Chờ...

Jeff Bezos đã vượt qua Elon Musk giành lại vị trí người giàu nhất hành tinh

VOH - Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản của nhà sáng lập Amazon hiện là 200 tỷ USD, so với 198 tỷ USD của ông Elon Musk.

Ông Musk đã giành danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tháng 5/2023, sau khi vượt qua ông chủ công ty LVMH, Bernard Arnault, người điều hành một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới bao gồm các thương hiệu xa xỉ mắc tiền như Louis Vuitton, Dior và Celine.

Jeff Bezos đã vượt qua Elon Musk giành lại vị trí người giàu nhất hành tinh 1
Ông Musk (trái) có tài sản trị giá 198 tỷ USD, trong khi ông Bezos có tài sản 200 tỷ USD Ảnh: Getty/TIME , Getty Images

Ông Bezos trở lại vị trí dẫn đầu lần đầu tiên kể từ mùa thu năm 2021. Ông hiện sở hữu khoảng 9% cổ phần của Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới cũng như công ty thám hiểm không gian Blue Origin.

Dù không còn điều hành Amazon nhưng ông vẫn được hưởng lợi từ giá cổ phiếu tăng cao của gã khổng lồ thương mại điện tử.

Ông Bezos cho biết vào tháng 4/2017 rằng ông tài trợ cho Blue Origin thông qua việc bán “khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu Amazon mỗi năm”. Số tiền đó được khấu trừ từ số tiền thu được sau thuế từ việc bán cổ phiếu được biết đến của ông từ năm 2014 và được phân loại là tài trợ cho Blue Origin.

Vào năm 2021, số tiền này đã tăng lên 2 tỷ USD khi công ty thực hiện các chuyến bay đầu tiên có phi hành đoàn và doanh số bán cổ phiếu của ông Bezos tăng tốc.

Kể từ năm 2002, ông đã bán số cổ phiếu Amazon trị giá khoảng 38,5 tỷ USD, dựa trên phân tích dữ liệu của Bloomberg.

Ông Bezos cũng đã trả 250 triệu USD cho The Washington Post vào tháng 8/2013 và chi khoảng 500 triệu USD cho siêu du thuyền Koru, được hạ thủy vào năm 2023.

Ngược lại, ông Musk, người đứng đầu công ty Tesla, SpaceX và hiện cũng là chủ mạng truyền thông xã hội X, đã chứng kiến ​​tài sản của mình giảm hơn 30 tỷ USD khi giá cổ phiếu công ty xe điện của ông giảm 25% trong những tháng gần đây.

Ngoài ra, vào tháng 1/2024, một tòa án đã phê chuẩn việc hủy bỏ thỏa thuận bồi thường khổng lồ cho Tesla của ông, trị giá 55,8 tỷ USD và ban đầu đạt được vào năm 2018.

Theo Bloomberg, ông Arnault vẫn ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới, với tài sản ròng là 197 tỷ USD.