong phòng gym của mình.

Quy định này áp dụng tại tất cả chi nhánh của anh, bao gồm các phòng tập ở Melbourne và Perth với lý do không gian phòng gym đang dần trở thành một “gánh xiếc” bởi việc sử dụng quá nhiều tripod và các thiết bị ghi hình.

Việc ghi hình trong phòng gym đã vượt quá tầm kiểm soát, khi mọi đối tượng, từ người trẻ đến người già, đều tham gia và sử dụng thiết bị này.

Đối với Tony, phòng gym không chỉ là nơi để tập luyện mà còn là không gian riêng tư của mỗi người.

Việc ghi hình không chỉ gây phiền toái mà còn ảnh hưởng đến quyền riêng tư của những khách hàng nổi tiếng.

Tony khẳng định quyết định này giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Theo anh, ngày càng nhiều người muốn tìm kiếm một không gian tập luyện riêng tư, không bị làm phiền bởi các máy quay và ánh đèn.

tập gym shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock

Việc cấm quay phim trong phòng gym không chỉ xảy ra tại Doherty mà còn đang trở thành một xu hướng mới tại nhiều phòng tập trên thế giới.

Tại Anh, chuỗi phòng tập PureGym, với hơn 340 cơ sở, đã ban hành quy định tương tự nhằm đảm bảo an toàn và quyền riêng tư cho khách hàng.

Erin Blakely, một huấn luyện viên thể dục, nhận xét: "Khi mọi người quay phim, họ tập trung nhiều vào việc có được những cảnh quay đẹp thay vì thực sự tập luyện, điều này đi ngược lại mục tiêu của việc đến phòng gym".

Không chỉ ở Australia hay Anh, nhiều phòng gym trên thế giới cũng bắt đầu đưa ra những quy định nghiêm ngặt hơn về việc quay phim và chụp ảnh.

Năm 2022, phòng gym Anytime Fitness Choa Chu Kang Center tại Singapore đã gây tranh cãi khi cấm người tập tạo dáng khoe cơ bắp và chụp hình trước gương mà không đưa ra lý do rõ ràng.

Trước đó, vào năm 2015, một phòng tập thể dục ở Sydney thậm chí đã tháo gương ra và cấm hội viên chụp ảnh tự sướng.

Bên cạnh quyền riêng tư, vấn đề an toàn cũng là một lý do quan trọng mà nhiều phòng gym đưa ra khi cấm quay phim. Việc đặt tripod trên sàn có thể tạo ra nguy cơ tai nạn, đặc biệt khi phòng tập đông người.

Một số huấn luyện viên cho rằng việc quá chú trọng vào các cảnh quay đẹp khiến người tập mất tập trung, từ đó làm giảm hiệu quả của buổi tập luyện.