Chờ...

Vòng Mạ non Bông Lúa Vàng 2023: NSND Bạch Tuyết mong chờ những giọng ca mới tài năng

VOH - Đồng hành cùng chương trình Bông Lúa Vàng qua nhiều mùa thi, giám khảo Bạch Tuyết vẫn không khỏi háo hức mong chờ những giọng ca mới tài năng trong mùa thi 2023.

Sau Vòng Gieo hạt, 60 gương mặt xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh tiếp tục tranh tài tại Vòng Mạ non Bông Lúa Vàng 2023. Đặc biệt, Bông Lúa Vàng năm 2023 đánh dấu cột mốc 30 năm (1993-2023) trên chặng đường tìm kiếm tài năng cải lương, tạo sân chơi và nơi thỏa niềm đam mê loại hình nghệ thuật truyền thống.

Vòng Mạ non Bông Lúa Vàng 2023: NSND Bạch Tuyết mong chờ những giọng ca mới tài năng 1
Bộ ba vị giám khảo của Vòng Mạ non Bông Lúa Vàng 2023

Trong Vòng Mạ non Bông Lúa Vàng 2023, thành phần ban giám khảo vinh dự có sự góp mặt của ba vị giám khảo là NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết, NSƯT Huỳnh Khải và NS cải lương Thanh Hằng. Các vị giám khảo đều là thế hệ "tre già", những tiền bối dày dặn kinh nghiệm, luôn cống hiến không ngừng cho nền nghệ thuật cải lương. Hân hoan hơn khi cả ba vị giám khảo luôn đồng hành cùng cuộc thi trong nhiều năm qua và ở cột mốc quan trọng ghi dấu hành trình 30 năm vẫn tiếp tục giữ vị trí "ghế nóng".

Xem thêm: NSND Bạch Tuyết, Thanh Tuấn chia sẻ tâm tư về ngọn lửa đam mê cải lương trong thời đại mới

Đồng hành cùng cuộc thi từ những ngày đầu tiên Bông Lúa Vàng 2023 chính thức khởi động, giám khảo Bạch Tuyết luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết, đánh giá các phần thi một cách công tâm nhất. Cô Bạch Tuyết đã trở thành gương mặt quen thuộc, thành phần không thể thiếu của ban giám khảo cuộc thi Bông Lúa Vàng. Thế nhưng cô cho biết bản thân vẫn trải qua những cảm xúc hoàn toàn mới, sự háo hức khác biệt so với mỗi lần giữ vai trò "cầm cân nảy mực".

Vòng Mạ non Bông Lúa Vàng 2023: NSND Bạch Tuyết mong chờ những giọng ca mới tài năng 2
 

Với tinh thần luôn cống hiến hết mình cho nền nghệ thuật cải lương Việt Nam, cô chia sẻ sự mong chờ để được thưởng thức những giọng ca mới và hơn hết là tâm tư về việc "Làm thế nào để cho nghệ thuật cải lương càng ngày càng đi sâu vào trong lòng khán giả bởi những giọng ca trẻ". 

Năm nay, dấu ấn của cuộc thi sẽ sâu sắc và ý nghĩa hơn nữa bởi vì hành trình của cuộc thi bước sang giai đoạn dài hơn so với những cuộc thi khác. Mỗi một cột mốc dài hơn hơn lại là một sự hấp dẫn khác hơn nữa và đây cũng chính là điều rất đặc biệt của Bông Lúa Vàng.

Vòng Mạ non Bông Lúa Vàng 2023: NSND Bạch Tuyết mong chờ những giọng ca mới tài năng 3
 

Khi được hỏi liệu NSND Bạch Tuyết có ấn tượng với một cái tên thí sinh nào hay không, cô thẳng thắn trả lời: "Mình không đặc biệt chú ý đến một cái tên nào vì như vậy sẽ không công bằng với những thí sinh khác. Mong rằng tất cả các thí sinh đều có những cái mới, những điều đặc biệt để mang lại sức sống mới cho nền nghệ thuật cải lương." Có thể thấy cô rất công tâm trong việc đánh giá các thí sinh, ai cũng có cơ hội như ai và tài năng thật sự sẽ tỏa sáng. 

Về phần đánh giá tài năng của thí sinh đối với giám khảo Bạch Tuyết, giữa yếu tố nghệ thuật và kỹ thuật trong giọng ca, cô vẫn xem trọng điểm đặc biệt của thí sinh hơn.

Cô nhận định: "Bao giờ người trẻ họ cũng sẽ có một khả năng riêng biệt, cha mẹ sinh ra cho họ có một điều đặc biệt đó. Còn kỹ thuật thật ra ai trong chúng ta đều học được. Cho nên cả hai yếu tố nghệ thuật và kỹ thuật, cái quan trọng của một giọng hát mà có một cách tự nhiên thì điều đó sẽ mang tới đặc biệt. Nếu họ có thêm cả kỹ thuật thì điều đó quá tốt. Nhưng kỹ thuật có thể học, có thể luyện nếu bền chí. Điều quan trọng vẫn là phải có sự đặc biệt đầu tiên trong giọng hát."

Vòng Mạ non Bông Lúa Vàng 2023: NSND Bạch Tuyết mong chờ những giọng ca mới tài năng 4
Giám khảo Bạch Tuyết luôn đưa ra những lời nhận xét công tâm, vừa đánh giá vừa góp ý giúp thí sinh nhận ra những thiếu sót

Đồng thời, giám khảo Bạch Tuyết không quên gửi gắm lời khuyên hữu ích đến cho các thí sinh tham gia cuộc thi. Cô nhắn nhủ các bạn trẻ hãy trau luyện cho thật kỹ, hãy thật hồn nhiên khi đến với cuộc thi. Bởi vì khi các bạn có một tâm thái hồn nhiên sẽ giúp các bạn có thể hát bằng cả trái tim, hát hay hơn so với khi hát có sự tính toán. 

Vòng Mạ non Bông Lúa Vàng 2023: NSND Bạch Tuyết mong chờ những giọng ca mới tài năng 5
Mong chờ những giọng ca tài năng góp phần làm đẹp thêm cho nghệ thuật cải lương

Nghệ thuật rất cần sự hồn nhiên và cần sự thông minh nhất định cùng điều đặc biệt độc nhất vô nhị của bản thân và nhất là không nên có sự tranh đua. Cô Bạch Tuyết cũng mong mỏi trong cuộc thi có thể gặp được những bạn trẻ sở hữu giọng hát đặc biệt và một tâm hồn thật đẹp dành cho cải lương. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show.