Chờ...

Hezbollah nói đã tấn công vào trụ sở cơ quan tình báo Israel

VOH - Lực lượng Hezbollah tuyên bố đã phóng tên lửa đạn đạo "Qader 1" nhằm vào trụ sở của Cơ quan tình báo Israel gần Tel Aviv.

Ngày 25/9, phong trào Hezbollah cho biết lực lượng này đã phóng một tên lửa đạn đạo vào trụ sở Cơ quan tình báo Israel (Mossad) gần Thủ đô Tel Aviv.

Theo tuyên bố của Hezbollah, tên lửa đạn đạo "Qader 1" được phóng vào lúc 6h30 ngày 25/9 (giờ địa phương), tức 10h30 cùng ngày theo giờ Việt Nam, nhằm vào trụ sở Mossad.

hezbollah-israel-3-4601
Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel đánh chặn rocket từ phía Liban ngày 24/9/2024 - Ảnh; THX/TTXVN

Cùng ngày 25/9, quân đội Israel lên tiếng thừa nhận tên lửa trên đã bay đến tận khu vực Tel Aviv, trước khi bị phòng không nước này bắn hạ.

Quân đội nước này cũng khẳng định tên lửa trên không gây ra tổn thất về người và của cũng như không có thay đổi nào đối với hướng dẫn phòng thủ dân sự.

Sau đó, trong một buổi họp riêng, người phát ngôn quân đội Israel Nadav Shoshani khẳng định chuyện Hezbollah phóng tên lửa đất đối đất về phía Tel Aviv là "hành động leo thang căng thẳng".

Diễn biến mới nhất khiến Thủ tướng Benjamin Netanyahu quyết định hoãn chuyến công tác tới New York (Mỹ) tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong ngày 25/9 để tiến hành các cuộc tham vấn thảo luận về tình hình xung đột hiện nay với Hezbollah, Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết cùng ngày.