Chờ...

Sáng nay, thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

VOH - Hôm nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Cụ thể, buổi sáng, thí sinh thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút; buổi chiều thí sinh thi môn Toán với thời gian 90 phút.

Thí sinh Xuân Trang, trường THPT Phú Nhuận bày tỏ: “Em khá lo vì năm nay nếu không đậu thì sang năm sau sẽ thi chương trình giáo dục phổ thông mới. Em có ôn bài và ít nhất là em nắm vững kiến thức từ 7 điểm trở lên. Nếu may mắn thì đạt 8 điểm và đủ điểm vào trường mình thích”.

Một thí sinh khác từ trường THPT Phú Nhuận tên Gia Bảo chia sẻ: “Em không đặt nặng việc em có đạt kết qua cao hay không vì trước đó em có thi đánh giá năng lực đạt số điểm tương đối. Tuy nhiên em cũng tìm thử sức mình coi bản thân mình như thế nào và mục tiêu em đủ điểm tốt nghiệp là được”.

thi-tot-nghiep-thpt-270624-2
Thí sinh trong buổi làm thủ tục dự thi tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận - Ảnh: Diễm Kiều

Giáo viên Trần Văn Bình, phụ trách đưa đón học sinh trường THPT Hồng Đức đến điểm thi nhắn gửi thí sinh: “Năm nay là một năm quan trọng với các em vì là năm cuối cùng của chương trình cũ, nếu không đạt năm nay thì năm sau các em rất khó đạt được. Vì vậy, các em phải cố gắng hết sức để giải quyết tốt kì thi này”.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân cũng nhắn nhủ: “Các em hãy chuẩn bị tất cả hồ sơ, giấy tờ, CCCD, phiếu báo thi, bút, viết, sắp xếp đâu đó đàng hoàng để sáng thức dậy sớm, vệ sinh cá nhân, nên ăn uống tại nhà, rồi đi đến điểm thi cho đúng giờ quy định.

Bước vào trường thi, các em hãy mang tâm thế bình tĩnh, tự tin và tuyệt đối không mang điện thoại di động và các thiết bị thông minh có chức năng lưu trữ thông tin theo”.

Ngày mai 28/6, buổi sáng thí sinh làm Bài thi Khoa học Tự nhiên với các môn thi thành phần: Vật lý, Hoá học, Sinh học với thời gian mỗi môn thành phần 50 phút; Bài thi Khoa học Xã hội với các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, thời gian mỗi môn thi thành phần 50 phút.

Buổi chiều, thí sinh dự thi Ngoại ngữ với thời gian 60 phút. Ngày 29/6 là ngày thi dự phòng.