Chờ...

Bị cướp tài sản vì đăng clip đếm tiền, đeo nữ trang trên mạng xã hội

VOH - Ngày 15/10, Công an huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng đã tạm giữ hình sự Trần Thành Đô (34 tuổi) và Trần Chúc Thanh (38 tuổi) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Liên quan đến vụ việc, Trần Chí Vĩ (18 tuổi, con của Thanh) cũng bị tạm giữ để làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra ban đầu, vụ việc bắt nguồn từ một đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, trong đó một phụ nữ đang ngồi đếm tiền và đeo nhiều nữ trang. Clip này đã thu hút sự chú ý của Đô và Thanh, khiến cả hai nảy sinh ý định cướp tài sản.

Qua quá trình tìm kiếm, các đối tượng xác định được người phụ nữ trong clip là bà N.T.Đ., ngụ tại huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng. Lên kế hoạch tấn công, chúng đã theo dõi và chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành động của mình.

cuop 1_voh
Đối tượng Trần Chúc Thanh (trái) và Trần Thanh Đô - Ảnh: dantri

Khoảng 1h sáng ngày 10/10, Đô và Thanh lẻn vào nhà bà Đ. Lúc đó trong nhà chỉ có bà Đ., con trai là anh V.Q.L. và hai cháu nhỏ. Các đối tượng đã dùng chăn và rèm cửa trùm kín đầu các nạn nhân, sau đó xịt hơi cay và sử dụng dụng cụ chích điện để khống chế.

Anh L. bị tấn công đến bất tỉnh, trong khi bà Đ. bị hai đối tượng khống chế và buộc phải giao nộp tài sản. Bọn chúng cướp đi một số nữ trang đeo trên người bà Đ., 3 chiếc điện thoại di động và 34 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi thực hiện xong vụ cướp, Thanh giao số tài sản cho con trai là Trần Chí Vĩ để cất giữ. Vĩ sau đó đã mang số nữ trang đi cầm cố và bán 3 chiếc điện thoại với tổng giá trị trên 50 triệu đồng. Số tiền này được các đối tượng chia nhau để tiêu xài.

Nhờ vào các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp của người dân, đến tối ngày 13/10, Công an huyện Mỹ Tú đã bắt giữ được Trần Thành Đô và Trần Chúc Thanh. Cả hai nhanh chóng thừa nhận hành vi phạm tội. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng thu giữ được nhiều tang vật liên quan đến vụ cướp.

Trần Chí Vĩ cũng bị tạm giữ để làm rõ vai trò trong việc tiêu thụ tài sản cướp được. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Mỹ Tú tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.