Chờ...

Thủ tướng Israel kêu gọi Hamas đầu hàng

VOH - Ngày 10/12, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu kêu gọi các tay súng thuộc Phong trào Hamas của Palestine "đầu hàng ngay bây giờ."

Ông Netanyahu cho rằng “hồi kết” của phong trào Hamas đã cận kề trong bối cảnh cuộc chiến kéo dài hơn 2 tháng ở Dải Gaza vẫn tiếp diễn.

Trong một tuyên bố, ông Netanyahu cho biết cuộc chiến vẫn tiếp diễn nhưng đã bắt đầu hồi kết đối với Hamas. Theo ông Netanyahu, mọi chuyện đã kết thúc và các tay súng Hamas nên đầu hàng.

Trong khi đó, cánh vũ trang của phong trào Hamas cùng ngày tuyên bố sẽ không thả con tin nếu Israel không chịu đàm phán.

Thủ tướng Israel kêu gọi Hamas đầu hàng
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chủ trì một cuộc họp nội các - Ảnh: Reuters

Theo phía Hamas, Israel sẽ không thể giải cứu được bất cứ con tin nào trừ khi nước này tham gia vào các cuộc đàm phán về thỏa thuận trao đổi có điều kiện.

Đài truyền hình Al Jazeera dẫn lời người phát ngôn Các Lữ đoàn al-Qassam của Phong trào Hamas Abu Ubaida khẳng định Israel sẽ không thể dùng vũ lực để giải cứu con tin và nhắc lại chiến dịch thất bại của Tel Aviv ở Khan Yunis ngày 8/12 vừa qua.

Các tay súng Hamas cùng ngày cũng đề cập tới những thành công mà họ đạt được trong cuộc chiến với lực lượng Israel tại Gaza.

Izzat al-Rishq, thành viên cấp cao của văn phòng chính trị Hamas, cho hay lịch sử sẽ "ghi nhớ Gaza là chiến thắng rõ ràng nhất" đối với họ.

Hamas thổi bùng cuộc xung đột với Israel bằng cuộc tấn công đẫm máu nhất từ trước đến nay vào nước này ngày 7/10, giết chết 1.200 người và bắt ít nhất 240 con tin tới Dải Gaza.