Chờ...

Những loại trái cây giúp ngủ ngon hơn

VOH - Trái cây là loại thực phẩm cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Không chỉ vậy, trái cây còn có thể giúp ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ.

Những người thường xuyên mất ngủ có thể ăn trái cây để cải thiện giấc ngủ thay vì sử dụng thuốc để hạn chế tác dụng phụ. Dưới đây là những loại trái cây giúp ngủ ngon hơn.

Ảnh minh họa – 13-6-2024

Ảnh minh họa: Internet

Táo

Táo chứa lượng lớn flavonoid, saponin và polysaccharid, những chất này khi được tiêu hóa và chuyển hóa trong cơ thể giúp làm dịu hệ thống thần kinh trung ương, giảm mệt mỏi và thúc đẩy giấc ngủ tự nhiên.

Ngoài ra, mùi hương dịu nhẹ của táo cũng tác động tích cực đến tâm trạng, giúp xoa dịu các dây thần kinh và mang lại cảm giác thư thái, hỗ trợ quá trình an thần và giúp bạn ngủ ngon mà không bị gián đoạn.

Chuối

Chuối không quá chín là món ăn nhẹ lý tưởng trước khi đi ngủ. Vì thế đây là một trong loại quả giúp ngủ ngon. Loại quả này giàu kali, giúp thư giãn cơ bắp.

Chuối chứa serotonin, tiền chất của melatonin, có thể giúp con người dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Axit amin tryptophan trong chuối cũng thúc đẩy sản xuất melatonin, hỗ trợ nhịp sinh học, điều tiết đồng hồ cơ thể.

Mọi người bổ sung nhiều chuối vào chế độ ăn hàng ngày, bởi chúng là nguồn tinh bột khá dồi dào, giúp thúc đẩy các loại vi khuẩn lành mạnh trong cơ thể, làm chậm tốc độ tiêu hóa, giảm lượng đường trong máu.

Kiwi

Kiwi là một trong những loại trái cây giúp ngủ ngon, được rất nhiều người đánh giá cao về công dụng hỗ trợ giấc ngủ sâu.

Trong kiwi rất giàu hàm lượng canxi và magie, góp phần thư giãn tinh thần, ngoài ra còn có chứa nhiều vitamin E, C và Serotonin, Folate giúp bạn đi nhanh vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu không bị thức giấc giữa đêm.

Theo các nghiên cứu, có rất nhiều người đã cải thiện chất lượng giấc ngủ lên đến 40% khi ăn 2 - 3 trái kiwi mỗi ngày.

Dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin và canxi, góp phần làm dịu hệ thần kinh, ngăn chặn tâm trạng hoảng loạn, đảm bảo một giấc ngủ ngon. Có thể nói, dâu tây không chỉ giúp ngủ ngon mà còn là bậc thầy trong việc kiềm chế nóng giận, bổ gan.

Để điều trị tình trạng mất ngủ, bạn có thể sử dụng dâu tây vào buổi tối, nó sẽ hỗ trợ bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, đồng thời ngủ cũng không bị thức giấc.

Ngoài ra, việc dùng dâu tây còn đem lại những tác dụng tuyệt vời như ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, tốt cho tim mạch, ổn định đường huyết...

Anh đào

Quả anh đào chứa hàm lượng melatonin cao, một loại hormone trong não kiểm soát việc điều hòa giấc ngủ.

Thường xuyên ăn quả anh đào giúp cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ, đồng thời có ích trong việc kiểm soát một số triệu chứng của rối loạn giấc ngủ.

Dưa hấu

Mất nước, thiếu nước có thể ảnh hưởng đến khả năng đi vào giấc ngủ. Trong khi đó, dưa hấu chứa 92% là nước, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và duy trì cân bằng nước trong cơ thể khi ngủ.

Ngoài ra, dưa hấu còn giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và lycopene, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do, giảm căng thẳng và tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ.

Thêm vào đó, dưa hấu cũng chứa một lượng nhỏ tryptophan góp phần cải thiện giấc ngủ. Kali trong dưa hấu là một khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh cơ bắp và thần kinh.

Kali giúp thư giãn cơ bắp và cân bằng điện giải, tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ. Theo một nghiên cứu, dưa hấu cũng chứa choline, một chất dinh dưỡng đã được chứng minh là giúp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ.