Chờ...

Ukraine tuyên bố đã tiến sâu hơn vào lãnh thổ vùng Kursk

UKRAINA - Tư lệnh quân đội Ukraine cho biết quân đội nước này tiến sâu tới 35 km vào lãnh thổ Nga.

Ngày 20/8, thượng tướng Oleksandr Syrskyi, tư lệnh quân đội Ukraine cho biết quân đội nước này tiến sâu tới 35 km vào lãnh thổ Nga, kiểm soát khu vực rộng 1.263 km2 với 93 khu dân cư tại tỉnh Kursk.

"Lực lượng Ukraine đang tấn công để phòng thủ tại tỉnh Kursk, nhằm tạo ra vùng đệm an ninh và ngăn các trận pháo kích từ lãnh thổ Nga", ông Syrskyi nói.

5563187178137268466a-Ukraine-6589-1724200536
Binh sĩ Ukraine tại tỉnh Sumy ngày 14/8 - Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này tiếp tục chặn đứng nỗ lực tấn công tỉnh Kursk của Ukraine, đẩy lùi các đợt tiến công và gây tổn thất cho đối phương.

Bộ này thông tin thêm lực lượng Ukraine từ đầu chiến dịch tấn công Kursk đến nay thiệt hại 4.130 binh sĩ, 58 xe tăng, hơn 370 thiết giáp các loại cùng nhiều tổ hợp vũ khí, trong đó có ba pháo phản lực HIMARS và một pháo M270 MLRS.

Video: Ukraine tuyên bố tiến sâu hơn 35km lãnh thổ, kiểm soát 93 khu dân cư tại tỉnh Kursk

Chiến dịch tỉnh Kursk được Ukraine kỳ vọng sẽ củng cố thế mạnh của nước này trong bất cứ cuộc đàm phán tiềm năng nào với Nga. Tuy nhiên, giới chuyên gia quân sự nhận định đây là canh bạc của Ukraine khi nước này phải rút các đơn vị tác chiến hiệu quả nhất đang phòng thủ ở vùng Donbass, nơi Nga tiếp tục tấn công dữ dội.

Lực lượng Nga ngày 20/8 tuyên bố kiểm soát làng New York gần thành phố cửa ngõ Toretsk, đồng thời đang tiến gần Pokrovsk, trung tâm hậu cần quan trọng và một trong những thành trì chính của Ukraine tại Donetsk. Nếu giành được Pokrovsk, Nga sẽ làm suy yếu tuyến phòng thủ và năng lực tiếp tế của Ukraine tại Donetsk, giúp họ tiến gần hơn mục tiêu là kiểm soát toàn bộ tỉnh.

Tổng thống Ukraine Zelensky đánh giá tình hình gần Pokrovsk và Toretsk là khó khăn.