Chờ...

Nhóm thanh niên mang súng, hung khí truy sát nhau như phim xã hội đen ở Khánh Hòa

VOH - Vừa ra tù, đối tượng đã dùng súng bắn chỉ thiên gây náo loạn khu vực dân cư trong vụ thanh toán mâu thuẫn ở Khánh Hòa.

Ngày 23/7, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên phúc thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thị xã Ninh Hòa. Theo hồ sơ vụ án, vào chiều 13/4/2020, Nguyễn Thanh Bình (SN 1991) và Nguyễn Quốc Dũng (SN 1989, cùng trú thị xã Ninh Hòa) đã hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn.

tan cong 1_voh
Nhiều đối tượng ở thị xã Ninh Hòa mang hung khí truy sát nhau "như phim hành động".

Bình nhờ Nguyễn Thái Trường (SN 1992) và một số đối tượng khác chuẩn bị hung khí như dao, rựa... đến khu vực đã hẹn tại tổ dân phố 7, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa.

Khoảng 19h cùng ngày, Dũng dẫn đầu nhóm kéo đến khu vực đã hẹn trước. Khi gặp nhau, nhóm của Dũng đã chủ động tấn công trước bằng gạch, đá và vỏ chai bia. Bị áp đảo về số lượng, nhóm của Trường buộc phải cầm hung khí bỏ chạy.

Lúc này, Dũng dùng súng bắn hai phát chỉ thiên gây náo loạn khu vực. Sau khi hai nhóm giải tán tại khu vực cầu sắt, Công an phường Ninh Hiệp đã đến hiện trường thu giữ nhiều hung khí.

tan cong 2_voh
Bị cáo Nguyễn Quốc Dũng (áo trắng) và Nguyễn Thái Trường tại toà. - Ảnh TPO

Kết thúc phiên tòa, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Thanh Bình cùng mức án 2 năm 6 tháng tù. Ngoài ra, một số bị cáo khác liên quan cũng nhận mức án từ 2 năm tù treo.

Tuy nhiên, đại diện luật sư của Nguyễn Thanh Bình cho rằng mức án dành cho Bình là chưa hợp lý. Theo vị luật sư, mặc dù Dũng và Bình không có mâu thuẫn từ trước nhưng sau khi ra tù, Dũng và đàn em đã nhiều lần đến gây rối, quậy phá cơ sở kinh doanh do Bình làm bảo vệ.

Mục đích của nhóm Dũng là gây áp lực để Bình ra gặp mặt và thương lượng. Do đó, Bình mới hẹn Dũng để giải quyết mâu thuẫn.

Vị luật sư cũng cho rằng việc áp dụng mức án ngang bằng nhau cho Dũng và Bình là chưa hợp lý vì Dũng có 2 tiền án về tội giết người và cố ý gây thương tích.

tan cong 3_voh
Đối tượng Dũng mang theo súng để giải quyết mâu thuẫn. Ảnh chụp clip người dân cung cấp.

Như đã đưa tin trước đó, vào tối 13/4/2020, một nhóm thanh niên hơn 30 người do Nguyễn Quốc Dũng cầm đầu đã mang theo hung khí nóng đuổi đánh một nhóm 5 người khác tại Ninh Hòa. Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy, các đối tượng đã lao vào hỗn chiến và sử dụng nhiều loạihung khí nguy hiểm như dao, rựa, vỏ chai bia...

Hành vi của các đối tượng đã gây mất trật tự công cộng và khiến người dân hoang mang, lo sợ.