Chờ...

Thượng nghị sĩ Pháp bị bắt vì tình nghi đánh thuốc mê để cưỡng bức nữ thành viên quốc hội

VOH - Cảnh sát Pháp vừa bắt giữ thượng nghị sĩ Joël Guerriau (66 tuổi) với cáo buộc đánh thuốc mê nhằm cưỡng hiếp hoặc tấn công tình dục một nữ thành viên quốc hội - theo The Guardian.

Ông Joël Guerriau là một chính trị gia trung hữu thuộc nhóm Những người độc lập, bị bắt giữ trong tuần này tại nhà riêng ở thủ đô Paris.

Cảnh sát Pháp đã khám xét cả tư dinh và văn phòng làm việc của ông.

Thượng nghị sĩ Pháp
Thượng nghị sĩ Joël Guerriau - Ảnh: Abaca Press

Thượng nghị sĩ Guerriau, đại diện tỉnh Loire-Atlantique đang bị thẩm vấn về việc “bí mật cho một người dùng chất có khả năng làm thay đổi nhận thức hoặc khả năng kiểm soát hành động của họ, nhằm thực hiện một vụ cưỡng bức hoặc tấn công tình dục”.

Vụ việc được cho xảy ra tối 14/11.

Truyền thông Pháp đưa tin, người phụ nữ làm đơn khiếu kiện là một thành viên của Hạ viện Pháp. Tuy nhiên, danh tính của nữ hạ nghị sĩ này được giữ kín và văn phòng công tố không tiết lộ thêm thông tin về bà.

Theo khiếu nại, nữ chính khách nói trên đột nhiên cảm thấy bị bệnh sau khi uống cốc nước ở nhà ông Guerriau. Sau đó bà rời khỏi đó bằng taxi để đến Quốc hội. Bà thông báo với hai đồng nghiệp và được dịch vụ cấp cứu đưa đi kiểm tra. 

Bà không có quan hệ tình cảm gì với thượng nghị sĩ này. Bà khai rằng, ông Joël Guerriau không cố gắng tiếp xúc thân thể với bà trong suốt buổi tối. Tuy nhiên, bà tin rằng nếu bà tâm sự sự khó chịu của mình với ông ấy, ông ấy có thể sẽ đề nghị bà ở lại nhà qua đêm với mục đích lạm dụng.

Các xét nghiệm y tế đối với người phụ nữ hé lộ sự hiện diện của thuốc lắc. Trong qua trình khám xét nhà ông Guerriau, cảnh sát cũng tìm thấy thuốc lắc.

Ông Guerriau là một chủ ngân hàng, được bầu vào Thượng viện Pháp năm 2011. Ông hiện là Phó chủ tịch Ủy ban đối ngoại, quốc phòng và lực lượng vũ trang.

Luật sư của ông Guerriau - Rémi-Pierre Drai - bày tỏ sự phẫn nộ khi một số khía cạnh của cuộc điều tra nhắm vào thân chủ bị tiết lộ trên báo chí. Ông Drai tuyên bố sẽ sẽ “không cung cấp thông tin” về vụ việc “vì tôn trọng” khách hàng của mình và người phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại.