Chờ...

Nga bác bỏ tin Tổng thống Putin từng nhiều lần trao đổi với ông Trump

VOH - Nga phủ nhận việc ông Trump nhiều lần liên lạc với ông Putin sau khi rời nhiệm sở, ông Trump cho rằng nhà báo đưa tin này bị "mất trí".

Ngày 9/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov lên tiếng xác nhận thông tin trong cuốn sách sắp xuất bản của nhà báo Mỹ Bob Woodward rằng khi còn tại nhiệm, ông Donald Trump đã gửi thiết bị xét nghiệm Covid-19 cho Tổng thống Vladimir Putin vào thời kỳ đỉnh dịch.

Ông Peskov cho biết thêm "Chúng tôi cũng gửi trang thiết bị cho họ ngay từ khi đại dịch mới bùng phát".

afp-20231214-347v4ne-v1-highre-9174-5379-1728459416
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tại cuộc họp báo cuối năm của Tổng thống Putin tháng 12/2023 - Ảnh: AFP

Cũng liên quan nội dung cuốn sách, phát ngôn viên Điện Kremlin phủ nhận thông tin trong đó ghi rằng Tổng thống Putin và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa nhiều lần trao đổi qua điện thoại sau khi ông Trump rời nhiệm sở. "Không, chuyện đó không có thật", Peskov nói.

Trong bản sao cuốn sách dự kiến xuất bản ngày 15/10 của nhà báo điều tra Woodward mà truyền thông Mỹ có được, tác giả dẫn thông tin từ trợ lý giấu tên của Trump cho biết cựu tổng thống có thể đã liên lạc với ông Putin 7 lần sau khi rời nhiệm sở.

Đầu năm 2024, ông Trump từng yêu cầu trợ lý này ra khỏi phòng ở Mar-a-Lago do "có cuộc gọi điện riêng tư" với ông Putin.

Cuốn sách không đề cập nội dung ông Trump và ông Putin có thể đã thảo luận trong các cuộc điện thoại.

Tác giả cuốn sách viết rằng ông Trump đã gửi cho Tổng thống Putin kit xét nghiệm nhanh Covid-19 vào năm 2020, Tổng thống Nga đề nghị giữ kín thông tin này.

Trả lời phóng viên hôm 8/10, ông Trump tuyên bố "không có chuyện" ông liên lạc hay gửi kit xét nghiệm cho ông Putin.

"Toàn thông tin sai lệch", ông Trump nói. "Ông ta là người viết truyện tệ hại và mất trí".

Phát ngôn viên của Trump, Steven Cheung, cho biết cựu tổng thống "hoàn toàn không cho phép Woodward tiếp cận mình" để viết sách. "Không có thông tin nào trong số những câu chuyện bịa đặt này của Bob Woodward là sự thật.