Cẩm Tú An Ninh tập 27-28: La Nghi Ninh "lật mặt" đại bá mẫu, bất ngờ "bị cắn ngược"

VOH - Chưa kịp vui mừng khi thành công vạch trần đại bá mẫu, La Nghi Ninh phải đối mặt với thân phận thật sự của mình.

Cẩm Tú An Ninh từ "con ghẻ" không mấy ai ngó ngàng lại dần dần trở thành "con cưng" trong cộng đồng mê phim cổ trang Hoa ngữ. Sức hút không chỉ đến từ cặp đôi "huynh muội tình thâm" Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn mà còn ở năng lượng tích cực trong bi kịch, các giá trị tinh thần mang tính thời đại. Ngoài ra, hình tượng nhân vật đều mang đậm dấu ấn riêng, cách xây dựng tình tiết cũng rất hấp dẫn khi có vui buồn đan xen, có cao trào và khoảng lặng bổ sung cho nhau.

voh-cam-tu-an-ninh-13-9
Cặp đôi huynh muội La gia ngày càng được lòng khán giả - Ảnh: weibo

La Nghi Ninh gặp nguy khi tam ca vắng mặt

Khi La Thận Viễn (Trương Vãn Ý đóng) lên đường tham gia kỳ thi quan trọng vô tình không thể bảo vệ La Nghi Ninh kịp thời. Khi nhận thấy mối đe dọa ngày một lớn dần từ La Nghi Ninh và La Thận Viễn, Trần Lan tiếp tục bày mưu hãm hại La Nghi Ninh, hại chết Kiều Nguyệt Thiền rồi đổ tội, vu oan cho cô.

La Nghi Ninh bị bắt nhốt vào ngục còn suýt bị mất mạng trước khi chờ được tam ca trở về giải cứu. Nhưng không chỉ có tam ca sẽ cứu thất muội bằng mọi giá, Lục Gia Học nhất định sẽ không khoanh tay đứng nhìn La Nghi Ninh bị dồn vào chỗ chết.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-17
Là cô gái đã từng chết đi một lần nên La Nghi Ninh luôn dũng cảm trước mọi tình huống, quyết không để Lục Gia Học lấy mình ra gây áp lực lên tam ca - Ảnh: weibo

Một màn cháu gái vạch trần tội ác của đại bá mẫu, đòi lại công bằng cho mẫu thân trở nên kịch tính hơn khi Trần Lan còn giữ lá bài cuối cùng có liên quan đến bí mật thân thế của La Nghi Ninh. Liệu cha ruột của La Nghi Ninh là ai và cô sẽ phải đối diện sự thật này như thế nào khi nhận ra mình không phải con cháu ruột thịt của La gia?

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-h4
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-h5
Màn gia đấu giữa cháu gái và đại bá mẫu kịch tính đáng mong chờ - Ảnh: weibo

Từ trước đến nay, La Nghi Ninh vẫn luôn ngây thơ cho rằng tam ca đối xử tốt với mình, hết mực yêu thương mình chủ yếu là bởi sự ràng buộc của tình thân. Bỗng dưng một ngày không còn quan hệ máu mủ với tam ca tin chắc cũng sẽ khiến thất muội cảm thấy mất mát, đau lòng dù chắc chắn về sau cả hai sẽ thành đôi. 

Tình huynh muội đồng mệnh tương liên dần biến thành tình yêu khắc cốt ghi tâm, đi đến kết cục trọn vẹn đang tiến đến bước ngoặt mới quan trọng và hứa hẹn sẽ lại khiến trái tim mọt phim xao xuyến.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-h2
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-h3
Dù sống hay chết thì La Thận Viễn luôn muốn lo liệu chu toàn cho La Nghi Ninh - Ảnh: weibo

 

 

 

Đại mẫu Trần Lan "hại người hại mình"

Hiện tại, có thể khẳng định chắc nịch rằng đại bá mẫu Trần Lan thực chất không phải là kiểu phụ nữ chịu sống an phận, mặc kệ mọi chuyện xung quanh. Ẩn sau vẻ mặt trầm tính là một người bụng dạ hẹp hòi, xem trọng sỉ diện và tham vọng. Bà thậm chí còn tính kế cả con gái của mình chỉ vì muốn trèo cao, làm xui gia với nhà công chúa quyền quý. 

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-11
Hóa ra Trần Lan còn thủ đoạn, cao tay hơn cả tiểu thiếp nhị phòng Kiều Nguyệt Thiền - Ảnh: weibo

Đứng ở góc độ của Trần Lan có thể biết lý do tại sao bà ta lại nhẫn tâm làm ra nhiều chuyện xấu đến như vậy. Ở thời buổi xem trọng địa vị hiếm có ai sống trong gia đình quyền quý lại không muốn được người người kính trọng huống hồ Trần Lan là con dâu cả của La gia.

Trần Lan gả cho đại gia La Thành Văn nhưng ông lại có tình cảm với thanh mai trúc mã Cố Minh Lan. Trớ trêu thay, người thương lại trở thành em vợ, Cố Minh Lan được gả làm đại nương tử của La Thành Chương. Đối diện với sự lạnh nhạt của chồng, người ở bên cạnh nhưng trong lòng ông luôn nhớ nhung đến em vợ, Trần Lan làm sao có thể nuốt trôi cục tức này.

La Thành Văn lại thuộc kiểu người thích an nhàn, không thích bon chen, tranh giành nên ở La gia nhị phòng La Thành Chương giữ quyền quản lý. Trần Lan là đại nương tử đại phòng vốn có lợi thế hơn so với nhị phòng nhưng rốt cuộc không nhờ được chồng không có thực quyền, không ai thèm đếm xỉa tới.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-12
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-13
Cặp đôi vui nhộn nhưng cũng đầy tinh thần cầu tiến, theo đuổi lẽ sống riêng trong thời đại bị trói buộc bởi rất nhiều điều- Ảnh: weibo

Bà chỉ còn trông cậy vào con cái nhưng ngặt nỗi con trai trưởng thông minh, tài trí nổi trội của bà chẳng may mất sớm. Trong khi đó, con trai thứ La Sơn Viễn lại đam mê võ hơn văn, con đường thi cử đỗ đạt làm quan xem như vô vọng. Giờ đây bà gần như chỉ còn hy vọng vào hôn sự của hai đứa con gái. Bà luôn miệng nói làm mọi chuyện vì con cái nhưng thực chất chỉ đang muốn toại nguyện, thỏa mãn tham vọng của mình.

Khi nhìn thấy đại nương tử Lâm Hải Như nhị phòng nắm quyền chủ mẫu, ngày càng nở mày nở mặt nhờ con trai nuôi La Thận Viễn, Trần Lan làm sao không sốt ruột. Bà luôn đố kỵ, ghen tức khi nhìn thấy người khác sống tốt hơn mình, cao quý hơn mình nhưng bà không chịu suy nghĩ và nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tích cực hơn.

Nếu Trần Lan an phận, bà vẫn là đại nương tử đại phòng La gia, một ngày La gia còn hưng thịnh thì ngày đó bà vẫn có cuộc sống ấm no, phú quý. Nếu bà chịu lắng nghe con cái, cho La Sơn Viễn luyện võ học binh pháp thì biết đâu một ngày nào đó La Sơn Viễn có thể trở thành quan võ thậm chí làm tướng quân uy dũng. Nếu bà chịu để con gái La Nghi Tú lựa chọn người mình thích thì nửa đời sau của con gái có thể nắm chắc hạnh phúc trong tay hơn so với cuộc hôn nhân của bà và chồng.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-28-3
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-28-2
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-28-1
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-28-0
Dù mọi thứ đã muộn màng sau khi Trần Lan hại chết Cố Minh Lan nhưng đó không phải lý do để sai càng thêm sai - Ảnh: weibo

Lâm Mậu không sinh ra trong dòng dõi trí thức danh giá nhưng gia đình là thương nhân giàu có một vùng, không phải lo nghĩ về chuyện tiền nông. Hắn còn giỏi điều chế dược liệu, tài kinh doanh đã có sẵn trong người. Lâm Mậu còn thật lòng yêu thương, đối xử chân thành với La Nghi Tú. Một khi La Nghi Tú gả cho Lâm Mậu, mối quan hệ giữa hai phòng lại thân càng thêm thân. Nghi Tú không cần bận tâm đến nửa đời sau phải chịu ấm ức, mẹ vợ cũng hưởng phúc giàu sang từ con gái.

Bởi vì mặt mũi còn quan trọng hơn hạnh phúc thật sự, vì bị sự ghen tuông, đố kỵ, ganh ghét che mờ lý trí khiến Trần Lan làm chuyện sai trái hết lần này đến lần khác.

Con đường dù khó khăn vẫn đi đến cuối cùng

Sự thay đổi tích cực của các nhân vật trong hành trình trưởng thành, thực hiện mục tiêu và hướng đến cuộc sống lý tưởng liên tiếp mở ra nhiều tình huống không thể ngờ đến. Từ đó đặt ra những câu hỏi về chuyện đời chuyện người, làm sao để có thể khẳng định giá trị, sự tồn tại của bản thân và nắm bắt số phận trong tay một cách đúng đắn trong khi vẫn luôn giữ vững bản chất lương thiện?

La Thận Viễn vừa sinh ra đã mất mẹ, không được yêu thương, không được tôn trọng, còn không được ghi tên vào gia phả vì thân phận của mẹ quá thấp hèn. Ngoài La Nghi Ninh thật lòng với hắn ngay từ đầu ra, phải đến khi hắn bắt đầu bộc lộ tài trí, mọi người mới chú ý đến hắn, xem trọng hắn và trông cậy vào hắn để làm rạng danh La gia.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-2
Nhẫn nhịn tất cả những gì mà người khác không thể nhẫn nhịn được chắc chắn không phải người đơn giản - Ảnh: weibo

Bản thân La Thận Viễn từng hận cha mình nhưng hắn nhận thức được chỉ có đi trên con đường quang minh chính đại mới có thể thoát khỏi vũng bùn một cách triệt để nhất. Đó là lý do tại sao La Thận Viễn đã luôn cố gắng miệt mài đèn sách, gây dựng sự nghiệp riêng. Bởi vì hắn biết rằng chỉ có đi lên bằng chính sức mình, phải chính trực, ngay thẳng mới có thể đạt được tâm nguyện và không phải hối hận muộn màng.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-1
Con đường này không dễ đi thì cũng phải đi đến hết đường - Ảnh: weibo

La Nghi Ninh (Nhậm Mẫn đóng) chưa từng nói oán hận hay muốn trả thù bất cứ ai, tất cả những gì cô muốn là sự thật, công bằng, lẽ phải, là ác giả ác báo. Cô luôn mong muốn, khao khát một cuộc sống tự do thoải mái, không bị trói buộc bởi lễ nghi rườm rà, không bị sắp đặt hôn nhân, cả đời không phải chỉ dựa dẫm vào đàn ông, phó thác hy vọng vào người khác.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-7
Tam muội hoạt bát, đáng yêu, chưa bao giờ làm vướng chân tam ca - Ảnh: weibo

Nước sông không phạm nước giếng, Nghi Ninh không bao giờ chủ động kiếm chuyện với ai càng không vì thấy người khác sống tốt hơn mình mà sinh lòng đố kỵ, ghen tức. La Nghi Ninh luôn quan tâm đến mọi người xung quanh, lo nghĩ cho tương lai của La gia, cố gắng tránh xa phiền phức, không muốn dính dáng gì với một kẻ nguy hiểm, thâm độc như Lưu Gia Học (Thử Sa đóng). Ai thật lòng đối xử tốt với cô, cô sẽ đáp trả lại gấp bội phần.

Tính cách của La Nghi Ninh và La Thận Viễn rất giống nhau, tinh thần cứng rắn, không cam chịu, quyết tâm nghe và làm theo tiếng lòng. Họ đã kiên trì giữ vững sự nhân từ dù từng bị hắt hủi, ruồng bỏ, bị hãm hại, đối xử bất công, từng suýt phải bỏ mạng vì sự thật mà mình muốn tìm kiếm.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-27-28-16
Cặp đôi cùng vượt qua muôn trùng hiểm nguy để đi đến ngày đơm hoa kết trái - Ảnh: weibo

Thường ngày, Lâm Mậu và La Nghi Tú luôn chịu sự quản thúc khắc nghiệt của người lớn nhưng khi gặp khó khăn liền tìm cách giải quyết, cố gắng tranh giành lấy quyền quyết định trước sự áp đặt của Trần Lan...

Cẩm Tú An Ninh càng về sau càng trở nên đặc sắc hơn, xuất hiện nhiều ẩn khuất và nút thắt khiến khán giả nóng lòng muốn theo dõi quá trình xử lý, tháo gỡ. Phim có tổng 40 tập, được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.