Chờ...

Review Giao Lộ 8675: Bữa đại tiệc khơi nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt Nam

VOH - Ba mẩu chuyện nhỏ với ba màu sắc hoàn toàn khác biệt nhưng "hương vị đậm đà", đưa lối người xem đến với chuyến du ngoạn chữa lành.

Không thể gọi là hoàn hảo nhưng phim điện ảnh Giao Lộ 8675 hứa hẹn sẽ đưa khán giả đến với trải nghiệm cảm xúc “chưa từng có”. Một vỏ ngoài bóng bẩy bao bọc ba câu chuyện riêng kết nối với nhau bởi “giao lộ”. 

Tác phẩm sớm thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trẻ bởi sự tham gia của nhiều ngôi sao được yêu mến: Isaac, Rocker Nguyễn, Emma Lê, La Thành, Lợi Trần, Ngọc Hồ… Ngoài ra, các chất liệu mang đậm màu sắc văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thương trở thành điểm cộng lớn, thôi thúc người xem ra rạp ủng hộ Giao Lộ 8675.

Review Giao Lộ 8675: Bữa đại tiệc khơi nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt Nam 1
Tìm về nét đẹp văn hóa Việt với nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt

Bữa “đại tiệc” khơi nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt

Giao Lộ 8675 là tác phẩm của đạo diễn Tân DS đóng vai trò góp phần quảng bá Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. 

Chuyến du ngoạn xuất phát từ vùng đất võ Bình Định qua hành trình kịch tính của một võ sĩ quyền anh hiếu chiến. Tiếp đến là thành phố Hồ Chí Minh qua câu chuyện lãng mạn giữa "tổng tài" cuồng công việc đã lâu chưa trở về Việt Nam và cô gái xinh đẹp khiến anh rung động. Cuối cùng, hành trình khép lại bằng vẻ đẹp thiên nhiên mê hồn tại Ninh Bình, qua "chuyến đi bất ổn" của anh chàng ca sĩ nổi tiếng đang mất đi nguồn cảm hứng âm nhạc và anh hướng dẫn viên du lịch hóm hỉnh. 

Ở mỗi câu chuyện, người xem hẳn sẽ bất chợt nhận ra nét tương đồng, nhìn thấy bóng dáng của chính mình. Mỗi chúng ta đều đang trưởng thành từng ngày, theo đuổi con đường riêng với vô vàn điều mới mẻ nên khám phá, học hỏi và chiêm nghiệm. Cùng lúc hoàn thiện bản thân, ta lại phải đương đầu với hàng loạt vấn đề quen thuộc về hoài bão, tình yêu và công việc.

Review Giao Lộ 8675: Bữa đại tiệc khơi nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt Nam 2
Võ sĩ quyết tâm phục thù, lên đường đến vùng đất võ Bình Định tìm đối thủ và bất ngờ "thu hoạch" được tinh thần võ đạo ý nghĩa

Trên con đường ấy rồi sẽ xuất hiện một giao lộ đưa chúng ta đến những chân trời mới lạ, là dịp để chúng ta dừng chân, để sống chậm lại, tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc hiện tại.

Khi dừng lại, sống chậm rãi giúp chúng ta có thể tĩnh tâm để cảm nhận nhiều hơn, tìm kiếm lại bản ngã, tìm thấy những điều ý nghĩa, hướng giải quyết vấn đề cùng những áp lực đang phải gồng gánh, đương đầu. Hơn cả, đó là cơ hội để nhận ra những điều dung dị nhưng đáng trân quý mà ta đã bỏ lỡ bấy lâu, cơ hội nạp lại năng lượng, bắt đầu một chương mới rực rỡ như ánh bình minh chói chang của buổi sớm mai.  

Xuyên suốt chuyến du ngoạn, câu chuyện của các nhân vật hòa quyện trong một bức tranh tuyệt mỹ. Chúng được tô vẽ nên bởi nhiều cảnh quang thiên nhiên tươi đẹp, đậm đà màu sắc văn hóa Việt qua nét độc đáo về lịch sử, tinh hoa ẩm thực, con người thân thương… 

Review Giao Lộ 8675: Bữa đại tiệc khơi nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt Nam 3
Những lát cắt văn hóa vùng miền được khắc họa ấn tượng trong phim

Tin chắc, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước phong cảnh Việt Nam. Khi những khung cảnh vừa quen thuộc vừa xa lạ hiện lên trên màn ảnh rộng, cảm giác phấn khích, say sưa thưởng thức cùng tự hào mãnh liệt về những địa danh nổi tiếng. Đồng thời, bạn có thể hiểu thêm về văn hóa vùng miền, đặc sản nổi bật, vô số điều đáng tự hào khác. Đối với những ai đam mê "xê dịch", hẳn sẽ nghĩ ngay đến việc xách ba lô lên và đi, đi để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm những cảm xúc được hòa mình vào thiên nhiên dịu êm.

Review Giao Lộ 8675: Bữa đại tiệc khơi nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt Nam 4
Thước phim của Isaac có tác dụng chữa lành hiệu quả 

Thêm một điểm cộng rất lớn trong Giao Lộ 8675 chính là phần âm nhạc được đầu tư chỉn chu, chứa đựng nhiều tâm tư, tình cảm và tràn trề nhựa sống. Mặc dù đáng tiếc không có quá nhiều chất liệu âm nhạc truyền thống. Thay vào đó nhạc Việt trong phim thể hiện tinh thần hiện đại, sáng tạo bắt kịp với nhịp sống hiện đại của giới trẻ. Ca sĩ Isaac trong câu chuyện của anh có cơ hội khoe giọng cùng Đạt G, họ đều là những tên tuổi "làm mưa làm gió" trong xu hướng âm nhạc hiện đại.

Xem thêm: 
Ra rạp xem gì vào tháng 10/2023?
Review The Creator - Bức biếm họa gợi nhắc nỗi đau do chiến tranh phi nghĩa gây ra

Ý tưởng tuyệt vời nhưng kịch bản hạn chế

Giao Lộ 8675 mang đến chất lượng hình ảnh mãn nhãn, âm thanh bắt tai không thể chê vào đâu được. Tuy nhiên, điều thật sự đáng tiếc và là một yếu điểm chung trong phần lớn các tác phẩm điện ảnh Việt Nam chính là phần kịch bản với cách khai thác, diễn giải còn rất hạn chế.

Mạch phim thiếu sự gắn kết, chưa đủ liền mạch giữa các tình tiết quan trọng. Chưa kể đến nhiều thước phim mang nặng hơi hướng ảnh hưởng từ phim điện ảnh của các quốc gia khác. Điều này vô tình làm giảm đi chất riêng cũng như sự sáng tạo của tác phẩm. 

Phần thoại trong phim càng làm rõ yếu điểm này hơn khi câu sau mâu thuẫn với câu trước, gây tình trạng khó hiểu hoặc thậm chí hiểu nhầm sang ý nghĩa tiêu cực. Thậm chí, một số câu nói làm ảnh hưởng lớn đến thiết lập nhân vật nếu không nhận xét là “vô tri” và ngang ngược đến độ không thể chấp nhận. 

Review Giao Lộ 8675: Bữa đại tiệc khơi nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt Nam 5
Nhan sắc cuốn hút nhưng câu chuyện của cặp đôi còn thiếu sót rất lớn

Gây thất vọng nhất có thể khẳng định là phần câu chuyện tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài sắc vóc tỏa sáng, thu hút ánh nhìn của Rocker Nguyễn và Emma Lê ra, khán giả sẽ khó lòng đồng tình với hình ảnh lẫn nội dung kịch bản về câu chuyện của hai nhân vật này.

Review Giao Lộ 8675: Bữa đại tiệc khơi nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt Nam 6
Phần phim tại TPHCM chỉ thể hiện được một phần bề nổi

Thành phố “không ngủ” hay “Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi!” trong cảm nhận của mọi người liệu có đúng với cách Giao Lộ 8675 lột tả hay không? Hay đó chỉ là một phần rất hình thức, chưa đủ chân thực, chiều sâu để dẫn dắt cảm xúc người xem. Phần thể hiện cũng như thoại đối đáp giữa hai nhân vật rất khiên cưỡng, hoàn toàn không thể mang đến sự rung cảm như mong đợi. 

Giao Lộ 8675 vẫn đáng để thưởng thức

Bỏ qua kịch bản yếu kém, sự cố gắng của dàn diễn viên và đoàn làm phim Giao Lộ 8675 vẫn xứng đáng nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Qua ống kính của đạo diễn Tân DS, thắng cảnh Việt Nam hiện lên nên thơ, kiều diễm, đầy mê hoặc. Hình ảnh người Việt dễ thương trong mắt bạn bè ngoại quốc. Du khách từng đặt chân ghé thăm đất nước hình chữ S đều công nhận sự hiếu khách, thân thiện và tốt bụng của con người nơi đây. 

Tại mỗi địa danh nơi các nhân vật dừng chân, người xem được đắm chìm vào không gian đặc sắc của thắng cảnh nổi tiếng: bảo tàng Quang Trung, bãi Kỳ Co (Bình Định), bến Bạch Đằng, công viên Hàn Thuyên (TPHCM), Cố Viên Lầu, đầm Vân Long (Ninh Bình)...

Review Giao Lộ 8675: Bữa đại tiệc khơi nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt Nam 6
Đầm Vân Long (Ninh Bình) yên bình đến nao lòng

Đặc biệt, câu chuyện của Isaac và La Thành có thể xem là phần phim thăng hoa nhất khi đáp ứng song song việc truyền tải giá trị tinh thần và khai thác trọn vẹn nét đẹp địa danh nổi tiếng tại Ninh Bình. Toàn cảnh đầm Vân Long (từng xuất hiện trong bom tấn Hollywood Kong: Skull Island) hiện lên cùng quần thể động vật, thực vật hoang dã, đẹp đẽ đến nao lòng.

Sự đối lập giữa không gian xanh mướt yên ả với nhịp sống vội vã của anh chàng ca sĩ Leon (Isaac) góp phần tạo nên sức hấp dẫn lớn cho câu chuyện. Lối diễn xuất "lầy lội" đầy duyên dáng của diễn viên hài La Thành cùng giọng ca tràn đầy năng lượng của Isaac chắc chắn sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực lớn cho khán giả. 

Review Giao Lộ 8675: Bữa đại tiệc khơi nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt Nam 7
Chuyến đi đầy bất ổn khiến khán giả cười nghiêng ngả

Phần mở đầu kịch tính, gay cấn bởi những màn phô diễn võ thuật, đánh đấm ngạt thở; chuyển sang bức tranh vui tươi, lãng mạn giữa thành phố hoa lệ được ví von như cô gái tính cách nắng mưa thất thường nhưng đáng yêu vô đối; hành trình dần đi đến hồi kết bằng câu chuyện dở khóc dở cười... Sau tất cả, đọng lại trong lòng người xem là những dư vị rất đỗi ngọt ngào, dẫu ít hay nhiều sẽ mang đến giây phút giải trí thú vị không kém phần sâu lắng. 

Phim điện ảnh Giao Lộ 8675 sẽ chính thức khởi chiếu từ ngày 6/10.

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh cùng VOH giải trí nhé!