Chờ...

Đình chỉ xét xử vụ án giết người: Nỗi đau từ cái chết của trung tá công an

ĐÀ NẴNG - Ngày 25/9, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án giết người liên quan đến bị cáo Nguyễn Tấn Sang (sinh năm 1999, trú tại phường Thủy Vân, TP Huế) đã diễn ra.

Nguyễn Tấn Sang bị cáo buộc đã đâm chết Trung tá Trần Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Thủy Vân. Tuy nhiên, sau khi gia đình nạn nhân rút đơn kháng cáo, Tòa án đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, đồng nghĩa với việc giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Vụ án bắt đầu vào khoảng 17h40 ngày 12/1, khi Trung tá Hùng nhận được tin báo về việc Sang đang chặn các phương tiện giao thông trên đường Lê Đức Anh. Khi tổ công tác gồm anh Hùng và 4 đồng nghiệp đến hiện trường để vận động Sang dừng hành vi quấy rối, bị cáo đã thể hiện thái độ chống đối. Trong lúc cao điểm, khi tổ công tác đang cố gắng khống chế Sang, anh Hùng không may trượt ngã, và Sang đã lao tới đâm anh 5 nhát, dẫn đến cái chết thương tâm của vị Trung tá.

bi-cao-sang-1-18104193
Bị cáo Nguyễn Tấn Sang tại phiên toà xét xử sở thẩm - Nguồn: VTC

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/7, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tuyên phạt Nguyễn Tấn Sang 20 năm tù giam về tội giết người. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân chi phí mai táng và hỗ trợ con của Trung tá Hùng mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân đã kháng cáo với lý do mức án chưa tương xứng với hành vi của bị cáo.

Tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử đã phân tích tính nhân văn trong quyết định của pháp luật, cũng như lời xin lỗi từ mẹ của bị cáo. Sau khi cân nhắc, gia đình Trung tá Hùng quyết định rút đơn kháng cáo, dẫn đến quyết định đình chỉ xét xử của tòa án.

Điều đáng lưu ý là vào thời điểm gây án, Nguyễn Tấn Sang đã sử dụng nhiều loại ma túy, dẫn đến tình trạng loạn thần, làm giảm khả năng nhận thức và kiểm soát hành vi.