Chờ...

Hai chiến sĩ dân quân khống chế 5 đối tượng trộm cắp tại công ty trong khu công nghiệp

BÌNH DƯƠNG - Hai chiến sĩ dân quân dũng cảm khống chế 5 đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tại một công ty trong khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương.

Ngày 15/10, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho hai chiến sĩ dân quân Trương Văn Hoàng và Văn Quang Linh vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm. Cả hai đã dũng cảm khống chế 5 đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tại một công ty trong khu công nghiệp.

Vào khoảng 2h sáng ngày 13/10, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Bến Cát, hai chiến sĩ Trương Văn Hoàng và Văn Quang Linh, thuộc Ban CHQS thành phố, đã phát hiện có dấu hiệu bất thường tại khu vực Công ty Cheng Feng, nằm trên đường NA6 trong Khu công nghiệp Mỹ Phước 2.

dan quan_voh
Các đối tượng bị bắt giữ khi đang leo hàng rào vào công ty để trộm cắp tài sản - Ảnh TPO

Lúc này, hai anh thấy 5 đối tượng đang leo hàng rào để đột nhập vào bên trong công ty. Nhận thấy hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, hai chiến sĩ đã sử dụng công cụ hỗ trợ để khống chế các đối tượng ngay tại hiện trường.

Sau khi tiếp cận và khống chế thành công các nghi phạm, hai chiến sĩ đã nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ của lực lượng bảo vệ khu công nghiệp. Cả 5 đối tượng gồm Trần Văn Bạn, Phạm Văn Thiệu (quê Bạc Liêu), Nguyễn Vũ Linh, Nguyễn Văn Triều và Nguyễn Văn Nghĩa (quê Cà Mau) đều bị bắt giữ.

Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng mang theo bình xịt hơi cay và kìm cộng lực – những công cụ được sử dụng để cắt phá, thực hiện các vụ trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng thừa nhận đã lên kế hoạch đột nhập vào các công ty để trộm cắp tài sản có giá trị, bao gồm xe máy và các tài sản khác. Trước đó, nhóm này đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tại một số công ty trong khu vực.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an thành phố Bến Cát tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước hành động dũng cảm của hai chiến sĩ Trương Văn Hoàng và Văn Quang Linh, Ban CHQS thành phố Bến Cát đã kịp thời tổ chức khen thưởng đột xuất, nhằm ghi nhận tinh thần trách nhiệm và đóng góp của các chiến sĩ trong việc đảm bảo an ninh trật tự, góp phần vào công tác phòng chống tội phạm tại địa phương.